5 lợi ích của content marketing đem lại cho doanh nghiệp

Content marketing là thuật ngữ chuyên môn mà có vẻ không còn xa lạ với các doanh nghiệp. Nó thường được nhắc tới trong lĩnh vực kinh doanh trực tuyến, marketing online và nhất là trong việc SEO website. Tuy nhiên, liệu các chủ kinh doanh đã nắm rõ được hết tầm quan trọng và lợi ích của content marketing đem lại.

Lợi ích của content marketing là gì?
Lợi ích của content marketing là gì?

Khá nhiều người đã sai lầm khi nghĩ content marketing chỉ đơn giản là đem lại lượng traffic lớn trong nhất thời, ngoài ra thì không còn lợi ích thiết thực nào khác. Hãy cùng SUNO điểm qua 5 lợi ích mà content marketing đem lại nhé!

1. Lợi ích của Content Marketing – Tăng doanh số:

Càng có nhiều người truy cập vào trang web của bạn và xem nội dung thì càng có nhiều cơ hội chuyển đổi tỉ lệ từ người truy cập thành người mua hàng, thậm chí trở thành khách hàng thân thiết của bạn. Đối với các doanh nghiệp dù nhỏ hay lớn, khách hàng cũng thường dựa vào các blog, content trên website trước khi ra quyết định mua hàng. Người dùng luôn có thói quen muốn biết trước càng nhiều càng tốt về bạn khi họ mua hàng.

Vậy nên, việc tạo ra các content marketing có liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của công ty giúp cho bạn trở thành một cái tên đáng tin cậy trong lĩnh vực bạn kinh doanh. Với content marketing chất lượng, khách hàng tiềm năng khi đọc vào sẽ thấy được bạn đang trình bày về điều gì. Và lý do nào khiến cho bạn xứng đáng là lựa chọn an toàn nhất dành cho họ.

2. Content Marketing giúp xây dựng độ nhận diện thương hiệu:

Nếu như bạn liên tục đăng tải các content mới và độc đáo trên trang web của bạn, thúc đẩy quảng bá nó trên social media, thì tự bạn đang tạo ra nhiều cơ hội để đối tượng tiềm năng thấy được thương hiệu của bạn. Thêm vào đó, nếu như bạn làm hài lòng các đối tượng đó, thì có nhiều khả năng họ sẽ quảng bá về doanh nghiệp của bạn đến các follower và bạn bè của họ. Điều này sẽ giúp bạn tiếp cận nhiều người hơn nữa.

Content marketing còn có thể giúp cho bạn xây dựng độ phổ biến của link trang web. Nếu như thứ bạn tạo ra là content chất lượng, thì người ta sẽ link tới bạn. Sẽ hơi khó khăn để đạt thứ hạng cao hơn các công ty lớn hơn bạn, nhưng xây dựng được độ phổ biến của link trang web có thể sẽ giúp cho độ nhận diện thương hiệu trên online. Và trang web với content của bạn sẽ đạt thứ hạng cao hơn trên trang kết quả tìm kiếm.

3. Content Marketing giúp tăng tương tác xã hội cho doanh nghiệp:

Khi bạn chia sẻ các bài viết trên website của mình lên những mạng xã hội được nhiều khách hàng tiềm năng sử dụng. Nếu những bài viết của bạn đủ hấp dẫn, họ sẽ follow, đọc, tương tác với bạn và share với nhiều người khác nữa. Vì thế, content marketing tốt giúp thương hiệu của bạn trở nên phổ biến trên các mạng xã hội. Những người biết tới thương hiệu của bạn trên mạng xã hội rất có khả năng sẽ truy cập vào website, để khám phá thêm các bài viết khác cũng như sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Content marketing cũng giúp xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Nhờ nó mà bạn có thể tạo ra những cơ hội để tiếp cận và gia tăng khả năng tương tác với nhiều khách hàng hơn. Hãy tưởng tượng xem nếu những thông tin bạn cung cấp giúp người đọc có cuộc sống thoải mái, thú vị hơn, điều gì sẽ xảy ra? Chắc chắn họ không chỉ muốn đọc nhiều bài viết của bạn hơn, tin tưởng thương hiệu của bạn trong việc mua sắm, mà còn giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của bạn đến bạn bè, người thân. Từ đó giúp bạn có thêm nhiều khách hàng tiềm năng nữa.

4. Content Marketing thiết lập vai trò của bạn như là một leader:

Bạn càng xây dựng hình ảnh doanh nghiệp mình như là một nơi có sự hướng dẫn tốt trong lĩnh vực bạn kinh doanh, thì càng có nhiều cơ hội khách hàng sẽ xem bạn như là một chuyên gia, một nguồn thông tin đáng tin cậy. Đặc biệt là khi bạn cung cấp cho các đối tượng của mình các content chất lượng cao, giúp họ một cách khôn ngoan.

Việc giành được vị trí như là một leader đáng tin cậy luôn luôn là một điều tốt lành. Bởi vì khi bạn ở trên vị trí này, người ta không chỉ lắng nghe lời bạn nói, mà còn tìm đến bạn đầu tiên khi họ cần giải đáp cho vấn đề nào đó. Đối với các doanh nghiệp, điều này cực kỳ quan trọng. Nó cho các đối tượng của bạn thấy rằng bạn có được kiến thức đáng tin cậy ngang hàng với các thương hiệu lớn hơn. Đồng thời còn cung cấp cho khách hàng của bạn nhiều trải nghiệm mang tính cá nhân hơn với các doanh nghiệp nhỏ.

5. Lợi ích của Content Marketing – Khuyến khích sự kết nối:

Nếu như bạn tạo ra các content thú vị thì đối tượng của bạn có nhiều khả năng sẽ phản hồi lại. Nó sẽ mở ra cánh cửa kết nối với họ một cách trực tiếp. Điều này mang lại cho bạn cơ hội làm hài lòng hơn nữa người đọc. Bằng việc khiến họ cảm thấy vui vẻ, hoặc trả lời câu hỏi cụ thể nào đó mà họ đưa ra.

Ngoài khách hàng, content marketing còn mang đến cho bạn cơ hội kết nối với các leader ở các ngành khác để bàn luận về các chủ đề mà bạn đưa ra. Điều này giúp mở rộng hơn nữa mạng lưới của bạn và giúp bạn xây dựng kết nối mạnh mẽ hơn với các leader khác, cho phép bạn thiết lập vai trò của mình như là một leader có thẩm quyền hơn trong lĩnh vực bạn kinh doanh.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả