Bán trái cây đắt khách hơn chỉ với vài “thủ thuật nhỏ” dưới đây

Không phải cứ bày trái cây ra tràn lan ra là có thể bán được. Muốn bán trái cây đắt khách, người chủ phải có “cái tâm” đồng thời phải có chút sáng tạo trong cách bài trí.

Cách bán trái cây đắt khách
Làm thế nào để bán trái cây đắt khách

Bán trái cây nên đặt chất lượng lên hàng đầu

Trái cây “bẩn”, trái cây nhiễm thuốc bảo vệ thực vật, trái cây tẩm hóa chất… giờ đây đã trở thành nỗi lo của đa số người dân. Bởi vậy, muốn bán trái cây đắt khách, trước hết người chủ phải là “người bán hàng có tâm”, phải đặt chất lượng sản phẩm của mình lên hàng đầu.

Chủ cửa hàng nên tìm kiếm những nguồn hàng uy tín, chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng thay vì ham lợi nhuận mà chọn những nguồn hàng rẻ nhưng kém chất lượng. Hãy nhớ rằng có thể chúng ta lừa khách hàng một lần nhưng không thể nào lừa khách hàng cả đời. Trong kinh doanh, một khi đã mất uy tín thì rất khó để lấy lại.

Trưng bày đúng cách

bí quyết bán trái cây nhiều người mua
Bán trái cây đắt khách nhờ sắp xếp đẹp mắt

Hãy thử nghĩ xem, nếu là khách vãng lai, khách qua đường, điều gì sẽ thu hút họ dừng lại ở một hàng trái cây? Nếu bỏ qua yếu tố chủ quan, tức là khách hàng đã có ý định đến quầy trái cây đó từ trước, hầu hết khách hàng thường bị thu hút bởi những quầy trái cây “tươi mát”, trông “ngon mắt”.

Chính vì vậy, để bán trái cây đắt khách, thay vì chỉ bày trái cây tràn lan chủ cửa hàng nên dành chút thời gian để chăm chút quầy hàng của mình. Cụ thể, chủ cửa hàng nên:

  • Chia trái cây ra từng loại để trưng bày
  • Để sẳn mẫu thử cho khách
  • Sắp xếp trái cây gọn gàng
  • Đưa những mặt đẹp ra ngoài
  • Những loại trái cây lớn như mít, dưa hấu, sầu riêng,… nên cắt ra một vài trái để khách thấy chất lượng bên trong, sau khi cắt ra nhớ dùng màn nilon bọc lại để đảm bảo vệ sinh
  • Nên có hệ thống phun sương để trái cây trông luôn tươi mới
  • Những loại trái cây nhỏ nên xếp dạng tháp để tạo cảm giác nhiều
  • Xen kẻ vị trí của những loại trái cây khác màu để tạo sự đẹp mắt
  • Trang trí bắt mắt, tạo sự khác biệt

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng

Khi doanh số bán hàng khá hơn, đừng quên giao tiếp, xây dựng mối quan hệ, tạo hình ảnh tốt trong mắt khách hàng. Luôn giữ uy tín với khách hàng, chăm sóc khách thật tốt và hãy tìm cách để biến khách hàng mới thành những khách hàng thường xuyên của tiệm.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả