9 mẹo tối ưu hóa trang sản phẩm trên website để bán được hàng

Trang sản phẩm chính là yếu tố “sống còn” trên website bán hàng trực tuyến của bạn. Nếu chúng không có cấu trúc tối ưu hóa tốt về nội dung, hình ảnh và trên công cụ tìm kiếm. Website của bạn có nguy cơ bị bỏ lỡ lưu lượng truy cập và doanh số bán hàng. Vì vậy, SUNO sẽ gợi ý cho bạn các bước giúp tối ưu hóa trang sản phẩm trên website.

Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn cao hơn
Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website bán hàng trực tuyến sẽ giúp tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng của bạn cao hơn

Hãy thử áp dụng và bạn sẽ bắt đầu thấy, các trang sản phẩm của bạn giúp chuyển đổi khách truy cập thành khách mua hàng tốt hơn hơn bao giờ hết.

1. Tối ưu hóa trang sản phẩm bằng cách nâng cao chất lượng hình ảnh:

Đây là điều hiển nhiên khi bán hàng trực tuyến mà không có gì phải bàn cãi. Hình ảnh lớn hơn, chất lượng tốt hơn sẽ giúp tăng tỉ lệ bán được sản phẩm hơn. Theo một nghiên cứu thực tế gần đây đã cho thấy hình ảnh có kích thước và độ phân giải lớn có thể tăng doanh thu bán hàng online lên đến 9% so với trước.

Ngoài ra, bạn có thể thêm vào hình ảnh sản phẩm là sự nhất quán trong toàn bộ cửa hàng của bạn. Sử dụng hình nền, góc độ và kích thước hình ảnh tương tự nhau sẽ tạo ra một trải nghiệm duyệt web hài hòa hơn cho người mua sắm.

Và bạn đừng quên yếu tố “công cụ tìm kiếm” khi đề cập đến hình ảnh nhé. Cụ thể là những mô tả có liên quan, giàu từ khóa cần phải được thêm vào mỗi hình ảnh, “nói” với các robot công cụ tìm kiếm chính xác những gì hình ảnh biểu đạt. Sử dụng mô tả một cách chính xác có thể dẫn đến một sự thúc đẩy khá về truy cập từ các công cụ tìm kiếm hình ảnh.

2. Bổ sung đầy đủ hình ảnh sản phẩm cho các biến thể:

Cùng với kích thước và chất lượng hình ảnh, bạn cũng nên xem xét đến số lượng các bức hình. Có nhiều hình ảnh cho một sản phẩm, cho thấy các tính năng và góc độ khác nhau duy nhất sẽ đem lại lợi ích cho người tiêu dùng của bạn khi đề cập đến đến việc đưa ra quyết định có mua hay không.

Nên chú ý đặt tên cho từng biến thể sản phẩm sẽ tạo sự khác biệt. Nên thêm các tiền hoặc hậu tố màu sắc cho tên của biến thể sản phẩm. Mỗi khi nhấp vào 1 biến thể, hình ảnh sản phẩm lại thay đổi màu sắc giống với tên, đây là điều có thể gia tăng chuyển đổi cho trang sản phẩm. 

3. Tối ưu hóa content mô tả sản phẩm:

Cũng giống như phần còn lại của trang web, từ ngữ trên các trang sản phẩm của bạn cực kỳ quan trọng trong việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Các từ khóa liên quan đến sản phẩm của bạn nên được đưa vào trong cả thẻ tiêu đề và META description của trang. Cũng cực kỳ có lợi khi thêm vào các từ khóa trong chuỗi URL của sản phẩm.

Ngoài việc gây ấn tượng với công cụ tìm kiếm, nên đảm bảo rằng bạn đã thêm vào các từ khóa mô tả trong thẻ tiêu đề của trang sản phẩm. Theo kinh nghiệm, một tiêu đề sản phẩm tốt nên khiến cho người xem muốn mua. Và cung cấp cho công cụ tìm kiếm thông tin cần thiết để giúp mọi người tìm thấy sản phẩm của bạn.

Trong khi đó, một mô tả sản phẩm tốt sẽ nêu rõ chi tiết, sử dụng các từ khóa có liên quan và khuyến khích người mua sắm chứ không mập mờ. Tiêu đề sản phẩm thì nên ngắn gọn nhưng mô tả sản phẩm cần nhiều thông tin. Như vậy thì khách hàng mới cảm thấy yên tâm hơn về sản phẩm mà họ đang xem.

4. Tận dụng review, feedback của khách hàng để tạo tính chân thực cho sản phẩm:

Khách hàng truy cập cửa hàng trực tuyến của bạn thường coi mô tả sản phẩm là phóng đại. Bởi vì xét cho cùng thì chúng đã được viết bởi chính bạn – người bán hàng. Vì vậy, để được người tiêu dùng đánh giá cao sản phẩm của bạn thực sự tốt như thế nào. Bạn nên xem xét thêm vào các đánh giá và lời chứng thực thật sự từ các khách hàng hiện có.

Theo nghiên cứu, tính năng đánh giá sản phẩm có thể cải thiện doanh số bán hàng lên đến 18%. Từ nghiên cứu của Oneupweb cho thấy những lời đánh giá và chứng thực của khách hàng được coi là một yếu tố quan trọng trong việc mua hàng với 40.9% số người được hỏi trả lời.

Tận dụng Feedback của khách hàng cũng chính là một trong những bí quyết bán lẻ giúp bạn thành công
Tận dụng Feedback của khách hàng cũng chính là một trong những bí quyết bán lẻ giúp bạn thành công

Việc đưa các đánh giá lên trang sản phẩm của bạn tạo ra bằng chứng xã hội, khiến người mua tiềm năng tin tưởng hơn đối với sản phẩm mà họ đang cân nhắc. Đồng thời gia tăng thiện cảm của họ đối với toàn bộ cửa hàng của bạn. Đây là một cách cực kỳ đơn giản để làm cho các trang sản phẩm của bạn thuyết phục hơn.

Bạn có thể lấy một vài đánh giá hay nhất và thêm ngay vào trang chủ của bạn theo hình thức trích dẫn lời chứng thực. Sẽ tốt hơn nếu bạn có được một bức ảnh đi cùng với trích dẫn và tên của khách hàng – việc thấy được những người thực sự đã mua và yêu thích các sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ làm tăng uy tín của bạn với khách hàng.

5. Bố cục trang hợp lý, giúp làm nổi bật sản phẩm chính:

Mục đích cốt lõi của một trang sản phẩm là để bán hàng. Tuy nhiên, nhiều cửa hàng bán hàng trực tuyến thực sự đánh mất khách hàng bởi các trang sản phẩm của họ sau khi làm lộn xộn chúng với rất nhiều sản phẩm và liên kết bổ sung đến các sản phẩm liên quan.

Chắc chắn là không có gì sai với việc bán chéo sản phẩm, vì nó có thể tăng doanh thu và giảm tỷ lệ thoát, nhưng sự điều độ – và có tổ chức, là tối quan trọng. Tràn lan các sản phẩm và banner liên quan có thể sẽ “không chuyên nghiệp”, tạo ra sự tê liệt trong phân tích và làm sao nhãng người dùng khỏi việc thanh toán.

Để giữ cho người mua tập trung vào sản phẩm mà họ đã xem trong khi cung cấp nhiều lựa chọn hơn, hãy hiển thị một lượng phù hợp các sản phẩm bổ sung, không quá lấn át không gian mà bạn có. Điều quan trọng là nhớ rằng trang sản phẩm nên được xây dựng để bán sản phẩm chính trên trang đó. Bán chéo sản phẩm nên là một khía cạnh quan trọng của trang, nhưng đừng bao giờ lấn chiếm sản phẩm chính trên trang.

6. Tối ưu hóa trang sản phẩm trên website bằng video:

Để tối ưu hóa trang sản phẩm trên website theo xu hướng thời đại, bạn có thể kết hợp các tính năng bổ sung như video sản phẩm, hình ảnh tương tác 360 độ. Thậm chí là thông báo lượng hàng còn trong kho. Như vậy, bạn sẽ đi xa hơn trong việc thuyết phục người tiêu dùng rằng sản phẩm của bạn đang được ưa chuộng.

Kèm theo mỗi sản phẩm, bạn nên cung cấp một đoạn video có thể xem mà không cần phải rời khỏi trang. Các tính năng bổ sung như vậy vượt qua mô tả sản phẩm cơ bản và cho phép bạn thể hiện sản phẩm của bạn hoạt động như thế nào, cho bạn biết câu chuyện đằng sau chúng và thuyết phục khách truy cập mua hàng.

Bạn khiến cho các tính năng bổ sung này càng độc đáo và hữu ích thì tỷ lệ chuyển đổi càng có khả năng cao hơn. Tất nhiên, video cũng tuyệt vời trong mắt của công cụ tìm kiếm và đặc biệt có tác dụng trên phương tiện truyền thông xã hội.

7. Hiển thị đầy đủ các ưu đãi, khuyến mãi có lợi cho khách hàng:

Bạn có thể nhận thấy những trang thương mại điện tử hàng đầu hiện nay, họ đều hiển thị rất rõ ràng các chính sách/ưu đãi có lợi cho khách mua hàng. Chẳng hạn như miễn phí vận chuyển, chính sách hoàn trả linh hoạt… Đó là một cách tuyệt vời để thu hút người mua hàng, cho họ thêm động lực và lý do chính đáng vì sao nên mua hàng từ website của bạn.

Bạn có thấy cách họ đề cập đến miễn phí vận chuyển, chính sách hoàn trả dễ dàng và đảm bảo giá thấp ở trên cùng của trang web cho mọi người thấy? Đó là tất cả các khúc mắc tiềm năng mà họ đã giải quyết để khách hàng có thể mua sắm mà không phải lo lắng về chúng. Vận chuyển là khúc mắc quan trọng nhất cần giải quyết, bởi vì đây là lý do hàng đầu khiến khách hàng từ bỏ giỏ hàng. Một nghiên cứu của Forrester cho thấy 44% số giỏ hàng bị bỏ vì chi phí vận chuyển cao.

Nếu bạn miễn phí vận chuyển và có chính sách hoàn trả tuyệt vời cùng với điều kiện đi kèm. Hãy đảm bảo những nội dung này được hiển thị to, rõ ràng và công khai ngay trên trang chủ của bạn. Không ai mong muốn mình bị “đánh lừa” bởi chi phí vận chuyển ở phút cuối cùng chỉ vì đơn hàng của họ không đạt mức tối thiểu giá trị yêu cầu để được hưởng miễn phí đúng không nào.

8. Luôn cần có 1 nút kêu gọi hành động (CTA) trên trang sản phẩm:

Mục tiêu cuối cùng cho trang sản phẩm là gì? Chẳng phải muốn khách hàng nhấp vào nút “Mua ngay” hay “Thêm vào giỏ hàng” hay sao? Vậy nên, bạn nên chắc chắn không thể thiếu bước này để cải thiện lại trang sản phẩm của mình. 

Một trong những mẹo quan trọng nhất khi tối ưu hóa trang sản phẩm chính là Nút kêu gọi hành động
Một trong những mẹo quan trọng nhất khi tối ưu hóa trang sản phẩm chính là Nút kêu gọi hành động

Nút “Thêm vào giỏ hàng” là thành phần quan trọng nhất trên trang và cần nổi bật hơn nội dung xung quanh. Khu vực xung quanh không nên có quá nhiều chi tiết để làm khách hàng mất tập trung hoặc giảm sự nổi bật của CTA. Nó cần được nhìn thấy ngay khi vừa vào trang. Nếu như những mô tả sản phẩm của bạn đẩy nút mua hàng xuống cuối trình duyệt thì nên thay đổi lại thiết kế ngay. 

9. Tối ưu hóa trang sản phẩm bằng cách cung cấp đúng thông tin khách hàng cần:

Sản phẩm và giá cả là 2 thứ bắt buộc phải có trong trang sản phẩm. Bạn nên cung cấp đủ thông tin cho mỗi khách hàng, bất kể họ đã hiểu rõ về sản phẩm của bạn hay chưa. Trang sản phẩm của bạn phải chứa thông tin phục vụ cho khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng.

Một số người dùng của bạn sẽ là chuyên gia về loại sản phẩm bạn bán. Nhưng những người khác có thể không nắm những kiến thức đó. Đảm bảo rằng thông tin mà bạn chia sẻ hữu ích và dễ hiểu. Sử dụng cách viết đơn giản và theo cấu trúc. Tức là những tiêu đề chính sẽ tóm tắt về nội dung trong phần đó, như vậy khách hàng cũng dễ tìm hơn. Tự nghĩ xem khách hàng sẽ muốn hỏi gì về sản phẩm. Sau đó viết các nội dung có sẵn để trả lời trên trang sản phẩm luôn. 

Bạn có thể ‘thắng’ hoặc ‘thua’ trong cuộc chiến bán hàng với đối thủ cạnh tranh ngay trên chính trang sản phẩm của mình. Vậy nên tối ưu hóa trang sản phẩm trên website của bạn là việc cực kỳ quan trọng để tăng chuyển đổi người xem thành người mua. Khi bạn càng nỗ lực cải thiện hơn vào các trang sản phẩm, những người mua sắm càng quan tâm nhiều hơn đến không chỉ sản phẩm mà còn cả thương hiệu của bạn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả