Hình ảnh sản phẩm của bạn liệu đã đủ tốt? Liệu nó có phản ánh được thương hiệu cửa hàng? Và khiến khách hàng phải “yêu” ngay từ cái nhìn đầu tiên?
Khi kinh doanh online, hình ảnh sản phẩm là yếu tố cực kỳ quan trọng, cần phải được đầu tư đúng cách. Chính vì lí do đó, trong bài viết hôm nay, SUNO.vn sẽ bật mí cho bạn 3 cách chụp ảnh sản phẩm hiệu quả. Với những cách này, chủ cửa hàng sẽ có được những bức ảnh sản phẩm đẹp hơn, chuyên nghiệp hơn.
Cùng xem nhé!
Chụp ảnh sản phẩm với Concept rõ ràng
Lướt qua vài trang bán hàng online, bạn sẽ nhận thấy rằng hầu hết ảnh sản phẩm ở các trang này trông rất nhàm chán. Nó nhàm chán bởi vì quá đơn điệu. Nhàm chán bởi vì nó chỉ là “ảnh sản phẩm” và không có gì đặc sắc. Nhàm chán bởi vì khách hàng không thể cảm nhận được gì qua những bức ảnh đó…
Vậy tại sao ta không tìm cách cải thiện điều này? Để khách hàng cảm nhận tốt hơn về sản phẩm, hãy chụp những bức ảnh có nội dung, chủ đề rõ ràng hơn. Chẳng hạn như hình ảnh khi sử dụng trong thực tế, hình ảnh về các tính năng…
Ví dụ:
Nếu muốn chụp ảnh một bộ quần áo, bạn có thể chụp ảnh một người đang mặc bộ quần áo này khi đi dạo phố, dự tiệc, dã ngoại (tùy vào dòng sản phẩm).
Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý khi sử dụng cách chụp ảnh sản phẩm này. Những chi tiết trong chủ đề phải làm sản phẩm nỗi bật hơn. Đừng để những chi tiết đó làm “lu mờ” sản phẩm. Bởi khi khách hàng nhìn vào, họ sẽ không biết bạn đang bán gì.
Chụp zoom, chụp gần
Nếu bạn muốn làm nỗi bật một chi tiết, một tính năng đặc biệt, bạn có thể dùng cách chụp gần, zoom vào chi tiết đó.
Ví dụ:
Khi chụp ảnh một chiếc Apple Watch 3 bạn có thể chụp gần vào nút xoay của nó. Bởi đây là tính năng mới, không có trên những dòng Apple Watch trước đó.
Chụp với phông nền
Những bức ảnh sản phẩm được chụp trong studio với phông nền, đặc biệt là phông nền trắng sẽ được sử dụng rất nhiều khi bán hàng online. Chẳng hạn như sử dụng trong các Catalog, trong tin quảng cáo, trong các bài viết, banner…
Thông thường, khi chụp ảnh với phông nền, sản phẩm sẽ được chụp từ mọi góc cạnh từ trên xuống dưới, từ trái qua phải, từ trước ra sau… mục đích là để khách hàng dễ hình dung sản phẩm hơn.
Khi sử dụng cách chụp ảnh sản phẩm này, bạn cần lưu ý:
- Sử dụng phông nền sạch.
- Sử dụng ánh sáng đúng mức, không quá sáng hoặc quá tối.
- Ảnh chụp phải đúng màu sắc, tránh tình trạng nhầm lẫn về chất liệu.
- Chụp nhiều góc cạnh, từ tổng quát đến chi tiết.