Từng bước để mở một cửa hàng thời trang cho riêng mình

Bạn có sẵn vốn và một cái đầu đầy ắp ý tưởng?

Bạn muốn chọn dịp năm mới để bắt tay vào khởi nghiệp cửa hàng kinh doanh cho riêng mình?

Vốn chuyện mở – một – cửa – hàng là rất dễ dàng, nhưng làm sao để cửa hàng đó có thể “sống sót” và sống tốt, phát triển kinh doanh tốt dựa trên những nền tảng bạn đang có sẵn mới là điều không dễ chút nào. Suno.vn sẽ giúp bạn hệ thống lại những điều cần lưu ý để mở một cửa hàng cho riêng mình, bạn nhé!

4

1/ Dự trù ngân sách cho kế hoạch kinh doanh của  bạn

Đây là yếu tố tiên quyết trong giai đoạn đầu. Bạn phải vạch ra một số câu hỏi, đại loại như cần bao nhiêu tiền để mở một cửa hàng quần áo hay có nên vay ngân hàng. Sau đó, liệt kê một số chi phí liên quan như vật tư, thiết bị, quảng cáo, tiếp thị, thuê nhà, các khoản phát sinh khác .v.v… cộng thêm chi phí vận hành việc kinh doanh trong một năm. Bạn phải dự tính được doanh thu tạo ra có thể bù đắp những khoản chi phí này.

2

2/ Lên một kế hoạch kinh doanh thật rõ ràng

Hãy bám sát thực tế khi viết kế hoạch. Bạn nên đánh giá lợi nhuận ở mức trung bình còn hơn là đưa ra những con số vượt quá khả năng thực hiện. Chú ý nhiều đến mô tả về cách thức hoạt động, nhập hàng, quảng cáo, phân chia nhân sự cho cửa hàng. Riêng với phần mô tả cửa hàng, bạn có thể đưa ý tưởng về loại sản phẩm, cách thức phân phối, .v.v… làm thế nào có sự khác biệt so với các đối thủ khác.

7

3/ Xây dựng thương hiệu ngay từ những bước đầu tiên

Chọn một cái tên, miễn là bạn cảm thấy nó độc đáo và dễ nhận biết. Tiếp đến là thiết kế logo. Bạn không nên thay đổi logo thường xuyên vì sẽ khiến khách hàng khó nhận diện ra thương hiệu mà bạn muốn phát triển.

Tầm quan trọng Logo trong kinh doanh bán hàng

Logo trong kinh doanh và “thảm hoạ” thiết kế

5

4/ Bán hàng và quảng bá sản phẩm tại các hội chợ

Bên cạnh những cách thức quảng cáo, PR cho nhãn hàng, cửa hàng mà bạn đã vạch ra trong kế hoạch kinh doanh. Bạn cũng có thể mang sản phẩm tham gia vào các hội chợ, các chợ phiên tuỳ theo đối tượng khách hàng mà bạn đang nhắm đến.

Tại hội chợ, bạn có cơ hội gặp gỡ các chủ cửa hàng khác và thuyết phục họ mua sản phẩm. Đăng các mẫu quần áo lên website, in catalog và gửi mail thông tin về các loại quần áo đến các chủ cửa hàng khác và khách hàng tiềm năng. Mặc dù, bạn sẽ phải chi số tiền khá nhiều để tham gia, nhưng bù lại là có thể tăng giá trị về mặt doanh số cũng như quảng bá.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả