4 cách đặt giá sản phẩm khiến khách hàng tự nguyện rút hầu bao

Những cách đặt giá sản phẩm thông minh, thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng là chìa khóa quan trọng khiến khách chi tiêu nhiều hơn. Nắm chắc những chiến lược giá dưới đây chắc chắn sẽ giúp công việc kinh doanh của bạn thuận lợi hơn rất nhiều.

4 cách đặt giá sản phẩm khiến khách hàng tự nguyện rút hầu bao
4 cách đặt giá sản phẩm khiến khách hàng tự nguyện rút hầu bao

1. Phương pháp đặt giá mồi nhử

Đây là cách đặt giá sản phẩm theo chiến lược tâm lý khá hiệu quả. Phương pháp này có thể áp dụng cho cả kệ hàng “offine” và gian hàng “online”. Chiến lược giá mồi nhử vẫn được nhiều siêu thi áp dụng triệt để. Thực tế không phải những mặt hàng đắt tiền sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất, cũng không phải dòng sản phẩm giá rẻ mà là các mặt hàng trung bình.

Ngày nay, khách hàng quan tâm đến chất lượng sản phẩm nhiều hơn là giá cả. Thậm chí, tâm lí của người mua thường e ngại các món đồ rẻ. Họ cho rằng tiền nào của nấy nhưng vẫn “ngại” các món đồ qá cao. Chính vì vậy, những mặt hàng có giá cả và chất lượng vừa phải sẽ được lòng người mua hơn.

Hãy tận dụng tâm lý này để bày trí kệ hàng, website bằng cách sắp xếp các sản phẩm cùng loại ở gần nhau. Ví dụ: Bạn muốn đẩy mạnh tiêu thụ của sản phẩm có giá 400.000 đồng, hãy đặt nó sau sản phẩm 800.000 đồng và trước sản phẩm 200.000 đồng. Đa phần khách hàng sẽ chọn loại có giá trung bình ở giữa.

Phương pháp đặt giá mồi nhử
Phương pháp đặt giá mồi nhử

2. Hiện thị giá một phần

Cách đặt giá sản phẩm hiển thị một phần là “chiêu” được dùng phổ biến của các hãng bán vé máy bay. Nếu từng đặt mua vé máy bay online chắc hẳn bạn cũng từng “tưởng bỡ” bởi mức giá quá hời. Mặc dù giá ở bảng thông báo rất rẻ nhưng sau khi chọn hết các dịch vụ, phí phụ thu thì tổng chi phí phải cao gấp vài lần.

Chúng ta hoàn toàn có thể áp dụng “chiến thuật” này vào website của mình để “dụ dỗ” khách hàng. Hiển thị các khoản phí phụ như tiền vận chuyển, giao hàng nhanh, tiền đóng gói,… trong trang thanh toán thay vì trang sản phẩm. Khi đến bước thanh toán cuối cùng rất ít người bỏ đơn hàng. Họ dễ chấp nhận mức giá cao hơn ban đầu đôi chút vì đã tốn nhiều thời gian mua hàng.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

Chiến lược đặt giá sản phẩm
Chiến lược đặt giá sản phẩm

3. Làm nổi bật giá

Chiến lược giá đã quá quen thuộc có thể gây sự chú ý với khách hàng hiệu quả. Khi thông báo bảng giá hoặc những chương trình sale khủng hãy làm nổi bật mức giá lý tưởng nhất. Hãy chọn mức giá được đa số khách hàng chấp nhận. Họ sẽ sẵn sàng mua mà không cần đắn đo suy nghĩ như mức giá khác.

Phương pháp làm giá nổi bật đặc biệt phù hợp cho những loại hình kinh doanh dịch vụ với nhiều mức giá khác nhau. Khách hàng dễ dàng bị thu hút bởi những dịch vụ, sản phẩm trọng tâm của cửa hàng. Thay vì phải suy nghĩ, so sánh giữa quá nhiều dịch vụ, sản phẩm khác.

4. Chiết khấu theo tổng giá trị đơn hàng

Cách đặt giá sản phẩm này giúp giảm chi phí đơn hàng của người mua. Nhờ đó kích thích họ mua sắm, chi tiêu nhiều hơn. Bạn có thể đặt các chương trình chiết khấu hấp dẫn như giảm 10%, 20% nếu hóa đơn thanh toán đạt mức nhất định.

Nếu cần đẩy hàng tồn khó bạn hãy biến thể bằng cách tặng quà hoặc bán hàng theo combo. Những khuyến mãi hấp dẫn luôn là cách tốt nhất để khách hàng tự nguyện bỏ thêm tiền mua sắm.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả