Kinh doanh online mặt hàng gì cho mùa giáng sinh 2016

Giáng sinh là một dịp lễ đặc biệt không chỉ dành cho người Công Giao. Đây cũng là thời điểm vàng cho các nhà bán lẻ – cả các cửa hàng truyền thống và các shop kinh doanh online. Với các bạn trẻ khởi nghiệp buôn bán online, các bạn đã biết phải kinh doanh online mặt hàng gì chưa? Cùng SUNO.vn tham khảo một vài mặt hàng kinh doanh online ít vốn, lợi nhuận nhiều vào mùa giáng sinh này nhé.

Thiệp giáng sinh handmade

thiệp mừng luôn nằm trong danh sách kinh doanh online mặt hàng gì

Ở Việt Nam, mùa giáng sinh không phải là mùa tiệc tùng linh đình như các nước khác. Tuy nhiên người Việt vẫn có thói quen trao nhau những lời chúc tốt đẹp bằng những tấm thiệp. Thiệp giáng sinh handmade là một trong những mặt hàng bạn có thể kinh doanh trong mùa này chỉ với một chi phí kinh doanh thấp. Bên cạnh đó, những tấm thiệp handmade độc, lạ do chính tay bạn thiết kế sẽ giúp bạn tăng khả năng cạnh tranh với các cửa hàng bán lẻ khác. Ngoài ra bạn có thể mở thêm dịch vụ giao thiệp tận nơi với thông điệp theo yêu cầu của khách hàng để có thể kiếm thêm lợi nhuận.

Áo ấm, phụ kiện thời trang

phụ kiện thời trang cũng luôn nằm trong danh sách "kinh doanh online mặt hàng gì"

Không khí dịp noel khá lạnh. Áo ấm, khăn quàng cổ là một trong những mặt hàng bán chạy trong dịp này. Hơn thế đêm giáng sinh lại là dịp để giới trẻ cùng bạn bè, người thân hoặc người yêu đi dạo phố xá và hầu hết mọi người đều muốn chọn cho mình những bộ đồ, những món phụ kiện đẹp nhất để diện. Vậy nên đây có thể sẽ là những mặt hàng thích hợp để bạn kinh doanh online mùa giáng sinh.

Đồ chơi trẻ em

Nếu bạn chưa biết kinh doanh online mặt hàng gì thì đồ chơi trẻ em là lựa chọn không tồi

Không chỉ là thời điểm để người lớn đi chơi, dạo phố, Noel còn là cơ hội để trẻ em “vòi” những món quà từ bố mẹ của mình. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường lại tràn lan những món đồ chơi kém chất lượng, thậm chí ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Vậy nên nếu muốn chọn kinh doanh online mặt hàng này, điều quan trọng là bạn phải lựa chọn được một nguồn hàng tốt, có uy tín để nhập hàng.

Đồ trang trí giáng sinh

Cây thông noel, đèn màu, đèn nháy, vật liệu chế tác hang đá… gần như là những món đồ không thể thiếu trong các gia đình công giáo mùa Noel. Nếu bạn chưa biết phải kinh doanh online mặt hàng gì cho mùa giáng sinh này thì đây có lẽ là một lựa chọn tốt để bạn thử sức.

Bánh kẹo giáng sinh

bánh kẹo làm quà tặng là một lựa chọn tốt để kinh doanh online mùa giáng sinh

Mặt hàng cuối cùng SUNO.vn muốn cùng các bạn tham khảo đó chính là bánh kẹo giáng sinh. Trong những năm gần đây người Việt bắt đầu quen dần với việc tặng nhau những hộp bánh nhân ngày giáng sinh kèm theo những lời chúc may mắn. Cũng như Trung thu tại Việt Nam việc tặng nhau một hộp bánh vào ngày giáng sinh có thể là một món quà nhỏ nhưng lại ý nghĩa hơn cả. Vậy tại sao chúng ta không thử tìm kiếm cơ hội với mặt hàng này nhỉ?

Những lưu ý khi kinh doanh online vào mùa giáng sinh

Dù bạn chọn kinh doanh online mặt hàng gì đi chăng nữa hãy lưu ý những điều sau:

  • Phải giao hàng nhanh, đúng hẹn
  • Xây dựng lòng tin đối với khách hàng (đặt địa chỉ, số điện thoại… trên trang bán hàng)
  • Kiểm soát tốt lượng hàng tồn kho để vừa đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng và không bị hàng tồn kho nhiều sau mùa giáng sinh.
  • Thường xuyên cập nhật website, fanpage và kiểm tra thông tin phản hồi từ khách hàng.
  • Có các voucher giảm giá để khuyến khích mua hàng.
  • Cung cấp nhiều mặt hàng liên quan để upsale, cross-sale cho khách
  • Luôn có thái độ hòa nhã với khách hàng
  • Có chiến lược giữ mối quan hệ với khách hàng hậu giáng sinh

Trên đây là các kinh nghiệm bán hàng online của chúng tôi cho các bạn trẻ chưa biết nên kinh doanh online mặt hàng gì vào mùa giáng sinh này. Có thắc mắc hay chia sẽ gì xin đừng ngại liên hệ với chúng tôi trên fanpage SUNO.

Chúc các shop buôn may bán đắt!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả