Cập nhật ngay 5 xu hướng video marketing năm 2019

Nhiều doanh nghiệp ngày nay đang phải “vật lộn” với vô số đối thủ khác để thu hút sự chú ý của khách hàng. Do đó, để chiếm được sự quan tâm của người dùng, bạn cần phải cập nhật ngay các xu hướng video marketing mới nhất để tạo ra sự khác biệt.

Cập nhật ngay các xu hướng video marketing mới nhất 2019 để tạo ra sự khác biệt.
Cập nhật ngay các xu hướng video marketing mới nhất 2019 để tạo ra sự khác biệt.

Video được xem là một trong những hình thức tiếp thị nội dung trực tuyến giải trí nhất và “gây nghiện” nhất. Theo thống kê của Google, một nửa người dùng YouTube trong độ tuổi từ 18 – 34 sẽ dừng việc đang làm để xem một video mới được tạo ra bởi cá nhân/tổ chức mà họ yêu thích.

Tuy nhiên, xu hướng làm video đang thay đổi. Những cách làm phổ biến trước đó có thể sẽ không còn phát huy hiệu quả ở thời gian tiếp theo. Vậy nên doanh nghiệp cần thay đổi video marketing như thế nào, nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu. Dưới đây, SUNO sẽ tổng hợp 5 xu hướng video marketing đáng lưu ý cho năm mới 2019.

1. Vlog – Xu hướng video marketing không cần kỹ thuật:

Vlog (video blog), có thể được hiểu nôm na là một bài blog được đăng tải dưới dạng video. Những Vlog này sẽ được đăng tải trên kênh YouTube (hoặc Facebook). Người thực hiện ra các Vlog được gọi là Vlogger. Thường các Vlogger là người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng tới một nhóm người nhất định.

Cách đây hơn 5 năm các dạng Vlog này đã xuất hiện và dần có tầm ảnh hưởng. Tốc độ phát triển trong 2018 rất nhanh và được đánh giá là sẽ phát triển hơn nữa trong 2019. Do đó, gần đây các doanh nghiệp tập trung “đầu tư” mạnh mẽ hơn vào lĩnh vực này.

Vlog giúp mang đến cho người xem một góc nhìn mang tính gắn kết chặt chẽ giữa doanh nghiệp với họ. Vlog là cách tuyệt vời để tăng lượng người theo dõi, giúp phát triển kinh doanh một cách ít tốn kém. Nó cũng không đòi hỏi phải xử lý quá nhiều về mặt kỹ thuật hay hiệu ứng. Tất cả những gì bạn cần là smartphone, phần mềm dựng video và một kênh YouTube.

2. Video phát trực tiếp (live video) – Xu hướng video marketing tăng tương tác:

Live Video được tạo ra nhờ các tính năng như Facebook Live,
Instagram Live, YouTube, Twitch,… Tính năng này cho phép người dùng quay và phát sóng trực tiếp video ngay trong thời gian thực. Theo thống kê mới nhất của Facebook Report, thời gian người dùng xem Facebook Live hằng ngày đã tăng gấp 4 lần sau mỗi năm. Và mức độ tương tác của người xem rất cao cho thấy xu hướng này đang dần phổ biến, phát triển hơn.

Với Live Video, người xem sẽ có cảm giác như bạn đang nói chuyện trực tiếp với họ. Dẫn đến họ sẽ có xu hướng muốn tham gia tương tác bằng cách để lại bình luận hoặc đặt câu hỏi trong thời gian thực. Tính cá nhân hóa cao trong hình thức Live Video cũng sẽ thúc đẩy người xem ở lại lâu hơn và gắn kết với bạn nhiều hơn.

Hình thức Live Video đang được tận dụng khá nhiều trên Facebook, nhất là bán hàng online

Chính vì thế mà các doanh nghiệp nên tận dụng Live Video để giới thiệu sản phẩm mới, sự kiện khai trương, hội nghị… Hoặc đưa ra những thông tin hướng dẫn sử dụng, trả lời thắc mắc của người dùng… Cách này sẽ giúp tăng cường độ nhận diện thương hiệu một cách đơn giản, trực quan, sinh động và miễn phí. Bởi tính cộng đồng cao, dễ dàng tương tác, cá nhân hóa và thúc đẩy hành vi khách hàng. Nên áp dụng xu hướng video marketing này trong năm 2019 để thu hút khách hàng của bạn.

3. Video 360 độ – Xu hướng video marketing mang đến trải nghiệm mới:

Từ khi ra mắt thị trường, tính năng Video 360 độ đã mang đến nhiều trải nghiệm thực sự độc đáo. Việc tạo ra một video 360 độ cho doanh nghiệp không hề khó. Tất cả những gì bạn cần là đầu tư vào một chiếc camera tốt, rồi sử dụng phần mềm để dựng video. Kiểu video này được dự đoán sẽ tiếp tục phổ biến trong năm 2019.

Part 1 – 360° Video 4K: Danh Thắng Tràng An – Ninh Bình

Video 360 độ quần thể danh thắng Tràng An là một địa danh du lịch tổng hợp gồm các di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới do UNESCO công nhận ở Ninh Bình, Việt Nam. Best experience, select 1440p(HD) or 2160p(4K) from the quality settings menu. Chuẩn 1440p hoặc 2160p là tốt nhất để xem video 360 độ. *Subscribe To My Channel and Get More 360° Video: https://www.youtube.com/channel/UCoqWMQvj3dmg1YxjNI7WDCQ?sub_confirmation=1Địa chỉ: Tràng An, Ninh Bình, Việt Nam.Adress: Trang An, Ninh Binh, Vietnam* Facebook: https://www.facebook.com/360letsgo* Website: http://www.360vnteam.com* Email: hoanganh2020@gmail.com

Người đăng: 360 Let's Go vào Chủ nhật, 20 tháng 11, 2016
Video 360 độ quay cảnh ở Ninh Bình

Đây là cách tuyệt vời giúp người xem cảm nhận được sự trải nghiệm đặc biệt. Video 360 độ sẽ cực phù hợp với các doanh nghiệp có liên quan đến lĩnh vực du lịch, bất động sản. Nhưng nó cũng có thể được tận dụng trong các lĩnh vực khác như bán lẻ, quảng cáo và sự kiện, bảo tàng và triển lãm, đại lý xe hơi…

4. Ưu tiên quảng cáo trên YouTube thay vì trên TV:

TV từng là kênh lý tưởng cho việc quảng cáo của doanh nghiệp. Bởi vì họ có thể tiếp cận được số lượng lớn người xem trên toàn quốc. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ, số lượng người xem TV cũng dần giảm đi. Thay vào đó là thói quen xem trên Website, Facebook, YouTube,…

Vậy nên, thay vì chi tiền cho quảng cáo trên TV. Doanh nghiệp dần chi cho quảng cáo trên YouTube. Không chỉ vì việc quảng cáo trên YouTube có mức chi phí thấp hơn, mà doanh nghiệp còn có thể tiếp cận được nhiều người xem hơn. 

Theo nghiên cứu của Nielsen, chỉ tính riêng trên thiết bị di động, trung bình mỗi tuần, YouTube tiếp cận được với lượng người xem trên 18 tuổi nhiều hơn bất kỳ một mạng lưới truyền hình nào. Chính vì vậy, trong năm tới, sẽ ngày càng nhiều công ty chuyển quảng cáo của mình sang kênh YouTube. Để thông tin của họ tiếp cận được với một lượng khán giả trực tuyến khổng lồ.

YouTube cũng đưa ra báo cáo như sau. Với hơn 1 tỷ người dùng (chiếm 1/3 lượng người dùng internet), độ tuổi từ 18 – 34, được dịch ra 80 ngôn ngữ ở 91 quốc gia và 1 tỷ giờ xem hàng ngày. Nhìn những con số ấn tượng này, ắt hẳn nhiều doanh nghiệp cũng muốn tiến hành quảng cáo video trên YouTube trong 2019.

Có thể quảng cáo trên Youtube không thể thay thể hoàn toàn việc quảng cáo qua TV. Song với ưu điểm chi phí thấp, tiếp cận nhiều người và có thể dễ dàng xuyên quốc gia, xu hướng này hứa hẹn sẽ mang lại nhiều lợi ích trong việc PR thương hiệu, sản phẩm.

5. Thực tế ảo:

“Thực tế ảo” là cụm từ đang “hot” trong những năm gần đây. Khách hàng có thể trải nghiệm thực tế ảo thông qua các hình ảnh được vẽ và chuyển động không gian. Hiện nó vẫn còn là một xu hướng mới nổi. Nhưng trong năm 2019, công nghệ này được kỳ vọng sẽ trở thành xu hướng chính. Và sẽ trở nên dễ tiếp cận hơn đối với nhiều doanh nghiệp.

Điển hình trong việc áp dụng xu hướng video marketing này chính là công ty Lowe. Họ đã áp dụng công nghệ thực tế ảo để hướng dẫn khách hàng cách sửa sang, sắp xếp lại nhà cửa. Người dùng có thể đeo thiết bị vào, sau đó học cách lợp mái nhà, sơn hàng rào cũng như nhiều phần việc khác. Lowe tuyên bố rằng, khi trải nghiệm công nghệ thực tế ảo, người dùng sẽ ghi nhớ tốt hơn các thao tác đến 36% so với việc chỉ xem các video hướng dẫn đơn thuần trên YouTube. 

Thực tế ảo đòi hỏi công nghệ cao và tốn khá nhiều chi phí. Nhưng bù lại khách hàng sẽ được trải nghiệm thú vị hơn, dễ dàng dẫn dắt khách hàng đi đúng mục tiêu của doanh nghiệp. Trải nghiệm thực tế ảo sẽ còn cần thời gian để phát triển. Nhưng hi vọng nó sẽ là một trong những xu hướng video marketing thành công trong thời gian tới.

Năm 2019 hứa hẹn sẽ đánh dấu chặng đường phát triển của các xu hướng video marketing. Hy vọng rằng các xu hướng này sẽ phát triển lên một tầm cao mới. Qua đó giúp tạo dấu ấn và sự tăng trưởng cho các chiến dịch truyền thông, PR của doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả