Tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng online với 10 xu hướng thiết kế website 2019

Công nghệ ngày càng phát triển, kéo theo đó là sự bùng nổ phát triển thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến. Để theo kịp thời đại, tất nhiên các doanh nghiệp, công ty, cửa hàng bán lẻ đều phải có website. Tuy nhiên, xu hướng thiết kế website đều thay đổi theo từng năm. Vì vậy, để thu hút khách hàng truy cập website và tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng online, bạn cần phải update ngay 10 xu hướng thiết kế website đang thịnh hành nhất hiện nay.

Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất hiện nay giúp thu hút khách hàng truy cập
Top 10 xu hướng thiết kế website thịnh hành nhất hiện nay giúp thu hút khách hàng truy cập

1. Xu hướng thiết kế website theo chủ nghĩa tối giản (Minimalism): 

Thời buổi kinh tế, mọi người ai cũng bận rộn. Khi muốn tìm kiếm thông tin nào, họ muốn có đáp án càng nhanh càng tốt. Vậy nên xu hướng thiết kế website theo chủ nghĩa tối giản đang lên ngôi. Với thiết kế đơn giản, dễ đọc, giao diện sáng, font chữ trực quan, được tối ưu cho video và hình ảnh. Mục đích nhằm giúp người đọc tiếp cận nội dung nhanh và dễ nhất có thể.

Có thể nói trường phái thiết kế tối giản này một trong những xu hướng thiết kế website không tuổi. Nó là lựa chọn số một mỗi khi bạn muốn bắt nhịp với những trào lưu hiện đại ngoài kia. Xu hướng thiết kế tối giản này giúp tăng tính tương tác của người dùng với website.

Một website thiết kế theo xu hướng chủ nghĩa tối giản
Một website thiết kế theo xu hướng chủ nghĩa tối giản

Bởi vì nó chắt lọc những thành tố và nội dung quan trọng nhất để thể hiện. Khách hàng sẽ cảm thấy thoải mái và thoáng mắt khi truy cập vào website. Ngoài ra, họ cũng sẽ không bị phân tâm bởi những nội dung dư thừa, không cần thiết.

2. Xu hướng thiết kế website tận dụng triệt để nghệ thuật typography:

Hiểu theo một cách đơn giản, typography là phong cách, sự trình bày và hiển thị của các chữ cái. Có thể hiểu nôm na typography như là một nghệ thuật làm việc với chữ cái. Xu hướng thiết kế website hiện nay đang tận dụng typography thường xuyên để tạo nên những điểm nhấn. Nó giúp gợi lên cảm xúc và nói lên thông điệp của thương hiệu.

Nghệ thuật typography giúp tạo ra hiệu ứng bắt mắt, thu hút người dùng truy cập
Nghệ thuật typography giúp tạo ra hiệu ứng bắt mắt, thu hút người dùng

Nhưng để trở thành một xu hướng thiết kế website mới, typography không đơn thuần là chỉ thiết kế theo kiểu truyền thống. Hiện nay, nó được thiết kế với các điểm nhấn là các hiệu ứng như in đậm, font chữ to. Hoặc hiệu ứng tương phản bằng cách kết hợp với các dòng tiêu đề serif và san-serif.

3. Xu hướng thiết kế website sử dụng hình khối họa tiết tự nhiên:

Trước đó, các website thường được thiết kế theo lối hình lưới, sắp xếp theo cột và hàng tự động. Nhưng các designer hiện nay đang có xu hướng sử dụng những hình khối họa tiết tự nhiên. Điều đó giúp sáng tạo sự thể hiện cho các sản phẩm .

Những hình khối kiểu hình vuông, hình chữ nhật hay hình tam giác với các góc nhọn có thể tạo cảm giác ổn định cho ấn phẩm. Còn những họa tiết tự nhiên, bất cân đối (kiểu sử dụng nhiều góc bo tròn, nhiều nét uốn lượn kiểu hình đồi, hình cây cỏ) có thể đem lại cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Xu hướng sử dụng họa tiết dạng hình khối tự nhiên trên website
Xu hướng sử dụng họa tiết dạng hình khối tự nhiên trên website

Chính vì thế, ngày càng nhiều nhà thiết kế đang tận dụng trường phái sáng tạo này trên website của mình. Mục tiêu ở đây không gì khác là khiến cho các website trở nên “người” hơn, thật hơn. Qua đó có thể dễ dàng thâm nhập vào tâm trí của khách hàng.

4. Xu hướng thiết kế website dùng menu điều hướng nổi bật:

Để gia tăng sự hiệu quả của các CTA (Call to Action – kêu gọi hành động), việc thiết kế menu điều hướng trên trang web đã có nhiều thay đổi. Cụ thể là làm nổi bật hơn thanh menu điều hướng. Xu hướng thiết kế mới chính là tách toàn bộ thanh menu điều hướng khỏi phần còn lại của thiết kế trang web.

Menu điều hướng nổi bật và luôn giữ nguyên khi di chuyển trên trang web đang là xu hướng mới
Menu điều hướng nổi bật và luôn giữ nguyên khi di chuyển trên trang web đang là xu hướng mới

Mỗi khi bạn cuộn trang thì thiết kế này vẫn “đóng băng” thanh menu ở vị trí trên đầu. Một website sử dụng thanh điều hướng tốt sẽ tăng trải nghiệm người dùng. Từ đó giúp người dùng tương tác dễ hơn, tiện lợi hơn trong quá trình tìm kiếm hay truy cập thông tin trang đích.

5. Xu hướng thiết kế website với hiệu ứng động cho background:

Background động là một trong những yếu tố có thể dễ dàng gây sự chú ý khi khách hàng truy cập vào website. Những hình ảnh động này là các javascript nhẹ cho phép di chuyển. Chúng được tạo ra như một phần tự nhiên của nền. Thậm chí, website còn có thể chạy nền bằng các video.

Bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm. Vì việc sử dụng các background động hoàn toàn không ảnh hưởng đến tốc độ load của web, hay làm nặng trang web. Vậy nên, bạn có thể sử dụng xu hướng thiết kế website mới này một cách sáng tạo, độc đáo. Nó sẽ giúp gây ấn tượng, sự thích thú đối với khách hàng ngay trong lần đầu tiên.

6. Xu hướng thiết kế website theo phong cách bố cục lưới / không đối xứng:

Trước đây, việc thiết kế website thường được nhắc đến với cách phân bổ bố cục sao cho đối xứng, hợp lí. Còn hiện tại, xu hướng thiết kế website mới đề cao các bố cục bất đối xứng. Mang lại trải nghiệm độc đáo, thú vị cho khách hàng. Xu hướng này giúp website của bạn thoát ra khỏi lối mòn trong phong cách thiết kế và bố trí bố cục.

Một trong những cách thiết kế bố cục bất đối xứng đang phổ biến chính là dùng lưới (Grid). Đơn giản, lưới là cấu trúc một loạt các đường giao nhau theo chiều đứng và ngang. Nó tạo nên những khoảng không gian phân chia trang thành nhiều ô. Những đường lưới sẽ xác định những vùng làm việc của trang. Bố cục lưới hỗ trợ người thiết kế tạo ra những liên kết về thẩm mỹ và thống nhất toàn bộ website.

Dạng thiết kế này rất nổi bật, giúp thu hút người dùng. Nó hướng khách hàng đến những phần quan trọng nhất của trang web. Kết hợp tốt cách sử dụng màu sắc, hình dạng, kết cấu bố cục lưới một cách sáng tạo. Bạn có thể hướng sự chú ý của người dùng đến nội dung hoặc CTA mà bạn muốn họ tìm thấy.

7. Xu hướng thiết kế website tích hợp ảnh động (animations):

Hình ảnh chuyển động (animations) là một xu hướng thiết kế website rất tiêu biểu trong năm 2019. Khi công nghệ trình duyệt có nhiều tiến bộ, nhiều trang web đang chuyển từ các hình ảnh tĩnh thành các yếu tố mới như hình động.

Các hình ảnh animations có thể làm người dùng cảm thấy bị thu hút bởi sự thú vị, sống động hơn trên website. Họ có thể cảm nhận chuyển động trong khi trang đang tải. Hoặc đang hiển thị trạng thái di chuột đến một liên kết bất kì.

8. Xu hướng thiết kế website dùng ảnh đồ họa là chính:

Dần thay thế cho những hình ảnh chụp thông thường, các ảnh vector hiện nay đang là xu hướng thiết kế website mới. Hình ảnh vector được thiết kế từ Illustrator sẽ mang đến những màu sắc khác biệt cho website. Các hình ảnh này mang đến sự thân thiện nhưng cũng không kém phần thú vị.

Thậm chí những đơn vị có kinh nghiệm hoặc thương hiệu lớn còn tận dụng xu hướng này để làm nên một màu sắc riêng biệt cho mình. Nó giúp truyền tải thông điệp thương hiệu một cách dễ dàng và nhanh chóng.

9. Xu hướng thiết kế website tích hợp Chatbots /  Trí tuệ nhân tạo (AI):

Trong vài năm qua, việc tương tác và giao tiếp với bot ngày càng trở nên phổ biến. Nhất là trên các trang web và trên phương tiện kỹ thuật số. Chatbots giúp tăng cường tương tác của người dùng với website, fanpage. Đặc biệt là chức năng trả lời tự động của chatbot có thể tạo tương tác liền mạch với người dùng. Qua đó cung cấp dịch vụ khách hàng tuyệt vời.

Chatbot có tích hợp AI sẽ có thể tạo mối quan hệ của bạn với khách hàng tiềm năng. Đồng thời thu thập thông tin cho nhóm bán hàng dù cho khách hàng đó có mua hàng hay không. Hãy tưởng tượng một trang web đã biết chính xác những gì khách hàng đang tìm kiếm. Bằng cách phân tích các tương tác trước đây của họ với công ty của bạn.

Công nghệ này vẫn đang tiếp tục được hoàn thiện. Và dịch vụ chăm sóc/tư vấn/bán hàng thông qua website đang trở nên nhanh hơn, hiệu quả hơn nhờ công nghệ mới này. Vì thế, đừng bỏ qua chúng trong thiết kế website của bạn.

10. Xu hướng thiết kế website đầu tư vào giao diện Mobile:

Mobile First là xu hướng thiết kế website khá quen thuộc trong nhiều năm gần đây. Hiện nay, người dùng lướt web và đặt hàng trên thiết bị di động thậm chí còn nhiều hơn các máy tính để bàn. Vậy nên xu hướng Mobile First tiếp tục dẫn đầu như một tính năng không thể thiếu trên website.

Google cũng đã chính thức thông báo sẽ ưu tiên lập chỉ mục các trang web hiển thị tốt trên thiết bị di động. Chính tốc độ và trải nghiệm người dùng trên các thiết bị di động là thước đo để Google đánh giá xếp hạng kết quả tìm kiếm.

Vì vậy không có gì lạ khi các thiết kế giao diện di động hiện đại đang thành một xu hướng thiết kế website mới. Do đó, website của bạn cũng cần phải ưu tiên việc tương thích với thiết bị di động. Thậm chí, đôi khi bạn cần ưu tiên thiết kế giao diện trên di động trước khi thiết kế dành cho máy tính để bàn.

Trên đây là top 10 xu hướng thiết kế website đang thịnh hành, được áp dụng nhiều nhất hiện nay. SUNO mong rằng bài viết này có thể giúp mọi người update thông tin. Và sử dụng tốt các xu hướng hiệu ứng mới trên website môt cách toàn diện. Từ đó giúp giữ chân khách hàng ở lại webite của bạn lâu hơn và tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả