Từng bước lên kế hoạch kinh doanh cho quán cà phê (Phần I)

Mở được một quán cà phê nhỏ, ấm cúng và “dễ thương” là ước mơ của rất nhiều người. Nhưng “Dễ thương” không giúp bạn thanh toán lương cho nhân viên, thanh toán hóa đơn điện nước và các chi phí khác.

Quán cà phê thời nay phải chịu sự cạnh tranh gay gắt, với mức lợi nhuận thấp, chi phí đầu tư ban đầu lại cao và còn đòi hỏi rất nhiều công sức của người chủ. Tuy nhiên, đừng vội từ bỏ ước mơ, có một kế hoạch tốt bạn vẫn có thể thành công và thực hiện được ước mơ. Bài viết này sẽ giúp bạn từng bước lên kế hoạch kinh doanh quán cafe của mình.

Phần mềm quản lý quán cafe SUNO.vn hỗ trợ tính tiền, quản lý quán cà phê một cách đơn giản và hiệu quả.

I. Lên kế hoạch kinh doanh quán cafe

Lập một bản kế hoạch

Không cần biết bạn có ý định kinh doanh gì, trước khi bắt đầu bạn phải lập cho mình một bản kế hoạch chi tiết (thị trường mà bạn hướng đến, kế hoạch tìm kiếm và sử dụng vốn, kế hoạch hoạt động cho vài năm sau đó…)

lập kế hoạch kinh doanh quán cà phê

Một bản kế hoạch kinh doanh quán cafe thường bao gồm những phần sau:

  • Trang tiêu đề và mục lục
  • Tóm tắt dự án (tóm tắt sứ mệnh và tầm nhìn của doanh nghiệp)
  • Mô tả doanh nghiệp (Tổng quan về doanh nghiệp và sản phẩm cung cấp)
  • Sản phẩm và dịch vụ (Mô tả chi tiết về sản phẩm và dịch vụ bạn cung cấp, bao gồm cả những nét đặc trưng riêng của nó)
  • Kế hoạch marketing (Mô tả cách thức đưa sản phẩm đến với khách hàng)
  • Kế hoạch vận hành (Cửa hàng sẽ vận hành như thế nào, quy trình ra sao?)
  • Quản lý và tổ chức (Cấu trúc doanh nghiệp và phương pháp quản lý)
  • Kế hoạch tài chính

Hoàn tất các thủ tục pháp lý

hoàn tất thủ tục pháp lý

Đã kinh doanh bạn buộc phải khai báo và hoàn tất một số thủ tục pháp lý theo quy định của pháp luật. Khác với các cửa hàng thông thường khác, ngoài giấy phép kinh doanh, quán cà phê còn cần phải có giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm để được phép hoạt động.

Đảm bảo kinh phí

chuẩn bị vốn

Trong bản kế hoạch kinh doanh quán cafe phía trên, bạn đã dự trù được kinh phí ban đầu cần có để cửa hàng có thể đi vào hoạt động. Việc của bạn bây giờ là chuẩn bị đủ khoảng tiền đó. Bạn có thể sử dụng tiền tiết kiệm cá nhân, mượn vốn người thân, kêu gọi đầu tư, vay vốn ngân hàng… để có đủ số vốn cần thiết. Bạn phải cố gắng đảm bảo cửa hàng của bạn không rơi vào thế bị động do thiếu hụt ngân sách.

Tạo nhận dạng thương hiệu

tạo nhận dạng thương hiệu cho quán cà phê

Sau khi yên tâm về khoảng vốn liếng, chúng ta bắt đầu “phác họa” quán cà phê. Ở bước này bạn sẽ lên kế hoạch phát triển logo, biển hiệu, danh thiếp, đồng phục nhân viên thiết kế nội thất… và tất cả các tài liệu quảng cáo cần thiết khác cho quán.

Khi thiết kế các yếu tố nhận dạng thương hiệu bạn nên chọn cho mình một chủ đề để đại diện cho sứ mệnh và mục tiêu mà bạn hướng đến. Ngoài ra phải xác định khách hàng của bạn là ai, từ đó mới đưa ra thiết kế phù hợp nhất cho quán.

Nhân viên văn phòng thích không gian thư giãn, yên tĩnh. Học sinh, sinh viên thì lại thích những quán cà phê náo nhiệt.

Đến đây, bạn đã chuẩn bị xong phần kế hoạch kinh doanh quán cafe của mình. Những công việc tiếp theo SUNO.vn sẽ hướng dẫn trong bài viết tới. Cùng đón đọc nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả