Gợi ý những bản nhạc quán cafe hay không thể bỏ qua

Âm nhạc là yếu tố không thể thiếu đối với tất cả các mô hình quán cafe. Vì khách hàng đến quán không chỉ để gặp gỡ, trò chuyện hay học tập, làm việc. Đây còn là nơi nhiều người lựa chọn làm không gian thư giãn, và âm nhạc là yếu tố quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến tâm trạng con người. Dưới đây là những kinh nghiệm giúp bạn chọn nhạc quán cafe hay, phù hợp với từng phong cách quán.

Âm nhạc thứ "gia vị" không thể thiếu với tất cả quán cafe
Âm nhạc thứ “gia vị” không thể thiếu với tất cả quán cafe

1. Hướng dẫn cách chọn dàn âm thanh cho quán cafe

Việc đầu tư hệ thống âm thanh cho quán cafe còn phụ thuộc vào mô hình kinh doanh của quán. Nếu mở quán cafe nhạc bạn phải đầu tư khá nhiều chi phí cho các thiết bị như guitar, trống,… Tuy nhiên đối với mô hình cafe sân vườn, cafe văn phòng, bạn chỉ cần đầu tư dàn âm thanh cơ bản để vừa phát nhạc vừa có thể chơi nhạc giao lưu với mức chi phí nhỏ hẹp hơn.

Chọn loa phù hợp: Không nhất thiết phải chọn một chiếc loa có công sức lớn nhưng phải chắc chắn nó phù hợp với không gian quán. Mô hình kinh doanh của quán là cafe nghe nhạc, bạn nên chọn dàn loa vừa phải có chất lượng ổn định. Khi mở 80% công suất có thể đưa âm thanh đi hết quán. Khách hàng sẽ không cảm thấy âm thanh quá “chát”, ồn ào hay khó chịu.

Bộ xử lý tín hiệu (Equalizer): Nếu mở quán cafe ca nhạc chắc chắn bạn phải đầu tư thiết bị này. Bộ xử lý tín hiệu giúp xử lý các tình huống hú, rít, dư thừa tần số, lọc âm thanh trong và hay hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ mở quán cafe nghe nhạc bình thường bạn không cần đầu tư thiết bị này ngay từ đầu. Khi công việc kinh doanh đi vào ổn định bạn có thể tiếp tục cân nhắc vấn đề này.

Hệ thống dây dẫn và phụ kiện: Những thiết bị này có ảnh hưởng quan trọng đến chất lượng âm thanh của quán. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các đơn vị chuyên nghiệp để được tư vấn tốt nhất.

Nhạc quán cafe thứ chất liệu cần thiết mang lại cảm xúc cho khách hàng
Nhạc quán cafe thứ chất liệu cần thiết mang lại cảm xúc cho khách hàng

2. Những yếu tố cần quan tâm khi chọn nhạc quán cafe

Âm nhạc cho quán cafe phụ thuộc nhiều vào phong cách, mô hình và địa điểm kinh doanh. Một số vấn đề bạn cần lưu ý khi chọn nhạc cho quán là:

Quán nằm ở khu vực yên tĩnh, không gian thoáng mát nên chọn phong cách âm nhạc êm ái, nhẹ nhàng mang tính thưởng thức, thư giãn cho người nghe. Ngược lại, nếu quán cafe của bạn toạ lạc ở khu phố đông đúc, náo nhiệt thì thể loại âm nhạc trẻ trung, sôi động sẽ phù hợp hơn.

Để giữ chân khách hàng, tránh sự nhàm chán và lặp lại, bạn có thể phát nhạc theo chủ đề mỗi ngày như acoustics, nhạc xưa, nhạc về tình yêu,… Hoặc đầu tư thêm thiết bị âm thanh để khách hàng có thể hát giao lưu với nhau. Đương nhiên nó phải phù hợp với đặc điểm mô hình kinh doanh. Nếu mở quán cafe văn phòng hay cafe sách thì bạn không thể áp dụng cách này.

Phần mềm quản lý quán cafe, trà sữa đơn giản hoá công việc hàng ngày: order, bán hàng, tính tiền. Quản lý doanh thu, chi phí, tồn kho thuận tiện và mang đến dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Nhạc quán cà phê là yếu tố khách hàng quan tâm không kém chất lượng đồ uống
Nhạc quán cà phê là yếu tố khách hàng quan tâm không kém chất lượng đồ uống

3. Danh sách những bản nhạc quán cafe chọn lọc

Quán cafe là địa điểm đã quá quen thuộc với học sinh, sinh viên và dân văn phòng. Đây là nơi gặp gỡ, trò chuyện, học tập và làm việc của nhiều người. Hơn hết quán cà phê còn là không gian thư giãn lí tưởng rất được yêu thích.

Vì thế ngoài chất lượng đồ uống thì âm nhạc là yếu tố quan trọng không kém giúp bạn “lôi kéo” khách hàng. Nhạc Jazz, R&B và nhạc Pop nhẹ nhàng là những thể loại âm nhạc phù hợp với hầu hết mọi phong cách quán từ lãng mạn cho đến sang trọng, cổ điển.

Dưới đây là 15 ca khúc nhạc Âu – Mỹ nhẹ nhàng thích hợp để làm nhạc quán cafe mà bạn có thể lựa chọn:

  1. Love and War – Fleurie
  2. Bow and Arrow – Reuben and the Dark
  3. Angel by wings – Sia
  4. Don’t fear the reaper – Denmark & Winter
  5. Waiting Game – Parson James
  6. Leave your lover – Echos
  7. A thousand years – Christina Perry
  8. Say something – A great big world & Christina Aguilera
  9. All of me – John Legend
  10. Lay me down – Sam Smith
  11. Bound to you – Christina Aguilera
  12. You haven’t seen the last of me – Cher
  13. One night only – Jennifer Hudson
  14. Die like a rich boy – Frightened Rabbit
  15. The night we met – Lord Huron

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả