Những điều cần biết về phong thủy kinh doanh quán cafe

Phong thủy kinh doanh quán cafe là vấn đề bạn cần lưu tâm.Theo quan niệm từ xưa đến nay, đây là yếu tố quan trọng mang lại may mắn, tài lộc trong kinh doanh. Trong kinh doanh quán cafe thì phong thủy càng đóng vai trò quan trọng. Vì khách hàng đi cafe thường để thư giãn, trò chuyện. Việc tạo bầu không khí hài hòa, hợp phong thủy giúp khách hàng cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn.

Những điều cần biết về phong thủy kinh doanh quán cafe
Những điều cần biết về phong thủy kinh doanh quán cafe

1. Tên quán hòa hợp âm dương

Khi đặt tên quán cafe cần đảm bảo các yếu tố cơ bản như dễ nhớ, dễ đọc, gây được ấn tượng với khách hàng. Ngoài ra phong thủy cũng là vấn đề bạn cần quan tâm để công việc kinh doanh được suôn sẻ, thuận lợi hơn.

Cân bằng yếu tố Âm – Dương: Dịch tên quán ra tiếng Hán rồi tính tổng số nét chữ. Số nét chữ lẻ là âm và chẵn là dương. Quy tắc đặt tên quán theo phong thủy là cách kết hợp: Dương – Âm, Âm – Âm – Dương, Âm – Dương – Dương. Tránh các kiểu sắp xếp như: Âm – Dương – Âm hoặc Dương – Âm – Dương. Bên cạnh đó, bạn cần tham khảo thêm các yếu tố về ngũ hành để chọn được tên phù hợp nhất cho quán.

Nếu cẩn thận hơn bạn hãy đối chiếu các tên đã chọn với tên và tuổi của mình xem có phù hợp không, có tác động hay ảnh hưởng gì đến công việc kinh doanh hay không?

2. Mặt bằng ở thế “tọa sơn nghênh thủy”

Theo phong thủy, thế “tọa sơn thủy” được coi là vị trí đẹp trong buôn bán, kinh doanh. “Tọa sơn thủy” được hiểu là có đường trước mặt và điểm tựa phía sau. Điểm tựa có thể là nhà cao tầng hoặc hòn non bộ tự tạo. Mặc dù là địa chỉ đắc địa nhiều người tìm kiếm nhưng không phải ai cũng đủ kinh phí để thuê được mặt bằng này.

Nếu không chọn được địa điểm lý tưởng khi thuê mặt bằng, ít nhất bạn cần hạn chế những điều tối kỵ như tránh những tòa nhà lớn bao quanh, vây kín quán, bị một con đường chạy thẳng vào hướng cửa hàng,… Theo quan niệm dân gian, những yếu tố này sẽ ngăn cản cát khí, không thể thu hút khách hàng đến quán.

Mặt bằng là một những yếu tố phong thủy quan trọng hàng đầu
Mặt bằng là một những yếu tố phong thủy quan trọng hàng đầu

3. Tạo bầu không khí bằng âm nhạc

Quán cafe là không gian nhiều người lựa chọn để thư giãn, giết thời gian. Vì vậy việc tạo bầu không khí cho quán cực kỳ quan trọng. Đặc biệt là yếu tố âm nhạc. Nên chọn những bản nhạc nhẹ nhàng, âm lượng không quá to cũng không quá nhỏ mang lại cảm giác dễ chịu, thư thái cho người nghe.

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa đơn giản hoá công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

4. Ánh sáng quán cafe

Bố trí ánh sáng phù hợp có thể tăng thêm năng lượng, vận thế của cả không gian quán. Như đã nói, quán cà phê là nơi nhiều người lựa chọn để thư giãn, tâm sự cùng bạn bè. Không gian quán nên mang bầu không khi êm dịu, thư thái. Bạn có thể tạo điểm nhất bắt mắt bằng đèn trùm phía trên. Các loại đèn khác trong phòng nên chọn loại có màu sắc hài hòa với màu sắc chung của căn phòng.

Không gian quán có phong thủy hài hòa mang lại sự thư thái cho khách hàng
Không gian quán có phong thủy hài hòa mang lại sự thư thái cho khách hàng

5. Treo tranh hợp phong thủy

Trong phong thủy kinh doanh quán cafe, trang trí tranh giúp tăng tính thẩm mỹ và sự may mắn cho quán.

Nên chọn các loại tranh có tính dương, màu sắc giản dị mang lại cảm giác thư thái. Bố trí thêm cây xanh để tạo không khí thoáng đãng, tăng thêm năng lượng. Tránh treo các loại tranh có màu sắc quá đậm gây cảm giác nặng nề, dễ sinh cảm giác bi quan.

6. Phong thủy quầy pha chế

Quầy bar của quán cafe quan trọng như căn bếp trong ngôi nhà. Đầu tiên, quầy bar thể hiện sự chuyển nghiệp, chỉn chu của quán cafe. Đây cũng có thể là nơi khách hàng trực tiếp gọi món, nó ảnh hưởng nhiều đến việc họ đánh giá chất lượng quán. Vì vậy, quầy bar thường được bố trí ở phía ngoài để tạo điếm nhấn cho quán cafe. Một số người lại thích bố trí quầy bar ở không gian kín để các thợ pha chế có thể tập trung vào công việc.

Trên đây là 6 yếu tố cần nhớ về phong thủy kinh doanh quán cafe. Hy vọng qua những chia sẻ của SUNO sẽ giúp chủ quán có nhiều may mắn, thuận lợi hơn trong công việc kinh doanh.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh nghiệm mở cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả