6 tuyệt chiêu thu hút khách hàng độc đáo ít tốn kém

Mối quan tâm hàng đầu của các chủ shop là tiếp cận khách hàng nhiều hơn với chi phí thấp hơn. Nếu đó cũng là mối quan tâm của bạn, xin mời tham khảo 6 tuyệt chiêu thu hút khách hàng độc đáo và ít tốn kém sau đây.

Áp dụng tốt những tuyệt chiêu thu hút khách hàng này thì đảm bảo cửa hàng luôn đông khách
Áp dụng tốt những tuyệt chiêu thu hút khách hàng này thì đảm bảo cửa hàng luôn đông khách

1. Khuyến khích khách hàng chia sẻ

Sản phẩm đã được người quen kiểm định sẽ dễ tạo niềm tin cho các khách hàng tiềm năng của bạn. Bạn nghĩ sao nếu như các khách hàng của bạn đều giới thiệu về cửa hàng, hàng hóa và dịch vụ của bạn đến với người thân, bạn bè của họ?

Bạn có thể tạo các chương trình khuyến mãi, hoặc phần quả nho nhỏ cho khách hàng để khuyến khích họ chụp hình và chia sẻ thông tin về việc mua sắm lên facebook, cùng với hastag là thương hiệu của bạn.

Bí quyết thu hút khách hàng - nhờ khách chia sẻ
Thương hiệu MYM đã có một chiến dịch thu hút khách hàng rất thành công

Khai thác khách hàng đã từng mua hàng là cách thu hút khách hàng hiệu quả. Tất nhiên là để được chia sẻ, giới thiệu tốt thì sản phẩm và dịch vụ của bạn phải tốt và khiến khách hàng hài lòng.

2. Sử dụng mạng xã hội làm kênh truyền thông, bán hàng

Theo thống kê mới nhất, facebook có 30 triệu người dùng tại Việt Nam. Mạng xã hội trong nước Zalo, cũng có 60 triệu thành viên với 35 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Điểm chung của các mạng này là … MIỄN PHÍ.

Vậy sao bạn không xây dựng page riêng của mình trên đấy để chia sẻ thông tin hàng hóa, kinh nghiệm sử dụng đến với khách hàng tiềm năng. Điều này sẽ khiến khách hàng có thiện cảm với sản phẩm của bạn, thu hút khách mua hàng hoặc đến cửa hàng nhiều hơn

Khi muốn thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, bạn có thể bắt đầu chạy các chương trình quảng cáo của các mạng xã hội này.

Tận dụng mạng xã hội để giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn tốt hơn
Tận dụng mạng xã hội để giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn tốt hơn

3. Sử dụng meme marketing để thu hút khách hàng

Rất nhiều doanh nghiệp lớn đang sử dụng meme trong các chiến dịch truyền thông mạng xã hội để tăng tương tác với khách hàng, vậy sao bạn không học hỏi?

Bạn có thể thỏa sức sáng tạo với meme. Chỉ với vài biểu tượng, một bức ảnh đang sốt, thông điệp của bạn sẽ được lan tỏa với tốc độ của ánh sáng và nhận vô số tương tác trên Facebook.

Hiểu đơn giản, Meme là một ý tưởng được lan truyền mạnh mẽ trên Internet. Meme thường mang tính hài hước, chứa một câu nói đơn giản hoặc một cụm từ thông dụng dưới dạng video, hình ảnh, microsite hay hashtag.

Meme marketing tuyệt chiêu thu hút khách độc đáo ít tốn kém
Thế Giới Di Động đã áp dụng tốt tuyệt chiêu dùng Meme Marketing để kêu gọi khách hàng mua hàng

Các hình ảnh ngộ nghỉnh, lạ mắt thường cuốn hút sự chú ý của người theo dõi. Nhưng đừng quên trọng tâm của chiến dịch là gì nhé! CTA – hiễn nhiên rồi – cần có “một lời kêu gọi hành động cụ thể” như là “Đặt trước sản phẩm”, “Mua ngay sản phẩm mới”. Nếu không, chiến dịch của bạn chỉ là để “cho vui”.

4. Tạo sự chú ý để hút khách hàng đi ngang

Bạn có thể thực hiện các chiến dịch gây chú ý với khách qua đường, tận dụng sẵn các nhân viên đang có của mình, và với một ít chi phí cho tờ rời hay các hoạt động trước cửa hàng.

Tạo sự chú ý với khách qua đường - tuyệt chiêu thu hút khách
Tạo sự chú ý với khách qua đường là cách thu hút khách hàng hiệu quả

Nếu cửa hàng của bạn bán các mặt hàng bình dân, thì bạn có thể tạo ấn tượng tốt bằng một các cực đơn giản là đặt một bình nước lọc MIỄN PHÍ trước cửa hàng.

Nhờ vào bình nước miễn phí này, cửa hàng của bạn sẽ được các khách hàng tiềm năng trong khu vực biết đến. Và với ấn tượng tốt như vậy, lẽ nào khi cần mua hàng, họ không ghé vào cửa hàng của bạn

5. Hợp tác để cùng phát triển

Có bao giờ bạn nghĩ cũng đang có rất nhiều người như bạn, muốn mở rộng tập khách hàng nhưng chưa biết làm thế nào cho hiệu quả?

Hãy liên hệ với các cửa hàng lân cận, nơi có các hàng hóa bổ trợ cho mặt hàng bạn đang bán để thực hiện các chương trình marketing phối hợp, hoặc kết hợp bán chéo cho nhau.

Chẳng hạn khách mua hàng tại cửa hàng của bạn thì được phiếu giảm giá 20% khi mua của các cửa hàng liên kết, và ngược lại. Khi hợp tác, các bên cần nỗ lực cho lợi ích của nhau, khi đó mới cùng tồn tại và phát triển tốt.

6. Thường xuyên liên lạc với khách hàng thân thiết

Hãy giữ chân khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ đến với cửa hàng của bạn bằng cách lưu lại thông tin cá nhân, số điện thoại, email… để mỗi lần nhập hàng mới về có thể thông báo ngay cho khách hàng thân thiết của cửa hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn hỗ trợ hiệu quả việc lưu trữ thông tin khách hàng, công cụ đắc lực giúp bạn chăm sóc khách hàng thành công.

lựa chọn pos bán hàng dễ sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho cửa hàng

Liên lạc với khách hàng theo đúng cách vừa chuyên nghiệp, vừa thể hiện được sự quan tâm. Khách hàng của bạn sẽ cảm thấy hài lòng vì được phục vụ chu đáo tận tình.

Trên đây là các tuyệt chiêu hút khách hàng với chi phí rất thấp. Rất mong bài viết đã góp thêm cho bạn một vài kinh nghiệm để   xây dựng một kế hoạch thu hút khách hàng tiết kiệm và hiệu quả cao.

Chúng tôi rất vui nếu cũng được bạn chia sẻ các kinh nghiệm thu hút khách hàng của mình.

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả