3 ý tưởng trang trí quán cafe hút khách & những lưu ý để hoàn thiện hơn

Là một chủ sở hữu, kinh doanh quán cafe, bạn sẽ vô cùng bận rộn với việc thiết kế, lên ý tưởng cho thực đơn, thuê nhân viên, tìm nguồn hàng,…Khía cạnh quan trọng không kém nữa đó là, trang trí quán cafe, vì cách trang trí và trình bày thường sẽ thu hút lượng khách hàng mới, ảnh hưởng rất lớn đến việc khách hàng có muốn bước vào quán của bạn không.

Dưới đây là những ý tưởng trang trí quán cafe giúp tối đa lượng khách hàng cho quán cafe của bạn.

Ý tưởng trang trí quán cafe hút khách
Trang trí quán cafe đẹp

1. Trang trí theo lối hiện đại

Bằng cách tạo điểm nhấn ở đường nét, kết hợp gam màu sáng với gam màu trung tính, đừng quên trang bị nhiều thiết bị điện, sẽ giúp quán bạn truyền tải thông điệp hiện đại và sẵn sàng tiếp đón khách hàng, đặc biệt là những khách hàng có nhu cầu làm việc, lướt web, sử dụng laptop trong thời gian thưởng thức cafe.

Nếu đi theo phong cách hiện đại, hãy cân nhắc nội thất là những thiết kế đơn giản, đơn sắc, nhưng tinh tế và gọn gàng.

Trang trí phong cách hiện đại

Trang trí quán cafe

2. Trang trí quán cafe theo phong cách độc đáo

Nếu bạn muốn trang trí quán cafe mình theo một phong cách độc đáo, khẳng định thương hiệu riêng, mang hơi hướng mới lạ, thì đừng quên note lại những gợi ý sau.

Để có thể tìm kiếm những món đồ nội thất phù hợp, hãy cân nhắc đến việc ghé qua những cửa hàng bán đồ cổ, chắc chắn bạn sẽ tìm được những thứ thú vị, độc đáo.

Tiền đề cơ bản đối với phong cách trang trí này sẽ là sự kết hợp những màu sắc tươi vui, sống động tạo cảm giác vui nhộn.

Một ý tưởng hay ho có thể kết hợp cùng lối trang trí này đó là hãy thiết kế những hình ảnh mang đậm hơi hướng “quay về tuổi thơ”, hãy sử dụng trí tưởng tượng của bạn để dựng lại những mảng kí ức tuổi thơ sôi nổi, chắc chắn sẽ nhận được sự đồng cảm từ rất nhiều khách hàng.

ý tưởng trang trí quán cafe
Trang trí quán cafe theo phong cách độc đáo

3. Trang trí theo phong cách “Jazz Cafe”

Sẽ là một ý tưởng hay ho, nếu bạn có một cây đàn piano, đặt nó vào một góc của quán, khuyến khích khách hàng chơi nó nếu họ có kỹ năng về đánh đàn, điều này sẽ vô cùng tuyệt vời đế tạo nên một bầu không khí tương tác trong quán của bạn.

Tất nhiên những vật dụng trang trí xung quanh cũng sẽ liên quan đến nhạc cụ, bạn có thể tìm mua ở những cửa hàng cũ. Các vật dụng này không nhất thiết phải có chức năng, vì chúng sẽ được sử dụng cho mục đích trang trí.

Bạn có thể tiến hành sơn lại màu sắc những món nhạc cụ đó, sao cho phù hợp với nội thất, màu tường,… Bạn cũng có thể định kì tổ chức những buổi giao lưu âm nhạc để tạo nên cảm giác kết nối, giao lưu giữa khách hàng.

Trang trí quán cafe theo phong cách jazz coffee
Ý tưởng trang trí quán cafe đẹp, thu hút khách

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa. Đơn giản hóa công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Những điều cần lưu ý khi trang trí quán cafe

Cân nhắc ánh sáng

Phải đảm bảo rằng bạn đã trang bị đủ ánh sáng như những gì bạn muốn truyền đạt tại quán cafe của mình. Hãy cung cấp đủ ánh sáng ở mỗi khu vực cho khách hàng của bạn, nếu họ chọn làm việc.

Bạn có thể theo dõi phản ứng của khách hàng đối với ánh sáng và ảnh hưởng ra sao đối với sự tận hưởng không gian thư giãn cũng như sử dụng dịch vụ tại quán cafe của bạn.

Cân nhắc đến nội thất

Bất kể bạn quyết định trang trí quán cafe của mình như thế nào, thì hãy nhớ luôn tạo bầu không khí ấm áp.

Thực tế, các quán cafe có xu hướng là nơi mà khách hàng thích lưu lại trong một thời gian dài. Do đó, việc cân nhắc đến những nội thất êm ái, hướng đến những vật dụng thoải mái, ngoài cách thiết lập bàn ghế truyền thống bình thường.

Đừng quên phòng vệ sinh

Đối với phong cách trang trí quán cafe, đừng quên luôn kết hợp cùng phòng vệ sinh vào chủ đề mà bạn hướng đến để tạo sự đồng bộ.

Bạn có thể sử dụng màu sắc phù hợp với gam màu chính mà bạn chọn hoặc sử dụng những gam màu tương phản.

Ngoài ra bạn cũng có thể tìm các yếu tố trang trí phù hợp với chủ đề ban đầu đã chọn để khách hàng có thể cảm nhận được họ đang ở trong một môi trường đồng nhất. Đây cũng được xem là cách giúp quán cafe của bạn lưu lại trong tâm trí của khách hàng lâu hơn.

Hãy nhất quán ngay từ đầu

Dù bạn chọn chủ đề gì để trang trí quán cafe của bạn thì chắc chắn là bạn sẽ “trung thành” và nhất quán ngay từ lúc triển khai.

Ví dụ: nếu bạn chọn phong cách lãng mạn theo chủ đề Valentine, hãy chắc chắn và nhất quán ngay từ khi bắt đầu: chọn gam màu đỏ tươi làm chủ đạo, nội thất bàn ghế thể hiện sự tươi mới, ánh sáng gợi

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả