Kinh doanh cơm hộp online: Thị trường đang “nóng” lên từng ngày

Sau thời gian khá yên lặng, mô hình kinh doanh cơm hộp online đang “nóng” lên với nhiều tiềm năng phát triển đáng mong đợi. Người tiêu dùng Việt Nam đã bắt đầu quen thuộc và hình thành thói quen mua hàng trực tuyến, đặc biệt là đối tượng nhân viên văn phòng. Trong đó, nhu cầu đặt cầu đặt cơm hộp online với nhiều tiện lợi ngày càng phổ biến với dân công sở. Hứa hẹn là lĩnh vực kinh doanh sẽ phát triển mạnh trong thời gian sắp tới.

Thị trường kinh doanh cơm hộp online đang "nóng" lên
Thị trường kinh doanh cơm hộp online đang “nóng” lên

Sôi động thị trường kinh doanh cơm hộp online

Theo Bamboo – bộ phận nghiên cứu của Havas Riverorchid, có đến 80% số người tham gia trả lời khảo sát đã từng sử dụng dịch vụ giao thức ăn tận nơi. Nhu cầu đặt món ăn và giao tận nơi ở các thành phố lớn ngày càng tăng cao.

Trong đó, nhóm khách hàng là giới văn phòng với nhu đặt cơm trưa online chiếm tỷ lệ khá lớn. Thông qua các ứng dụng giao hàng trên di động hoặc tin nhắn trên mạng xã hội, họ có thể chủ động đặt bữa trưa ngon miệng, an toàn cho sức khỏe. Với sự tiện lợi của internet, giới văn phòng có thể giải quyết bữa trưa ngay tại phòng thay vì phải chuẩn bị sẵn cơm từ nhà như trước đây.

Sở dĩ cơm hộp online ngày càng được dân văn phòng yêu thích là nhờ sự đơn giản, nhanh chóng với nhiều thực đơn đa dạng. Khách hàng chỉ cần chọn suất ăn, cung cấp địa chỉ và thông tin liên hệ của mình, rồi thanh toán bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản sau khi nhận hàng. Thông thường, mỗi hộp cơm có giá từ 35 – 50 nghìn đồng, kết thúc nhận đơn hàng vào khoảng 10 giờ 30 phút sáng.

Ngoài tiêu chuẩn về thực phẩm ngon, hợp khẩu vị thì việc bảo quản đồ ăn luôn được khách hàng quan tâm. Hiện nay, các chủ kinh doanh cơm hộp online không sử dụng hộp xốp mà đựng trong hộp giấy giữ nóng, canh đựng trong hộp nhựa có nắp đậy, tất cả được đặt trong túi vải giữa nhiệt. Cách bảo quản này được nhiều khách hàng ưa chuộng vì khác lịch sự và vệ sinh. Đặt cơm trưa online ngày càng phổ biến trong giới văn phòng đem lại nhiều tiềm năng phát triển cho người đam mê kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm.

Nhu cầu đặt cơm online tăng mạnh
Nhu cầu đặt cơm online tăng mạnh

Khởi nghiệp đưa cơm nhà đến dân công sở như thế nào?

Phần mềm quản lý nhà hàng, quán ăn SUNOvn (dùng thử MIỄN PHÍ): Đơn giản hoá công việc hàng ngày: bán hàng, tính tiền, gọi món, quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Những tiêu chí đầu tiên khách hàng quan tâm khi đặt cơm online là ngon, sạch, rẻ và tiện lợi. Do đó, khi bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh online thì đây là những đề bạn cần coi trọng hàng đầu để giữ chân khách hàng lâu dài.

Để cạnh tranh trong thị trường kinh doanh cơm hộp online, bạn cần đầu tư mạnh vào thực đơn. Theo đó nên cung cấp thực đơn theo ngày và theo tuần, thực đơn cho người ăn kiêng, thực đơn cho người tập GYM,… Đây là những khẩu phần ăn cơ bản theo các nhu cầu phổ biến của khách hàng. Mỗi ngày cần cung cấp từ 7 – 10 món chính để khách hàng lựa chọn. Ngoài món chính, bạn nên kinh doanh thêm hoa quả và nướng uống đi kèm. Hoặc những chương trình ưu đãi tặng kèm nước uống khi đặt cơm theo tuần.

Bênh cạnh các yếu tố chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm và khẩu vị khách hàng nói chung thì ưu thế giao hàng tận nơi cũng là thế mạnh bạn cần coi trọng. Nếu có đội ngũ giao hàng riêng cần lưu ý đến thái độ nhân viên vì đây là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với khách hàng. Giá cả phải chăng, thức ăn ngon, phục vụ chu đáo là các yêu cầu quan trọng để công việc kinh doanh cơm hộp online thành công, phát triển lâu dài.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả