[Kinh doanh bán lẻ] 5 phương pháp mở rộng kinh doanh bạn nên thử

Làm thế nào để phát triển và mở rộng kinh doanh cho cửa hàng bán lẻ?

Nếu mọi thứ trong kinh doanh của bạn đã ổn định, bạn đang đặt câu hỏi, mình nên làm điều gì tiếp theo, hay làm thế nào để có thể đưa cửa hàng của mình lên cấp độ cao hơn? Thì hãy tham khảo ngay 5 phương pháp mở rộng kinh doanh sau đây SUNO chia sẻ.

Làm thế nào để phát triển và mở rộng kinh doanh cho cửa hàng bán lẻ

1. Mở rộng thêm nhiều chi nhánh

Mở thêm cửa hàng mới là một chiến lược mở rộng kinh doanh phổ biến cho nhiều cửa hàng bán lẻ. Thiết lập cửa hàng ở các vị trí khác sẽ cho phép bạn mở rộng sự hiện diện thương hiệu của mình ở quy mô rộng hơn, tiếp cận thêm nguồn khách hàng mới.

Mở rộng đến các vị trí mới không có nghĩa là tạo ra bản sao của cửa hàng ban đầu. Thương hiệu và quy trình bạn có thể vẫn giữ nguyên, tuy nhiên nên thêm chút mới lạ, gần gũi với vị trí ( thói  quen của người dân ở địa phương ).  Điều này sẽ giúp bạn kết nối với người mua sắm tại địa điểm đó tốt hơn và dễ dàng đi vào quy trình hơn.

Việc phát triển thêm nhiều chi nhánh cửa hàng sẽ giúp bạn khẳng định thương hiệu, quy mô kinh doanh, dễ dàng tiếp cận được khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên bạn cần cân nhắc về các yếu tố như vị trí, khả năng phát triển kinh doanh, đặc điểm dân cư, khả năng chi tiêu,… trước khi quyết định chọn lựa địa điểm, khu vực cho ra đời cửa hàng tiếp theo của bạn.

Mở rộng kinh doanh thêm nhiều chi nhánh 

2. Mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng

Bạn có thể không quan tâm đến việc mở cửa hàng mới, thay vào đó hãy xem xét đến việc đa dạng hóa các kênh bán hàng của bạn.

Mở rộng kênh trực tuyến: đây được xem là hình thức bán hàng phổ biến nhất hiện nay trong thời đại công nghệ không ngừng phát triển.

Điều này cho phép bạn tiếp cận được nhiều đối tượng hơn và giúp phát triển cơ sở khách hàng một cách bao quát, quản lý dữ liệu khách hàng một cách chặt chẽ.

Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn  giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng.

SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

Mobile: Ngày càng có nhiều người tiêu dùng đang mua sắm ngay cả khi họ đang “di chuyển” , việc mở rộng kinh doanh sang lĩnh vực điện thoại di động sẽ giúp bạn theo kịp xu hướng thị trường và tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng.

Mở rộng kênh bán hàng trên các trang mạng xã hội cũng đang được xem là xu hướng như Facebook, Zalo, Instargram,…

Tùy vào mặt hàng bạn kinh doanh, cần cân nhắc để triển khai các hình thức phù hợp.

Mở rộng thêm nhiều kênh bán hàng

3. Phát triển sản phẩm và dịch vụ

Thêm các sản phẩm mới  hoặc dịch vụ mới vào các danh mục hiện có của cửa hàng có thể giúp bạn mở rộng kinh doanh và phát triển cửa hàng.

Hãy suy nghĩ về bất kỳ sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mà bạn có thể bán, khách hàng của bạn đang quan tâm đến mặt hàng nào, khách hàng đang thực sự cần gì, nhưng cửa hàng bạn vẫn chưa đáp ứng được.

Việc đa dạng hóa sản phẩm là một trong những chiến lược giúp nhà bán lẻ phát triển kinh doanh, nếu bạn đang cung cấp mặt hàng quần áo cho phụ nữ, thì hãy cân nhắc đến sản phẩm quần áo cho trẻ em, vì đa phần các bà mẹ không chỉ muốn mua quần áo cho chính mình.

Nếu cửa hàng bạn đang kinh doanh mặt hàng giày dép, hoàn toàn có thể cung cấp thêm các dịch vụ chăm sóc bàn chân để giúp điều trị gót chân, hoặc đau gối,… đều sẽ vô cùng hiệu quả vì tính tiện lợi này.

Bạn không nhất thiết phải chạy theo những sản phẩm, dịch vụ đang “hot” trên thị trường, việc bạn cần làm là hãy lắng nghe khách hàng, nhìn nhận lại sản phẩm, mặt hàng của mình xem cần cải tiến, bổ sung hay khắc phục những gì.

Phát triển sản phẩm và dịch vụ

4. Mở rộng kinh doanh sang các thị trường khác

Một số nhà bán lẻ đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ của họ nhiều hơn nữa bằng cách mạo hiểm vào các thị trường mới.

Khi bước vào một thị trường mới, tất nhiên rủi ro là điều không tránh khỏi, do đó, trước khi quyết định mạo hiểm vào một cơ sở khách hàng hoàn toàn mới, hãy chắc chắn rằng bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng và thử nghiệm qua các ý tưởng. Điều này sẽ giúp bạn biết chính xác nhu cầu người dùng và thị trường một cách chi tiết và cụ thể nhất.

5. Phát triển dựa trên những gì bạn đang có

Nếu thực sự mở rộng sang các thị trường địa lý khác, nhưng không đủ chi phí để thành lập một cửa hàng bán lẻ đầy đủ, thì hãy cân nhắc đến việc sử dụng cửa hàng hiện tại của bạn, có thể là thiết kế lại, hoặc mở rộng ngay tại địa điểm đó.

Ngoài việc giúp bạn giảm thiểu chi phí, việc xây mới trên cửa hàng có sẵn sẽ cho phép bạn đo lường được hiệu quả thiết thực, từ đó đi đến quyết định có nên thiết lập một cửa hàng lâu dài không?

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm làm đẹp, bạn hoàn toàn có thể đầu tư thêm một tầng lửng, dành cho dịch vụ chăm sóc da. Ý tưởng này đã được rất nhiều chủ kinh doanh áp dụng và mang lại thành công đáng kể.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả