4 xu hướng kinh doanh online hốt bạc đang gây bão năm 2018

Xu hướng kinh doanh online của giới trẻ hiện nay đang dần chuyển sang những mô hình kinh doanh mang tính ứng dụng cao, với số vốn nhỏ.

Năm 2018 hứa hẹn là một năm bùng nổ cho những bạn trẻ đang có ý định khởi nghiệp, vốn ít, ý tưởng phong phú. Dưới đây là 5 xu hướng kinh doanh online đang gây bão và được lựa chọn nhiều nhất hiện nay.

4 xu hướng kinh doanh online hốt bạc đang gây bão năm 2018

1. Xu hướng kinh doanh online cơm hộp văn phòng

Một trong những xu hướng kinh doanh online đang rộ lên vào cuối năm 2017 và hứa hẹn bùng cháy trong năm 2018, phải kể đến đó là kinh doanh cơm hộp văn phòng.

Đây được xem là một mặt hàng ưa chuộng, không tốn quá nhiều chi phí mà lợi nhuận thu về cao gấp chục lần, thời gian hoàn vốn rất nhanh. Đây là những lý do mà loại hình kinh doanh này đang xuất hiện rất nhiều trên các trang mạng xã hội.

Đối tượng khách hàng hướng đến đa phần là nhân viên văn phòng, một thị trường tương đối rộng mở và tiềm năng.

Do đó, nếu bạn nấu ăn ngon, đam mê kinh doanh thì hoàn toàn có thể bắt tay ngay từ bây giờ. Thực đơn hàng ngày sẽ được cập nhật trên các trang mạng xã hội, phổ biến nhất phải kể đến là Facebook.

Giá dao động cho một phần cơm văn phòng từ 25.000-35.000vnđ, bạn có thể tạo sự khác biệt bằng cách free nước uống, trái cây tráng miệng,… để thu hút nhiều khách hàng hơn.

Tuy nhiên để việc kinh doanh có thể thuận lợi, hãy lưu ý đảm bảo thời gian giao hàng chính xác, đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Xu hướng kinh doanh online cơm hộp văn phòng

2. Xu hướng kinh doanh online đồ ăn vặt

Một trong những xu hướng kinh doanh online đang được ưa chuộng phải kể đến đó là đồ ăn vặt, vốn ít, nhưng lợi nhuận thu về lại không “vặt”.

Kinh doanh đồ ăn vặt đã phát triển từ nhiều năm nay, và bước sang năm 2018 thì mặt hàng này vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Mặt hàng đồ ăn vặt rất đa dạng, bên cạnh đó bạn hoàn toàn có thể kết hợp giữa kinh doanh online và mở cửa hàng.

Bạn nên cân nhắc chọn địa điểm gần trường học như các trường cấp 2, 3, đại học,… vì đây chính là đối tượng khách hàng tiềm năng cho mặt hàng này. Đừng quên đa dạng hóa các sản phẩm để thu hút cũng như đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Kinh doanh đồ ăn vặt luôn nằm trong top những mặt hàng kinh doanh “1 vốn 4 lời”, chỉ cần từ vài triệu, bạn đã có thể thu về số tiền gấp chục lần mức vốn bỏ ra, không yêu cầu chuyên môn, chỉ cần bạn tìm được nguồn cung cấp sản phẩm uy tín chất lượng.

Bạn có thể tham khảo:  Bí quyết kinh doanh  đồ ăn vặt

Xu hướng kinh doanh online đồ ăn vặt

3. Xu hướng kinh doanh online thời trang

Mặt hàng quần áo luôn là mặt hàng thiết yếu, khi nhu cầu của người dùng ngày càng cao, người ta không chỉ ăn no, mặc ấm mà hơn hết là phải mặc đẹp.

Kinh doanh thời trang hiện nay luôn được xem là mặt hàng hút khách vì sức mua luôn luôn cao. Người ta thậm chí sẵn sàng chi số tiền lớn chỉ để mua bộ quần áo mà mình yêu thích.

Xu hướng kinh doanh online năm 2018 sẽ hướng đến những mặt hàng quần áo kiểu dáng bắt mắt, chất liệu thoáng mát và quan trọng là hợp thời trang.

Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có quá nhiều shop thời trang kể cả online và offline, nên sự cạnh tranh là khó tránh khỏi. Để có thể kinh doanh ổn định, bạn cần phải nghiên cứu thị trường, tìm những mối lấy sỉ giá hợp lý, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Tham khảo: Top 4 nguồn lấy sỉ quần áo Quảng Châu cho các shop thời trang

Bên cạnh đó, cần phải chú ý thiết kế cửa hàng sao cho bắt mắt, hợp xu hướng, màu sắc hài hòa để thu hút khách hàng.

Tham khảo: Kinh doanh thời trang online hiệu quả

Xu hướng kinh doanh online thời trang 

4. Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay ngày nay không còn xa lạ nữa, nhất là hình thức bán online. Nếu quần áo là mặt hàng thiết yếu, thì mỹ phẩm cũng được xem là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ.

Để có khởi nghiệp kinh doanh mỹ phẩm xách tay, bạn cần phải đảm bảo là có nguồn cung chất lượng, giá cạnh tranh, thời gian nhập hàng nhanh chóng, để tránh tình trạng khách hàng đợi quá lâu sẽ đổi ý.

Những nguồn mỹ phẩm xách tay uy tín có thể là từ người quen, người thân, bạn bè định cư ở nước ngoài, hoặc lấy trực tiếp từ các hãng mỹ phẩm nổi tiếng. Tùy vào nguồn vốn và những lợi thế có sẵn, bạn hãy cân nhắc phương thức nhập hàng phù hợp với mình.

Thông thường, để có thể kinh doanh mỹ phẩm xách tay, thì nguồn vốn ban đầu bạn phải có dao động từ 15-20 triệu, đây được xem là số vốn tương đối hợp lý đối với bạn mới bước chân vào con đường khởi nghiệp.

Một điều cần lưu ý đó là hãy chắc chắn và cam kết với khách hàng về chất lượng sản phẩm của bạn. Nếu có thể hãy nhập nhiều mẫu thử, test hàng để giúp khách hàng tin tưởng bạn hơn.

Tham khảo: Kinh nghiệm kinh doanh mỹ phẩm xách tay cho người mới bắt đầu 

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả