Những quyển sách hay dân kinh doanh nên đọc

Kinh doanh là cả một chặn đường dài đầy “chông gai”. Để tồn tại và phát triển, bạn cần phải có kiến thức, kỹ năng và chiến lược hợp lý. Những quyển sách dưới đây sẽ giúp bạn quản lý các hoạt động kinh doanh hàng ngày tốt hơn, hiểu khách hàng và quản lý nhân viên hiệu quả hơn…

4 quyển sách hay dân kinh doanh nên đọc

Tỷ phú bán giày (Delivering Happiness)

“Tỷ phú bán giày” là cuốn tự truyện của chính tác giả Tony Hseih – người sáng lập công ty Zappos (nay đã được Amazon mua lại). Cuốn sách là cả một “hành trình kinh doanh” của ông, với những thành công lẫn thất bại trong các thương vụ làm ăn kể từ khi ông lên 9.

Với Tỷ Phú Bán Giày, người đọc sẽ nhận được cảm hứng, nhiệt tình thậm chí là một chút điên rồ, liều mạng trong những ý tưởng kinh doanh. Nhưng chính những thứ đó đã tạo nên thành công của Tony Hsieh – người đã tạo dựng thương hiệu về “văn hóa công ty” cho Zappos

Điều gì khiến khách hàng chi tiền (BUYOLOGY: Truth and Lies About Why We Buy)

Bạn bán hàng, khách hàng đến mua hàng. Nhưng có bao giờ bạn tự hỏi vì sao khách lại mua sản phẩm đó? Lý do gì khiến họ mua tại cửa hàng của bạn mà không phải mua của đối thủ? Có cách nào để khiến những người khác đến cửa hàng và mua sản phẩm hay không? Có cách nào để khiến khách mua nhiều hơn?… quyển sách này sẽ trả lời cho bạn.

“Điều gì khiến khách chi tiền” là kết quả của cuộc nghiên cứu kéo dài suốt 3 năm trời và tiêu tốn đến 7 triệu đô của tác giả Martin Lindstrom. Cuốn sách sẽ giúp bạn hiểu hơn về tâm lý khách hàng, những gì “mê hoặc” họ khiến, họ phải mua sản phẩm, và còn nhiều điều thậm chí trước đây bạn chưa từng nghĩ đến.

Nghịch lý của sự lựa chọn (The Paradox of Choice: Why More Is Less)

Với quyển sách này, thông qua những biện luận đầy thuyết phục của Barry Schwartz, bạn sẽ nhận thấy rằng chúng ta thậm chí sẽ sống tốt hơn nếu có ít lựa chọn hơn, và rằng nhiều người trong chúng ta đang phải rất vất vả để đi đến những quyết định lựa chọn tốt nhất.

Ngoài ra, cuốn sách cũng dành một lời giới thiệu đầy hấp dẫn về xu hướng nghiên cứu hiện tại trong ngành tâm lý học về lựa chọn và cuộc sống con người.

Tuần làm việc 4 giờ (The 4-Hour Workweek)

Làm việc 4 giờ mỗi tuần mà vẫn tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ? Đùa à? Có thể bạn sẽ nghĩ vậy nhưng với cuốn sách này, điều đó hoàn toàn khả thi.

Thông qua cuốn sách, tác giả Timothy Ferriss sẽ chỉ cho bạn cách để quản lý thời gian một cách hiệu quả, cách sắp xếp mục tiêu cũng như thứ tự ưu tiên công việc sao cho hợp lý. Và với những kiến thức đó, bạn hoàn toàn có khả năng tạo ra nguồn thu nhập đầy đủ cho bản thân và gia đình

Cái đuôi dài (The Long Tail)

“Cái Đuôi Dài” của Chris Anderson là một bộ hướng dẫn giúp các doanh nghiệp thành công hơn trong thời đại kỹ thuật số.

Với quyển sách này bạn sẽ nhận thấy rằng, trong thời đại internet, lợi nhuận không nhất thiết phải đến từ các sản phẩm “chủ chốt”, nổi bật. Lợi nhuận cũng có thể đến (thậm chí là nhiều hơn) từ các sản phẩm bình thường, các sản phẩm bán thêm không phải là mặt hàng chính của cửa hàng.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả