4 bài học kinh doanh đắt giá từ những chiếc xe bán kem

Những chiếc xe kem là một phần ký ức gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Mỗi khi nghe được giai điệu leng keng quen thuộc ở đầu ngõ là đám trẻ con trong xóm ríu rít chạy theo mua hàng. Phía sau câu chuyện về chiếc xe mộc mạc, nhưng có “sức hút” khó cưỡng với lũ trẻ là những bài học kinh doanh đắt giá mà bạn không ngờ đến.

Bài học kinh doanh đắt giá từ những chiếc xe bán kem
Bài học kinh doanh đắt giá từ những chiếc xe bán kem

1. Đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng

Nghe có vẻ đơn giản nhưng lại rất quan trọng, người bán kem tìm kiếm khách hàng bằng cách đi đến nơi khách hàng có mặt. Lái xe tới những khu phố đông dân cư nơi có nhiều trẻ em (đối tượng khách hàng mục tiêu chính của người bán kem). Hay tới các công viên trong thành phố, nơi mọi người đang thư giãn, vui chơi và họ sẵn sàng mua vài que kem để thưởng thức trong lúc này.

Đương nhiên trong kinh doanh, việc bán hàng trực tiếp không phải lúc nào cũng rõ ràng như thế. Những chiếc xe bán kem hoạt động đơn giản hơn các mô hình kinh doanh bài bản khác. Tuy nhiên, bài học kinh doanh đắt giá chúng ta có thể học được là phải đảm bảo chiến lược bán hàng phối hợp chặt chẽ với chiến lược tiếp thị để tìm ra đúng khách hàng mục tiêu.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO cho phép tạo ngay website bán hàng online chuyên nghiệp, tinh tế. Dữ liệu hàng hóa, đơn hàng tự động đồng bộ với website bán hàng trực tuyến và gian hàng facebook.

Đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng

2. Tạo sự kết nối cảm xúc giữa khách hàng và thương hiệu

Nhiều người cho biết họ thích ăn những món ăn đông lạnh vì nó giống cảm giác khi thưởng thức cây kem mát lạnh trong kỷ niệm thời thơ ấu. Đó là mùi vị “tuyệt vời” ở bên họ mãi mãi. Điều gì sẽ xảy ra nếu doanh nghiệp của bạn cũng có thể mang đến những trải nghiệm cảm xúc mạnh mẽ tương tự cho khách hàng?

Quyết định mua sắm của khách hàng phụ thuộc vào nhiều tố như chất lượng, giá cả của sản phẩm và cả “cảm tình” với thương hiệu. Hãy cố gắng mang đến những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Vì có thể đây là lý do cuối cùng khiến người tiêu dùng đưa ra ra quyết định mua hàng.

Đưa sản phẩm đến tận tay khách hàng

3. Tạo sự nổi bật cho sản phẩm trên thị trường

Trong trí nhớ của mọi người, hình ảnh chiếc xe kem gắn liền với tiếng chuông leng keng xôn xao khắp mọi con ngõ nhỏ. Tiếng chuông là báo hiệu món quà vặt yêu thích của đám trẻ con sắp đến, là đặc trưng không thể thiếu khi nhắc về những que kem trong tuổi thơ.

Ngoài tiếng chuông vui tai đặc trưng, phần nhìn của chiếc xe kem cũng được đầu tư bắt mắt không kém với màu sắc sinh động. Và chắc chắn nó phải phù hợp “thị hiếu” của các khách hàng nhỏ tuổi, yêu thích những hình ảnh sặc sỡ, tươi tắn.

Những điều tưởng chừng rất quen thuộc từ chiếc xe kem lại chính là bài học kinh doanh đắt giá. Doanh nghiệp phải tạo được sự khác biệt, gây dấu ấn trong lòng người tiêu dùng giữa vô vàng thương hiệu khác trên thị trường.

Tạo sự nổi bật cho sản phẩm trên thị trường

4. Hãy luôn kính trọng khách hàng của mình

Chắc hẳn trong ký ức của nhiều người vẫn không quên hình ảnh chú bán kem hiền lành, thân thiện, luôn nhớ kỹ khẩu vị của từng vị khách hàng nhỏ. Dù là một học sinh tiểu học hay một người lớn tuổi, người bán luôn nở nụ cười niềm nở và hỏi kỹ sở thích của từng người.

Trong kinh doanh cũng vậy, khách hàng là người trả tiền cho bạn để mua sản phẩm. Vì thế, bạn phải kính trọng, phục vụ tốt cho khách hàng của mình khiến họ trở thành khách hàng trung thành về sau.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả