Sống chung với nút phản hồi mới trên Facebook như thế nào?

Nhãn hàng của các doanh nghiệp chả có lựa chọn nào khác khi có mặt trên Facebook là chơi theo cách mới mà Facebook áp đặt. Vấn đề đơn giản là chấp nhận, tìm cách sống chung và tận dụng được những cơ hội mới mà Facebook đem lại qua trải nghiệm này.

fb-reactions-1920-x-1080-800x450

Cần đầu tư mạnh và coi trọng hơn nội dung tiếp thị (content marketing): Nếu nội dung không tốt, không có nhiều tương tác, càng không có lan truyền. Nếu nội dung câu Like rẻ tiền như trước, nhãn hàng có thể phải trả giá đắt hơn. Chuyện gì xảy ra nếu fanpage lại là nơi tập trung các anti-fan đã được thu hút bởi các nội dung tệ nhưng lan truyền mạnh trước đó?

Nên đặt ra những chỉ số cao hơn cho đội ngũ marketing mạng xã hội: Làm sao phải làm hay hơn trước để người dùng và tương tác không chỉ Thích (Like) mà phải Yêu (Love). Cũng có thể làm họ khoái và Haha hay Wow, đừng làm họ Buồn (Sad) và/hoặc Tức giận (Angry).

 

reactiontime

Đầu tư cho phần Social Listening (tiếp nhận thông điệp phản hồi) nhiều hơn để “nghe ngóng” được các phản ứng của công chúng và phản hồi nhanh hơn, chính xác hơn.
Các nhãn hàng cũng cần tập đối mặt với các phản ứng khác nhau vì về căn bản, nếu nội dung đem lại phản hồi là nội dung tốt do có tương tác (trừ khi làm cho khách hàng… Buồn hay Tức giận)
Phản ứng của các đội marketing mạng xã hội từ nay cần “sát sạt” hơn, nhanh hơn và chi tiết hơn trước mới đem lại hiệu quả cao. Nếu lựa chọn là sống chúng, đo đếm được phản ứng của người tiêu dùng và có điều chỉnh, tối ưu hoá tốt hơn thì nhãn hàng sẽ gặt hái được nhiều lợi ích hơn trước đây.

 

Mục tiêu khi chuẩn bị một chiến dịch marketing mạng xã hội và kế hoạch thực thi chiến dịch đó cần phải chi tiết và có ít nhất hai kịch bản để đối phó với diễn biến của chiến dịch. Tốt nhất là hãy xây dựng và xác định các nguyên tắc để phản hồi hơn là kế hoạch quá chi tiết mà khó thực thi.

facebookreactions

Nút phản hồi là thứ quá mới, thậm chí Facebook chưa cung cấp các công nghệ để kết nối, đo đếm được nên sẽ cần thời gian để cập nhật công nghệ, nghiên cứu và điều chỉnh dần cách thức tương tác với công chúng. Bởi vậy các nhãn hàng cũng không nên quá lo lắng hay phản ứng quá sớm với công cụ này. Tuy nhiên, quan sát, ghi nhận, cập nhật và chuẩn bị ngay từ bây giờ cũng là không thừa.

Nguồn |  NBN Media

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả