5 cách khiến khách hàng quảng cáo cho cửa hàng của bạn

Trong các hình thức marketing, truyền miệng được xem là hình thức marketing hiệu quả nhất, ít tốn kém nhất cho cửa hàng. Nhưng làm thế nào để người ta “kể” về bạn, giới thiệu cửa hàng với những người khác? Trong bài viết này SUNO.vn sẽ giới thiệu 5 cách khiến khách hàng “phải” quảng cáo cho cửa hàng của bạn.

5 cách khiến khách hàng quảng cáo cho cửa hàng

Vượt qua sự mong đợi của khách hàng

Theo các chuyên gia, chủ cửa hàng nên biến khách hàng thành những Fan trung thành và khiến họ không thể ngừng “ca thán” về cửa hàng của mình.

Để làm được như vậy, bạn không những phải có sản phẩm tốt, giá cả hợp lý mà cách phục vụ và chăm sóc khách hàng cũng phải chu đáo, trải nghiệm mua hàng, chính sách hậu mãi phải thật tuyệt…

Tóm lại, không chỉ làm khách hàng hài lòng, bạn còn phải tạo ra những trải nghiệm vượt qua cả những gì khách hàng mong đợi và họ tự nhiên sẽ ca ngợi cửa hàng của bạn với bạn bè người thân của họ (những khách hàng tiềm năng).

Gây ngạc nhiên

Có một câu chuyện như thế này:

Một khách hàng đi đến gặp bác sĩ thú y và nhờ ông ta xem bệnh cho chú chó của mình. Sau một lúc kiểm tra, người bác sĩ này giải thích rõ ràng cho cô ta biết lý do vì sao chú chó lại bị như vậy, rồi sau đó kê thuốc cho nó. Người khách ra về và cảm thấy đã hài lòng với cách phục vụ của vị bác sĩ này.  

Nhưng vào ngày hôm sau, bác sĩ lại gọi cho cô để hỏi về tình hình sức khỏe của chú chó. Không những vậy, ông còn dặn dò cô, nếu có vấn đề gì thì cứ gọi lại cho ông.

Qua câu chuyện trên chúng ta có thể thấy rằng, vị bác sĩ thú y đã cung cấp cho khách hàng của mình một trải nghiệm mà cô ta không hề nghĩ đến. Chính điều đó làm cô ta ngạc nhiên và cảm thấy thú vị. Về sau, nếu có ai hỏi cô “nên đến đâu để khám bệnh cho thú cưng?” chắc chắn cô ta sẽ chỉ ngay đến vị bác sĩ này.

Tạo điều kiện cho khách Review

tạo điều kiện để khách hàng đánh giá cửa hàng của bạn

Nếu bạn muốn khách hàng quảng cáo cho cửa hàng, thay vì cản trở, hãy tạo điều kiện để họ có thể trực tiếp đánh giá sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Mở chức năng bình luận trên Facebook và các trang mạng xã hội để mọi người có thể tự do bình luận về sản phẩm, dịch vụ và cửa hàng của bạn.

Bằng cách để lại comment trên mạng xã hội, khách hàng đã vô tình quảng cáo cho cửa hàng của bạn. Vấn đề của bạn bây giờ là phải làm sao để họ luôn comment tốt chứ không nói xấu cửa hàng.

Thiết lập mục tiêu

Bạn không thể đặt mục tiêu theo kiểu “tôi muốn mọi người quảng cáo cho cửa hàng của tôi”. Bất cứ chiến dịch marketing nào mà bạn đề ra đều cần phải có mục tiêu cụ thể, có thể đo lường được.

Ví dụ: Trong tháng này cửa hàng phải kiếm được bao nhiêu khách hàng mới nhờ truyền miệng. Hoặc tháng này phải có bao nhiêu comment của khách về sản phẩm…

Có mục tiêu rõ ràng bạn mới xác định được liệu chiến dịch của mình đã đạt hiệu quả hay chưa. Từ đó mới đưa ra giải pháp phù hợp.

PR cho cửa hàng

Sử dụng tất cả các mối quan hệ mà bạn có để quảng bá cho cửa hàng. Đưa cửa hàng của bạn tiếp cận đến nhiều người hơn.

Ví dụ bạn có thể nhờ người thân, bạn bè giới thiệu cửa hàng của bạn với những người họ biết. Nhờ mọi người chia sẽ Fanpage bán hàng lên trang cá nhân của họ. Hoặc bạn cũng có thể hợp tác với những Fanpage có tầm ảnh hưởng lớn, có lượng Fan cao để họ quảng cáo cho cửa hàng.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả