Cách trang trí shop quần áo hút khách hàng

Quần áo có lẽ là một trong những mặt hàng được nhiều người lựa chọn nhất khi khởi nghiệp. Tuy nhiên đâu phải chủ cửa hàng nào cũng biết cách trang trí shop quần áo đúng cách để có thể thu hút khách hàng. Trong bài viết hôm nay SUNO.vn sẽ giới thiệu đến các bạn một vài cách trang trí shop quần áo đẹp với chi phí không cao nhưng lại mang lại nhiều hiệu quả kinh doanh cho cửa hàng.

Sử dụng ánh sáng trang trí

dùng đúng ánh sáng là một cách trang trí shop quần áo đẹp

Ánh sáng luôn là yếu tố quan trọng bậc nhất trong việc trang trí cửa hàng thời trang. Sử dụng ánh sáng đúng cách, đúng màu sắc không những tôn lên được vẻ đẹp của sản phẩm mà còn tạo tâm lý thoải mái cho khách hàng khi tham quan cửa hàng.

Tùy thuộc vào thiết kế chủ đạo của cửa hàng, chủ shop cần phải chọn mức độ và màu sắc ánh sáng sao cho phù hợp. Cần phân bố ánh sáng rãi rác xung quanh cửa hàng thay vì tập trung vào một khu vực nào đó. Ngoài ra chủ shop cần lưu ý tránh sử dụng ánh sáng ngang tầm mắt khách hàng khiến khách hàng bị chói mắt, tạo cảm giác khó chịu. Bên cạnh đó các bạn cũng có thể thử thay đổi màu sắc ánh sáng theo mùa để tạo cảm giác tốt hơn cho khách khi bước vào cửa hàng. Chẳng hạn như bạn có thể sử dụng ánh sáng vàng dịu để tạo cảm giác ấm áp cho khách vào mùa mưa và lạnh hoặc ánh sáng trắng để tạo không khí mát mẻ vào những ngày nắng nóng…

Lựa chọn một màu sắc chủ đạo

màu sắc cửa hàng cũng là yếu tố quan trọng trong các cách trang trí shop quần áo đẹp

Điều tiếp theo các bạn cần phải quan tâm khi trang trí cửa hàng quần áo đó chính là lựa chọn màu sắc chủ đạo. Màu sắc không chỉ xác định thương hiệu của bạn, giúp cửa hàng của bạn trông khác biệt so với những cửa hàng khác mà còn giúp tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu khi bước chân vào cửa hàng.

Nên chọn màu sáng làm màu sắc chủ đạo kết hợp với màu sắc và mức độ của ánh sáng để làm nổi bật sản phẩm. Tránh sử dụng màu tối quá nhiều tạo cảm giác chật hẹp cho không gian cửa hàng.

Sắp xếp hàng hóa bắt mắt

một cách trang trí shop quần áo đẹp không thể thiếu việc sắp xếp hàng hóa hợp lý

Sắp xếp hàng hóa sao cho đẹp cũng là một cách trang trí shop quần. Hàng hóa được sắp xếp hợp lý hoàn toàn có thể giúp cửa hàng của bạn trông bắt mắt hơn, lôi cuốn khách hàng hơn. Dưới đây có vài nguyên tắc sắp xếp hàng hóa mà bạn có thể xem xét và áp dụng ngay cho shop quần áo của mình:

  • Sắp xếp hàng hóa phải thoáng tạo lối đi thuận tiện cho khách hàng.
  • Nên trưng bày sản phẩm theo từng nhóm (cùng mức giá hoặc cùng loại…)
  • Mỗi loại sản phẩm chỉ nên trưng bày một chiếc để tiết kiệm không gian và kích thích khách hàng mua sản phẩm.
  • Trưng bày 3 sản phẩm (hoặc 3 bộ sản phẩm) cùng nhau thay vì 1 hoặc 2 để tạo cảm giác đối xứng, ngăn nắp, hoặc gây nổi bật cho sản phẩm.

Sử dụng gương phản chiếu

cách trang trí shop quần áo đẹp bằng gương giúp cửa hàng trông rộng hơn

Đối với những cửa hàng nhỏ, không gian chật hẹp, lắp thêm nhiều gương ở 2 bên cửa hàng không những giúp cửa hàng của bạn trông rộng rãi thoáng đãng hơn mà còn tạo cảm giác sang trọng cho cửa hàng, góp phần làm sản phẩm của bạn trông nổi bật hơn.

Thay đổi cách trang trí shop quần áo

Cuối cùng, để cửa hàng của bạn luôn mới mẻ và tăng hào hứng cho khách hàng đến cửa hàng, thì thi thoảng bạn cần thay đổi cách trang trí shop quần áo của mình. Tất nhiên điều đó không có nghĩa là bạn cần phải sơn lại tường, hay thiết kế cửa hàng. Chỉ cần bố trí lại một số tủ kệ để thay đổi không gian cửa hàng, hoặc thường xuyên hơn là phối lại hàng hoá mẫu, thay đổi mẫu hoặc tư thế ma nơ canh … Chúng tôi biết bạn thừa sức sáng tạo cho những việc như vậy.

Với bài viết hôm nay, SUNO.vn hi vọng các chủ shop có thêm một ít thông tin về cách trang trí shop quần áo để áp dụng cho cửa hàng của mình. Chúc các shop buôn may bán đắt!


SUNO.vn – Phần Mềm Quản Lý Shop Thời Trang

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Kinh doanh quần áo:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả