4 kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không- thể- không rút ví

Trong bán lẻ, kỹ năng bán hàng trực tiếp luôn được xem là một kỹ năng thiết yếu mà mọi nhân viên đều phải trau dồi và cải thiện. Cách chào đón và những tương tác của nhân viên bán hàng sẽ tạo ấn tượng lâu dài với khách hàng. Kỹ năng bán hàng trực tiếp được xem là khoản đầu tư chi phí thấp mà bạn có thể làm tốt để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

4 kỹ năng bán hàng trực tiếp khiến khách hàng không- thể- không rút ví

1. Kỹ thuật chào hàng: Mọi khách hàng đều quan trọng

Một trong những kỹ năng bán hàng trực tiếp mọi nhân viên bán lẻ không thể bỏ qua, đó là sự thừa nhận tầm quan trọng của mọi khách hàng.

Thiếu sự thừa nhận từ nhân viên bán lẻ là một trong những lý do làm khách hàng không muốn quay lại cửa hàng của bạn lần nào nữa.

Lời chào là ấn tượng đầu tiên mà khách hàng nhận được khi bước chân vào cửa hàng của bạn, do đó, hãy làm thật tốt điều này.

Thay vì chào khách theo kịch bản có sẵn, hãy cân nhắc và thay đổi bằng những lời chào cụ thể hơn. Điều này giúp bạn củng cố thương hiệu của mình với khách hàng, đồng thời khuyến khích nhân viên theo dõi, nắm bắt tâm lý trước khi bắt đầu giao tiếp với khách hàng.

Kỹ thuật chào hàng: Mọi khách hàng đều quan trọng

2. Tương tác theo từng đối tượng khách hàng

Kỹ năng bán hàng trực tiếp hiệu quả mà nhân viên bán hàng có thể áp dụng đó là hãy tương tác với khách hàng theo những cách riêng biệt.

Mỗi khách hàng luôn muốn được nghe những lời chào hàng dành riêng cho họ, nếu tất cả những ai bước vào sau họ đều được chào đón như vậy, chắc chắn họ sẽ không hài lòng.

Dưới đây là 4 cách tương tác với khách hàng, nhân viên bán lẻ có thể áp dụng để đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất.

Nói chuyện nhỏ

Nói chuyện nhỏ là một cách tuyệt vời để phá vỡ tảng băng trong lòng khách hàng và thiết lập một mối quan hệ thân thiện hơn giữa nhân viên bán hàng và người mua sắm.

Những lời chào và vài câu câu hỏi sẽ giúp bạn dễ dàng bắt đầu cuộc trò chuyện. Tránh những câu hỏi trả lời bằng “có/không” điều này sẽ nhanh chóng làm kết thúc cuộc trò chuyện.

Tính quen thuộc

Điều này sẽ được áp dụng đối với những khách hàng đã từng ghé qua cửa hàng và bạn nắm được thông tin của họ. Kỹ năng bán hàng trực tiếp hiệu quả đối với đối tượng khách hàng này, chính là tính quen thuộc.

Tính quen thuộc là khi bạn đã từng gặp khách hàng trước đây, bạn đã thiết lập mối quan hệ ban đầu với khách hàng. Điều cần làm bây giờ là nuôi dưỡng mối quan hệ đó, chứng tỏ cho họ thấy rằng bạn vẫn luôn nhớ đến họ.

Định hướng mua hàng

Định hướng mua hàng là chào đón và làm khách hàng quen với không gian mua sắm tại cửa hàng bạn. Những tương tác này sẽ hướng khách hàng đến những gì họ cần, từ đó giúp họ cảm thấy thoải mái khi mua sắm.

Đôi khi khách hàng sẽ cho bạn biết chính xác những gì họ đang tìm kiếm. Trong trường hợp này, việc cần làm là cung cấp những thông tin hữu ích về mặt hàng mà họ đang quan tâm.

Tương tác theo từng đối tượng khách hàng

3. Duy trì cuộc trò chuyện với khách hàng

Một trong những kỹ năng bán hàng trực tiếp hiệu quả mà nhân viên bán hàng cần lưu ý đó là tầm quan trọng của việc duy trì cuộc trò chuyện nhưng vẫn để ý đến sở thích của khách hàng.

Bạn có thể tư vấn cho họ những mặt hàng họ đang quan tâm, kèm theo những chia sẻ hữu ích về các thông số, hướng dẫn sử dụng,…

Tuy nhiên nếu khách hàng có dấu hiệu không muốn nhận thêm bất kì thông tin gì nữa, hãy tinh tế nhận ra điều đó, trước khi rời khỏi, đừng quên nói với họ là bạn vẫn sẵn sàng hỗ trợ nếu họ cần bất kì sự giúp đỡ nào.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

4. Tham gia những buổi đào tạo

Thông thường những chủ cửa hàng sẽ cung cấp cho nhân viên của mình các kiến thức về kỹ năng bán hàng trực tiếp cũng như làm thế nào để có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng.

Một cách đơn giản để cải thiện kỹ năng bán hàng trực tiếp chính là đặt mình vào vị trí của khách hàng, để có nắm bắt tâm lý, đáp ứng những yêu cầu, cũng như giúp đỡ họ theo cách mà họ mong muốn nhận được.

Các tương tác tích cực, hỗ trợ kịp thời, hiệu quả sẽ luôn luôn nhận được những phản hồi tốt từ người mua sắm.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả