Tầm quan trọng Logo trong kinh doanh bán hàng

Bất kỳ doanh nghiệp hay cửa hàng, sản phẩm nào cũng nên có một logo – một biểu tượng, biểu trưng cần thiết. Và cùng với logo, việc sở hữu một hệ thống nhận diện thương hiệu và phần mềm quản lý bán hàng là không thể thiếu để phát triển kinh doanh.

Tuy nhiên nhiều người làm kinh doanh ở Việt Nam, đặc biệt là các cửa hàng vừa và nhỏ chưa coi trọng việc này. Mặc dù rất coi trọng thương hiệu nhưng họ tỏ ra không quan tâm lắm đến logo hay hệ thống nhận diện thương hiệu, quản lý bán hàng. Hoặc thường tự mình thiết kế hay nhờ một người quen nào đó biết sử dụng chương trình đồ họa thiết kế hộ. Những sản phẩm logo đó (nếu có thể gọi đó là logo) thường không chuyên nghiệp, hiệu quả sử dụng không cao.

web

Dù không hẳn việc có 1 logo chuyên nghiệp sẽ giúp cửa hàng bán đắt hơn hay sản phẩm thu hút hơn ngay lập tức, tuy nhiên logo – nếu có – giúp cho quá trình khẳng định đó thuận tiện hơn, ghi dấu ấn đậm nét hơn, dễ dàng nhận biết hơn. Ví dụ như, những chiếc điện thoại iPhone, sản phẩm của Apple có chất lượng rất tốt, thiết kế tuyệt đẹp và thêm logo quả táo khuyết được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những logo tốt nhất trên thế giới. Và Apple đã khẳng định được thương hiệu của mình, có thời điểm gần như thống trị tuyệt đối thị trường smartphone.

Không ai khẳng định một công ty lớn như Apple thành công như vậy chỉ nhờ vào logo độc đáo hiệu quả, nhưng cũng không ai phủ định rằng nhờ sở hữu một logo tuyệt vời mà Apple đã dễ đi vào tâm trí khách hàng hơn, khả năng cạnh tranh cao hơn…

LOGO-LOGO

Một cửa hàng, chuỗi cửa hàng hay sản phẩm có một logo hiệu quả, được thiết kế nghiêm túc, sử dụng nhất quán sẽ tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng hay đối tác của sản phẩm hay dịch vụ đó – một yếu tố không thể thiếu của một doanh nghiệp thành công.

Logo và hệ thống nhận diện thương hiệu giúp phân biệt chủ sở hữu nó với các đối thủ cạnh tranh. Logo đại diện cho doanh nghiệp và chỉ một doanh nghiệp mà thôi. Doanh nghiệp có logo sẽ “lớn” hơn doanh nghiệp không có nếu bằng nhau về quy mô hay vốn điều lệ. Cho nên, nếu bạn đang có ý định khởi nghiệp, hoặc phát triển công việc kinh doanh hiện tại của mình, bên cạnh việc sử dụng các cách thức quản lý bán hàng theo công nghệ mới, còn cần phải sở hữu ngay cho mình một Logo tuyệt vời.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả