Để có một Facebook bán hàng tốt nhất – Phần 2

Sau khi đã tạo được trang bán hàng, lựa chọn mặt hàng và xác định xong đối tượng khách hàng để tiếp cận và quảng cáo, tiếp thị sản phẩm bạn chọn. Việc cần làm tiếp theo là xây dựng thương hiệu riêng cho cửa hàng của mình.

Để có một Facebook bán hàng tốt nhất – Phần 1

Thật ra, trên thực tế nhiều chủ cửa hàng sẽ bỏ qua việc này, chỉ chăm chăm vào việc post sản phẩm mình bán và chạy các quảng cáo tính phí của facebook để tìm khách hàng và bán hàng. Nhưng nếu muốn phát triển lâu dài và mở rộng kinh doanh theo hướng mới, bạn cần có kế hoạch cụ thể để phát triển cửa hàng của mình, và xây dựng một thương hiệu riêng để khách hàng nhớ đến bạn là việc không thể thiếu.

1/ Lựa chọn cách thức giao tiếp với khách hàng

Trong giai đoạn đầu tiên khi tạo trang fanpage bán hàng, công việc cần thiết là thu hút càng nhiều người yêu thích càng tốt. Bạn có thể làm rất nhiều cách, như chọn những nội dung thu hút, những sản phẩm chủ đạo đang được nhiều nguời “săn lùng”, hình ảnh độc đáo .v.v… Nhưng để các người dùng facebook sau khi xem xong vẫn quan tâm đến sản phẩm và thương hiệu của bạn thì lựa chọn cách thức giao tiếp, cách thức làm nội dung là cực kỳ quan trọng.

11

Nếu đối tượng khách hàng bạn nhắm đến là các cô gái trẻ, với sản phẩm thời trang thuộc phong cách nhẹ nhàng, nữ tính thì ngôn ngữ và nội dung của bạn cũng nên theo hướng đó. Xen lẫn những bài về sản phẩm là những bài tâm sự nhẹ nhàng, những cách làm đẹp, phối đồ theo phong cách sản phẩm bạn đang bán .v.v… Bên cạnh đó, cách thức xưng hô và ngôn ngữ khi bạn trả lời câu hỏi, đặt hàng cũng nên đi theo một “style” chính, như vậy sẽ thu hút được đúng nhóm khách hàng và giúp nhóm khách hàng ấy “thân thiết” với fanpage của bạn hơn.

2/ Logo và cách trình bày hình ảnh

10

Bên cạnh việc có một phần mềm quản lý bán hàng để việc lưu trữ thông tin khách hàng, hoá đơn và hàng tồn đuợc thông suốt, việc có 1 logo riêng thật chuyên nghiệp và đúng phong cách của cửa hàng là việc quan trọng không kém để xây dựng thương hiệu và giúp khách hàng dễ dàng “nhận diện” sản phẩm của bạn hơn. Logo có thể chỉ là avatar của trang fanpage cửa hàng của bạn trên facebook, “dấu mộc” trên các tấm hình bạn post hay nếu có thể, sẽ là bao bì sản phẩm của bạn khi giao cho khách hàng. Một logo đẹp sẽ giúp khách hàng có thiện cảm về sự chuyên nghiệp, “có tâm” và nhớ đến cửa hàng của bạn nhiều hơn.

Tầm quan trọng Logo trong kinh doanh bán hàng

Hình ảnh sản phẩm nên là tự chụp có lẽ là câu mà hầu hết các cửa hàng đều biết rõ. Nhưng chụp ảnh sản phẩm thế nào cho vừa thân thiện lại không quá xuề xoà? Lời khuyên của Suno.vn là bạn hay cố gắng chuyên nghiệp ở chất lượng ảnh. Tấm ảnh sản phẩm của bạn phải luôn đủ sáng, đủ rõ ràng, tránh trường hợp chụp bằng điện thoại lờ mờ, tối tăm và thiếu sắp đặt. Tuy nhiên, sự sắp đặt cách chụp ảnh của bạn không nên quá mức “chuyên nghiệp” và cứng ngắc. Hãy tham khảo những bức ảnh chụp trên các trang hình ảnh như Instagram, Pinterest và tìm ra phong cách chụp ảnh xuyên suốt, nhất quán cho các sản phẩm của mình.

thoitrangkhididulich

6-kieu-giay-dang-lam-mua-lam-gio-trong-mua-lanh-nam-nay-c5ad67b3355dce4853461322dd611187a5c21f24

Ngoài ra, thay vì post từng sản phẩm rời rạc, hoặc gom mọi sản phẩm của mỗi lần “nhập hàng” vào 1 album chung chung và khô cứng, bạn có thể phân loại sản phẩm theo set, theo bộ hoặc theo chủ đề.

 

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả