Người giàu Việt Nam tăng nhanh thứ 3 Châu Á

Theo báo cáo mang tên “Spotlight on the New Wealth Builders” về tác động của phân khúc nhóm người giàu mới nổi do tờ The Economist phối hợp với Citibank khảo sát, nhóm người giàu mới nổi của Việt Nam với tài sản trung bình từ 100.000 USD đến 2 triệu USD tăng nhanh thứ 3 châu Á, chỉ sau Ấn Độ và Indonesia. Việt Nam được dự báo là 1 trong 5 nước có nhóm người giàu mới nổi sẽ tăng trưởng nhanh trên thế giới từ năm 2014-2020.

Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, quy mô nhóm người giàu mới nổi nhiều nhất vẫn thuộc về Trung Quốc và Nhật. Tuy nhiên, tốc độ tăng trưởng số người giàu mới nổi của Ấn Độ đang tăng nhanh nhất với 47,4%, đạt 4,9 triệu người.

toc-do-tang-truong
Tốc độ tăng trưởng nhóm người giàu mới nổi một số nước Châu Á

Theo báo cáo này, khu vực Mỹ Latinh có số người giàu mới nổi cao nhất thế giới với tăng trưởng 11,1% xếp thứ 2 là khu vực châu Á – Thái Bình Dương, đứng thứ 3 là Nga và các nước Đông Âu, khu vực Tây Âu đứng thứ 4 và Bắc Mỹ đứng vị trí áp chót.
Giá trị tổng tài sản toàn cầu của nhóm người giàu mới nổi hiện lên tới 88.000 tỉ USD (2014), đến năm 2020 sẽ tiếp tục tăng lên khoảng 145.000 tỉ USD.

Báo cáo cũng dự đoán kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng mạnh vào năm 2018. Với các số liệu kinh tế tốt đẹp năm 2014, các nhà phần tích đã đưa ra nhiều dự báo tích cực về kinh tế Việt Nam năm 2015, những năm tiếp theo và cho đó là những nền tảng để nhóm người giàu mới nổi tăng trưởng mạnh mẽ.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Tin kinh tế:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả