Các lỗi thiết kế banner trong marketing online và cách khắc phục

Tỷ lệ nhấp chuột vào banner quảng cáo (CTR) là yếu tố đo lường cơ bản và là thách thức đối với bất kỳ nhà thiết kế hoặc nhà quảng cáo online nào. Khi bạn chạy 1 chiến dịch dùng banner trong marketing online hiển thị Google, Facebook hay Coccoc…thì CTR chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của chiến dịch.

Vì vậy, điều gì làm nên một banner có tỷ lệ nhấp chuột cao hay thấp ? Những sai lầm nào mà các nhà quảng cáo hay mắc phải khiến cho khách hàng từ chối click vào banner quảng cáo của họ ? Hãy cùng Suno.vn tham khảo các thông tin sau đây nhé!

Các sai lầm khi thiết kế banner trong marketing online

Không dựa trên quan điểm của khách hàng

Bạn chèn logo vào banner, bạn chèn mức giá khuyến mãi, bạn chèn những hình ảnh đẹp, bạn chèn những nút “kêu gọi hành động” bắt mắt… Bạn nhồi nhét những yếu tố trên vào banner và nghĩ rằng khách hàng sẽ thích chúng ? Khách hàng sẽ click chuột như điên vào banner của bạn ? Và bạn sẽ có được một chiến dịch quảng cáo banner hiệu quả?

Chà!! Không đâu!! Thật ra, người dùng sẽ ít khi nào nhấp chuột và banner quảng cáo, trừ khi bạn có điều gì đó thu hút sự chú ý của họ, đáp ứng được sự quan tâm của họ, hay thỏa mãn nhu cầu của họ.

Làm sao để khắc phục?

Đừng cho rằng mọi người sẽ quan tâm tất cả mọi thứ về bạn ! Hãy dành ra khoảng 15 phút suy nghĩ, nếu bạn là khách hàng, thì bạn sẽ muốn gì? Điều gì thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp ? Tóm lược những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn, làm nổi bật lợi ích chính trong một vài từ thôi. Chỉ cần bấy nhiêu đó thôi, bạn đã có một thông điệp ấn tượng cho những đối tượng khách hàng phù hợp rồi!

Thiếu nút kêu gọi hành động (call to action)

Marketing online banner call to action

Nút call to action là thứ mà bắt buộc bạn phải chèn lên banner trong marketing online để nói với khách hàng một cách chính xác bạn muốn họ làm gì. Nếu không có nút “kêu gọi hành động”, người dùng nhiều khả năng không có bất kỳ tương tác nào với banner sau khi xem chúng cả.

Làm sao khắc phục?

Nghĩ tới điều bạn muốn khách hàng làm và đặt nó vào banner. Bạn có thể bảo họ “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Tìm hiểu thêm”…

Thiếu logo doanh nghiệp

Nếu banner trong marketing online không có logo, chiến dịch quảng cáo sẽ bị thiếu tin cậy dẫn đến người dùng click vào mẫu quảng cáo bị giảm. Không có logo, Google thường tạm ngưng mẫu quảng cáo do dễ gây hiểu nhầm về vấn đề thương hiệu, đặc biệt các website bán đồng hồ, quần áo thời trang…Hoặc trường hợp logo có hình ảnh logo giống giống với 1 bên khác cũng sẽ bị từ chối.

Làm sao khắc phục?

Chèn ngay logo lên bất cứ marketing online banner nào bạn thiết kế. Nếu bạn không muốn chèn logo, hãy sử dụng địa chỉ website. Bạn cũng nên thiết kế banner cùng tông màu với màu sắc website để trải nghiệm người dùng mượt mà hơn khi click vào quảng cáo !

Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp

Quả thật, tốn rất nhiều tiền thuê một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp để chụp những bức ảnh chất lượng cao và sử dụng chúng trên banner quảng cáo. Phần lớn sẽ không có đủ tiền và thời gian để làm chuyện đó. Nhưng một lần nữa, hãy đóng vai là khách hàng, bạn có muốn nhấp chuột vào một quảng cáo mà hình ảnh mờ nhạt, lỗi thời, và có thể nhìn thấy đầy trên mạng? Điều này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không đáng tin.

Làm sao để khắc phục?

Hãy lựa chọn các website cung cấp hình ảnh chuyên nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể thuê một nhiếp ảnh gia thời vụ hoặc bán thời gian để chụp ảnh sản phẩm. Hiện tại có rất nhiều bạn trẻ, với khả năng chụp ảnh đầy sáng tạo và chuyên nghiệp, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu!

Font chữ quá rối

Các font chữ trên thiệp cưới hay các mẫu font thư pháp vô cùng đẹp và đầy tính nghệ thuật đúng không? Nhưng đối với banner trong marketing online, hãy cực kỳ lưu ý điểm này: “font chữ càng khó đọc chừng nào, tỷ lệ nhấp chuột vào banner của bạn càng thấp chừng đấy.”

Một nội dung khó đọc sẽ đòi hỏi người dùng nhiều sự kiên nhẫn để thấy những gì bạn viết trên banner, và thông thường, 80% người dùng lướt web chẳng ai kiên nhẫn cả, đặc biệt khi đọc quảng cáo !

Làm sao để khắc phục?

Chọn những font chữ đơn giản, thông dụng và rõ ràng. Sử dụng 5 font chữ cơ bản càng tốt. Nên chọn kích thước từ 13px trở lên và đặt màu chữ tương phản với màu nền.

Nhồi nhét quá nhiều thông tin trên banner

Bạn có nghĩ rằng hình ảnh sản phẩm, văn bản, chi tiết, giá cả, khuyến mãi, số điện thoại, logo…tất tần tật mọi thứ đều nên đưa lên banner ? Nếu câu trả lời là có, thì mình không ngạc nhiên khi bạn mắc phải sai lầm này. Bạn đang yêu cầu người dùng nỗ lực để nhìn hết mọi thứ được nhồi nhét trong một không gian nhỏ bé. Thông thường thì khách hàng chẳng bao giờ ghé mắt tới 1 banner có nội dung tràn lan như vậy tới lần thứ 2 đâu. Hơn nữa nếu bạn đã trình bày tất cả mọi thứ trên banner, thì tại sao người ta phải mất công bấm vào chúng để tìm hiểu sâu xa hơn chứ ?

Làm sao khắc phục?

Một thiết kế đẹp tạo nên niềm tin nơi khách hàng. Hãy giữ cho banner của bạn thật đơn giản và loại bỏ tất cả những thứ không liên quan. Nghĩ về những thứ nhiều khả năng sẽ thu hút sự chú ý của người dùng, điều gì sẽ khiến cho họ click vào banner ? Loại bỏ tất cả những chi tiết không cần thiết khác, vì nó chỉ làm xao nhãng khách hàng của bạn mà thôi.

Sử dụng banner quá lâu

Hãy trả lời một cách trung thực: Lần cuối bạn cập nhật các thiết kế banner của bạn là khi nào? Giống như quy tắc làm nội dung, banner trong marketing online cũng có vòng đời của chúng. Những thiết kế cũ kỹ và lỗi thời sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất quảng cáo của bạn theo thời gian. Tần suất quảng cáo hiện thị càng cao, người dùng sẽ càng chán và muốn rời bỏ. Nếu quảng cáo của bạn tiếp cận 1 khách hàng nhiều lần mà không có sự đổi mới về thiết kế. Họ ít khả năng sẽ tương tác với chúng vào những lần sau !

Làm sao khắc phục?

Hãy làm mới các thiết kế banner theo định kỳ. Hãy thử một thông điệp mới, đổi màu cho nút kêu gọi hành động, thay một hình ảnh trau chuốt hơn, khai thác những chương trình khuyến mãi… Chắc chắn bạn sẽ thấy sự cải thiện ngay đấy.

Việc thực hiện quảng cáo online nói chung và riêng với banner trong marketing online thì không phải chỉ cần bỏ tiền và kích hoạt quảng cáo là được. Việc cải thiện và nâng cao chất lượng liên tục cho quảng cáo của mình giúp bạn đạt được hiệu quả cao hơn về nhận diện thương hiệu và bán hàng online. Nếu bạn không có sự cập nhật, thay đổi cho phù hợp thì chiến dịch của bạn sẽ chết yểu dần mà không biết phải khắc phục thế nào đấy! Hãy thay đổi, trước khi mọi thứ quá muộn!

Dùng thử miễn phí Phần mềm quản lý bán hàng Suno.vn giúp quản lý mọi mặt của cửa hàng một cách Siêu đơn giản, Siêu hiệu quả

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả