Tuyệt chiêu lấy lại cảm hứng cho chủ shop đang chán công việc

Bán lẻ luôn cạnh tranh khốc liệc và đòi hỏi sự chi tiết, thế nên sau một thời gian bu bám với cửa hàng của mình, hầu hết các chủ shop mất dần hứng thú và bị nhàm chán với cửa hàng mà mình mất bao tâm huyết gầy dựng nên. Dưới đây là những tuyệt chiêu hiệu quả giúp bạn lấy lại cảm hứng cho công việc của mình.

1. Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý

Sắp xếp thời gian làm việc và nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cho bạn luôn giữ được cân bằng, tránh cảm thấy quá áp lực, mệt mỏi hay kiệt sức khi phải làm việc trong một khoảng thời gian dài. Chính điều nay nuôi dưỡng đam mê công việc của bạn luôn như ngày đầu.

Đảm bảo cơ thể có một sức khỏe tốt cũng là cách hiệu quả giữ cho bạn luôn duy trì được năng lượng làm việc mỗi ngày.

Cân bằng thời gian làm việc và nghỉ ngơi giúp lấy lại cảm hứng trong công việc
Cân bằng công việc và nghỉ ngơi giúp lấy lại cảm hứng trong công việc

2. Thiết lập mục tiêu dài hạn

Thiết lập mục tiêu dài hạn cũng là cách hiệu quả giúp bạn giữ được sự đam mê trong công việc. Lúc này, bạn sẽ luôn có cảm giác đang tham gia một cuộc đua đường dài để đạt được một thành quả lớn trong công việc.

Tuy vậy, hãy nhớ đặt các mục tiêu hợp lý, cụ thể, và cũng nên chia thành các mục tiêu nhỏ hơn với cac mốc thời gian xác định, để định hướng và đánh dấu chặng đường mình đã đi qua. Nếu không một đích đến “xa vời vợi” lại làm bạn thêm nản lòng.

Đặt mục tiêu dài hạn giúp tạo hứng thú trong công việc
Đặt mục tiêu dài hạn giúp tạo hứng thú trong công việc

3. Kết nối tốt hơn với nhân viên

Đa phần chủ shop đều giữ một khoảng cách nhất định với nhân viên, điều này giúp bạn giữ được “cái uy” với nhân viên. Nhưng cũng chính vì vậy mà nhiều khi bạn bỏ lỡ cơ hội để hiểu nhân viên của mình hơn, cũng như khám phá nhiều thứ hay ho từ họ.

Không có công thức cố định nào trong việc này cả, vì bạn là người có cơ hội gần với nhân viên của mình nhất. Tuy nhiên, bạn có thể tạo ra một bầu không khí vui vẻ và hòa đồng hơn, đơn giản bắt đầu bằng việc nở nụ cười với mọi người khi đến cửa hàng. Cái gì bắt đầu từ trái tim, sẻ đi đến trái tim.

4. Thay đổi thói quen công việc

Thay việc kiểm tra email vào buổi sáng thành buổi trưa, lựa chọn con đường khác để đi làm, kết thúc ngày làm việc bằng 1 bài nhạc mới hoặc thể loại nhạc mới… Những thứ tưởng chừng như quá quen thuộc, được áp vào một khung thời gian mới hoặc một không gian mới, lại mang lại những cảm giác mới mẻ.

Tại sao bạn không thử bắt đầu một ngày mới bằng một video hài và 1 ly cafe nhỉ? Cười một trận sảng khoái sẽ giúp bạn cảm thấy vui vẻ và đầy hứng thú để bắt đầu một ngày làm việc.

5. Giúp đỡ người khác

Giúp đỡ người khác cũng là một trong những cách giúp bạn nhanh chóng lấy lại và gia tăng cảm xúc. Bởi việc làm một điều gì đó tốt đẹp cho người khác sẽ giúp bạn có cảm giác gắn kết và tăng cường các mối quan hệ tình cảm.

Tham gia vào các hoạt động thiện nguyện cũng giúp bạn biết nhìn lại, và hài lòng với thực tại hơn, qua đó giảm bớt áp lực mà mình tự đặt ra cho mình.

6. Nghỉ ngơi một thời gian

Nghĩ ngơi một thời gian để tìm nguồn cảm hứng trong công việc
Nghỉ ngơi một thời gian để tìm nguồn cảm hứng trong công việc

Bạn đã làm việc nhiều rồi, và bạn hoàn toàn xứng đáng được nghỉ ngơi, đặc biệt khi bạn đang cảm thấy thiếu hứng thú hoặc chán ngán công việc hiện tại.

“Với các phần mềm quản lý bán hàng online, chủ cửa hàng có thể hoàn toàn quản lý, giám sát cửa hàng của mình từ xa mà không phải khư khư ôm lấy shop của mình như trước kia”

Đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng ở đâu đó. Về quê thăm ông bà cha mẹ, nằm ườn ra xem ti vi hoặc làm bất kỳ điều gì bạn thích để nghỉ ngơi, rủ bỏ stress và tìm lại hứng thú trong công việc.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả