5 bước quan trọng khi mở cửa hàng đồ gia dụng

Trong thời đại ngày này, mỗi gia đình đều có ít nhất một thiết bị gia dụng trong nhà. Nhu cầu mua sắm tăng mở ra thị trường kinh doanh mới giàu tiềm năng. Theo đó, số lượng các cửa hàng đồ gia dụng cũng tăng mạnh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Số lượng cửa hàng đồ gia dụng ngày càng tăng mạnh

1. Phân tích tổng quan thị trường

Trước hết cần nghiên cứu tổng quan thị trường để đánh giá độ lớn của thị trường đồ gia dụng. Đặc biệt là nhu cầu mua sắm của phân khúc khách hàng mục tiêu đang hướng đến.

Việc phân tích phạm vi nhu cầu người tiêu dùng là cơ sở để đưa ra các chiến lược kinh doanh khả thi, hợp lý cho cửa hàng trong tương lai.

Nghiên cứu độ lớn của thị trường đồ gia dụng

2. Học tập kinh nghiệm từ các cửa hàng đồ gia dụng khác

Đừng chỉ xem các cửa hàng khác là đối thủ vì bạn có thể học được rất nhiều kinh nghiệm bán hàng và cơ hội phát triển từ họ. Trong cùng một lĩnh vực kinh doanh sẽ có sự tương đồng nhất định về đối tượng khách hàng.

Phân tích ưu – nhược điểm của các cửa hàng đi trước giúp bạn có những quyết định chính xác, cũng như phương hướng kinh doanh phù hợp với môi trường thực tế hơn.

3. Lựa chọn mặt hàng sẽ kinh doanh

Nghành công nghiệp thiết bị điện gia dụng ngày càng phát triển mạnh mẽ tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích phục vụ cuộc sống con người. Vì vậy, khi mở cửa hàng đồ dụng bạn phải lựa chọn chính xác các loại mặt hàng phù hợp với mục đích sử dụng của khách hàng mục tiêu.

Hiện nay, các chủng loại, thương hiệu đồ gia dụng rất đa dạng. Nếu không cân nhắc cẩn thận những mặt hàng sẽ kinh doanh, cửa hàng của bạn dễ lâm vào tình trạng “chết vốn” vì những sản phẩm sai nhu cầu của khách hàng không thể tiêu thụ được.

Lựa chọn mặt hàng đồ gia dụng sẽ kinh doanh

4. Chọn thương hiệu và nhà cung cấp

Khi mở cửa hàng đồ gia dụng bạn phải có được mối liên hệ với nhiều đại lý khác nhau. Mỗi nhà cung cấp khác nhau sẽ có mức giá ưu đãi trên các nhãn hiệu khác nhau. Do đó, hãy liên hệ với nhà cung cấp ở nhiều quy mô và phân khúc giá để tìm được những đối tác thật sự phù hợp với cửa hàng của bạn.

Ngoài nhập hàng là các loại đồ gia dụng, bạn phải đầu tư thêm phụ kiện thay thế khác như dây điện, vỏ bọc,… Nhiều khách hàng sẽ có nhu cầu sửa chữa, thay một số phụ kiện trên thiết bị gia dụng. Hãy cố gắng đáp ứng tốt những mong muốn của khách hàng nếu không muốn họ tìm đến đối thủ của bạn.

Chọn nhà cung cấp đồ gia dụng

5. Xác định địa điểm kinh doanh

Chọn vị trí kinh doanh là một trong những điểm quan trọng nhất ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh của cửa hàng. Những khu vực đông cư, nhiều người qua lại, giao thông thuận lợi,… là nơi lý tưởng để thuê mặt bằng.

Tuy nhiên, các khu vực này sẽ có giá thuê tương đối cao hơn so với mặt bằng chung. Vì vậy, nếu nguồn vốn không cho phép bạn nên chọn một mặt bằng có mức giá “dễ chịu” hơn, và đầu tư thêm một trang website trực tuyến để tiếp cận khách hàng sẽ tiết kiệm chi phí đầu tư hơn rất nhiều.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO với tính năng tích hợp liên kết với website, facebook giúp quản lý cửa hàng đồng bộ, hiệu quả trên cả hai mô hình online và offine.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả