Top 3 xu hướng bán hàng được nhà bán lẻ ưa chuộng

Xu hướng bán hàng nào đang được ưa chuộng nhất hiện nay?

Các doanh nghiệp lớn thường sẽ thực hiện nhiều chiến lược kinh doanh trong cửa hàng của họ, nhưng điều đó không có nghĩa là các doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ không thể cạnh tranh. 

Sau đây Suno chia sẻ những xu hướng bán hàng nhà được bán lẻ ưa chuộng, đã đem lại doanh thu và hiệu quả nhất hiện nay.

Top 3 xu hướng bán hàng được nhà bán lẻ ưa chuộng
Đâu là xu hướng bán hàng được ưa chuộng nhất hiện nay?

1. Giao hàng trong ngày

Đa phần người tiêu dùng đã quen với sự thỏa mãn và được đáp ứng tức thì. Họ muốn được sử dụng dịch vụ họ cần với sự kỳ vọng tốc độ xử lý, chuyển giao có thể thực hiện nhanh nhất có thể.

Đây là lý do tại sao giao hàng trong ngày lại là xu hướng nóng được nhiều nhà bán lẻ chọn lựa, khách hàng muốn nhận được đơn đặt hàng của họ càng nhanh càng tốt thế nên nếu cửa hàng của bạn có tích hợp bán hàng đa kênh cả online và offline thì sẽ thu hút được lượng khách hàng đáng kể.

Có quá nhiều sự lựa chọn cho khách hàng khi muốn mua sản phẩm nào đó, vậy nên cung cấp dịch vụ giao hàng trong ngày bạn phải cân nhắc để tạo nên sự khác biệt cho cửa hàng mình. Bạn có thể liên kết cùng nhà cung cấp hàng hóa hoặc có thể đầu tư nguồn nhân lực riêng cho cửa hàng mình.

Khách hàng muốn được sử dụng dịch vụ họ cần với sự kỳ vọng tốc độ xử lý, chuyển giao có thể thực hiện nhanh nhất có thể.
Giao hàng trong ngày – xu hướng bán hàng hiện đại

Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng vào kinh doanh giúp bạn kiểm soát đơn hàng, doanh thu, hàng hóa tồn kho một cách tối ưu và hiệu quả nhất.

2. Bán hàng trên Instagram

Ngoài các kênh bán hàng phổ biến như Facebook, Zalo thì trong một thời gian khá dài, các nhà bán lẻ đã sử dụng Instagram để giới thiệu sản phẩm và kết nối với khách hàng. Nhưng trong một năm trở lại đây thì các nhà bán lẻ đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang đã sử dụng Instagram để bán hàng.

Instagram được xem là mạng xã hội chuyên về chia sẻ hình ảnh lớn nhất thế giới, với khoảng 400 triệu người dùng (tính đến cuối năm 2015), riêng ở Việt Nam, mạng xã hội này đứng vị trí thứ 2 về độ thông dụng với 70% là giới trẻ và chỉ xếp sau Facebook.

Theo thống kê có khoảng gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram và đa phần người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt hơn so với Facebook.

Việc chuyển hướng đầu tư sang Instagram đang dần được các chủ shop áp dụng, tuy nhiên để đạt được hiệu quả kinh doanh như mong muốn, chủ cửa hàng nên chú trọng đầu tư hình ảnh, đảm bảo chính xác thông tin về cửa hàng và thường xuyên cập nhật thêm sản phẩm mới kèm thông tin mô tả hàng hóa ngắn gọn.

Tóm lại, không thể bỏ qua kênh Instagram nếu bạn muốn bán hàng và có thêm nhiều khách hàng mới.

trong một năm trở lại đây thì các nhà bán lẻ đặc biệt là trong lĩnh vực thời trang đã sử dụng Instagram để bán hàng
Bán hàng trên Instagram – xu hướng bán hàng được nhiều chủ shop áp dụng

3. Bổ sung thêm nhiều hình thức thanh toán tại cửa hàng

Bạn hoàn toàn có thể bổ sung thêm nhiều hình thức thanh toán tại cửa hàng của mình, không nhất thiết lúc nào cũng là tiền mặt. Đừng nghĩ quy mô kinh doanh nhỏ, hay cửa hàng nhỏ thì không cần thiết. Nếu bạn có định hướng phát triển mở rộng kinh doanh thì việc đầu tư, cải tiến là điều tất yếu cần được đầu tư và thực hiện.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn cho phép thanh toán bằng nhiều hình thức thanh toán cùng trong một lần tính tiền.

Bạn có thể tham khảo các hình thức thanh toán phổ biến hiện nay như:

Thanh toán di động: đây được xem là hình thức thanh toán mới nhất hiện nay, được sử dụng trên chính thiết bị di động, dịch vụ này cho phép khách hàng có thể thanh toán ở bất cứ nơi đâu một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có một hạn chế đó là hình thức thanh toán này chỉ có thể thực hiện trên các thiết bị smartphone (điện thoại thông minh, tích hợp nhiều tính năng hiện đại) còn những thiết bị điện thoại cũ sẽ không thể hỗ trợ tính năng này.

Thanh toán dùng các cổng thanh toán trực tuyến, các ví điện tử: đây là hình thức thanh toán thông qua dịch vụ trung gian.

Tùy vào quy mô kinh doanh, mức độ đầu từ cửa hàng, đối tượng khách hàng, bạn có thể cân nhắc bổ sung hình thức thanh toán phù hợp.

Bổ sung thêm nhiều hình thức thanh toán tại cửa hàng
Nắm bắt xu hướng bán hàng bằng cách thêm nhiều hình thức thanh toán tại cửa hàng

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả