Để có một Facebook bán hàng tốt nhất – Phần 1

Để sử dụng Facebook thì rất dễ dàng, hầu như tại Việt Nam nói chung và Sài Gòn nói riêng, ai ai cũng biết sử dụng, đặc biệt là các cửa hàng muốn phát triển bằng hướng kinh doanh online. Facebook hầu như phù hợp với mọi loại ngành hàng, ngay cả những món hàng khó có thể nghĩ tới được như những chiếc dao hình thẻ atm, đến những thứ khá đắt đỏ như chiếc vòng mạ vàng, đồng hồ, khóa học, dịch vụ… hầu như tất cả mọi cái đều có thể bán được trên Facebook.

7 (2)

Sử dụng thì dễ, nhưng sử dụng cách nào để trang Facebook của bạn có thể mang lại hiệu quả tốt nhất, giúp bạn phát triển công việc buôn bán, kinh doanh một cách thực sự thì lại không dễ chút nào. Tuần này Suno.vn sẽ hệ thống lại giúp các chủ cửa hàng từng bước một về việc tạo một trang bán hàng tốt nhất trên facebook, mọi người nhớ theo dõi để có thêm kinh nghiệm cho mình nhé!

1/ Tạo trang bán hàng trên Facebook

Bạn có thể tạo kênh bán hàng bằng fanpage, bằn trang cá nhân (Profile), bằng group facebook tùy theo mục đích của bạn. Nếu buôn bán nhỏ lẻ đầu tư ít, bạn có thể bán hàng trên trang cá nhân của mình, hãy kết bạn với nhiều khách hàng tiềm năng và đăng sản phẩm lên trang cá nhân của bạn. Điều này sẽ tạo sự thân thiện và gắn kết tốt giữa bạn và nhóm khách hàng nhỏ, tiềm năng.

2

Còn nếu bạn muốn phát triển hơn nữa, hãy lập cho mình một Fanpage, fanpage sẽ giúp bạn quản lý và bán hàng hiệu quả hơn, điều hay nhất nó mang lại đó chính là tính năng quảng cáo facebook thông qua việc chạy ads (quảng cáo của facebook).

Group là dành cho những cộng đồng trao đổi mua bán, vậy nên bạn muốn thành lập một cái chợ, nơi mọi người có thể rao bán những đồ họ cần thì hãy lập ngay một group bán hàng cho mình nhé.

2/ Những mặt hàng nào nên được bán trên Facebook

Facebook hầu như phù hợp với mọi ngành hàng, mặt hàng và quy mô buôn bán. Nhưng do tại Việt Nam, đối tượng sử dụng facebook và thích mua hàng trên facebook nhiều nhất là giới trẻ năng động. Do đó, mặt hàng thích hợp giúp cửa hàng phát triển tốt nhất là các mặt hàng thiên về xu hướng làm đẹp và giải trí dành cho giới trẻ.

7

Một số mặt hàng bạn có thể tham khảo khi có dự tính buôn bán trên facebook như:

  • Quần áo, mũ nón, giày dép .v.v…
  • Mỹ phẩm.
  • Bán sách báo online.
  • Phụ kiện, trang sức các loại.
  • Điện thoại, laptop, các mặt hàng điện tử .v.v…
  • Và một số ngành hàng khác.

3/ Lựa chọn và tiếp cận khách hàng

Đầu tiên, hãy xác định đối tượng khách hàng có thể trở thành khách hàng thân thiết của bạn, càng chi tiết càng tốt. Ví dụ về mặt hàng mỹ phẩm thì nhóm khách hàng bạn nhắm tới là bao nhiêu tuổi, tâm lý, sở thích của họ thế nào, có thể tìm họ ở các hội nhóm thế nào .v.v….

  • Với trang cá nhân: Kết bạn thật nhiều để bán hàng, đó có thể là bạn bè và bạn bè của bạn, gần khu vực bạn sống hay là khách hàng có tiềm năng mua hàng của bạn cao (VD: bán váy đồ con gái thì kết bạn nhiều với con gái). Bạn có thể tag những người có tiềm năng mua hàng cao vào các bài viết của bạn.
  • Đăng tin lên group rao vặt: có rất nhiều group rao vặt hay cộng đồng lớn trên facebook, nhiệm vụ của các bạn cần làm là join – gia nhập vào các group đó, và đăng các tin rao vặt của mình lên, nó có thể đem lại cho bạn một số lượng khách hàng tối thiểu để bắt đầu các hoạt động kinh doanh.

12

  • Chia sẻ bài viết lên các fanpage lớn: đây là hình thức spam không nên lạm dụng quá nhiều, nhưng nó cũng có thể mang lại hiệu quả. Ví dụ nếu Hồ Ngọc Hà post 1 ảnh mặc một chiếc váy mà bạn đang bán, hãy chớp ngay lấy thời cơ mà đăng tin bình luận trên bài viết đó là bạn đang bán chiếc váy này, chắc hẳn khi những fan của Hồ Ngọc Hà khi nhìn thấy bạn bán sẽ có người pm hỏi mua đấy.
  • Quảng cáo facebook ads: đây là hình thức đem lại doanh thu cho facebook, facebook có cơ chế quảng cáo vô cùng linh động và gần như những người bán hàng trên facebook thành công là phải sử dụng hình thức này, tuy vận để vận dụng được sẽ là rất tốn kém và bạn phải hiểu biết về nó, nếu không bạn sẽ chỉ mất tiền oan cho facebook mà thôi.

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả