Sms marketing: Ưu điểm lớn nhược điểm cũng không nhỏ

Sms Marketing giờ đây chẳng còn mới mẽ gì với chúng ta cả. Bên cạnh Google Ads, Facebook Ads và Email Marketing thì Sms Marketing cũng là một hình thức quảng cáo khá phổ biến và được nhiều người sử dụng. Vậy Sms Marketing có những ưu và nhược điểm gì? Liệu có nên sử dụng Sms Marketing để quảng cáo cho cửa hàng?

Ưu điểm của Sms Marketing

ưu nhược điểm của sms marketing

Mặc dù đã ra đời khá lâu và tưởng chừng như đã lạc hậu nhưng Sms Marketing vẫn chứng tỏ được những ưu điểm so với các hình thức marketing khác. Dưới đây là các ưu điểm lớn nhất

Tốc độ gửi nhanh

So với Email Marketing, tốc độ gửi thông điệp của Sms Marketing cao hơn rất nhiều, tin nhắn gửi đi gần như ngay lập tức sẽ đến với khách hàng. Ngoài ra bạn có thể gửi tin nhắn cho hàng trăm khách hàng cùng một lúc với tỷ lệ chậm trễ vì nghẽn mạng rất thấp.

Tỷ lệ mở cao

Đối với Email Marketing, tỷ lệ khách hàng mở và đọc một thông điệp quảng cáo là rất thấp, nằm khoảng 20% đến 30%. Đối với Sms Marketing thì lại khác, người dùng điện thoại có xu hướng mở và đọc tin nhắn ngay khi nghe thông báo. Bởi vậy tỉ lệ mở của Sms Marketing là rất lớn, đa phần là trên 80% điều này cũng giúp chiến dịch marketing của bạn đạt hiệu quả cao hơn.

Khả năng tiếp cận cao

Hiện nay ở Việt Nam, có đến 94% người dân sử dụng điện thoại. Đây cũng là một lợi thế rất lớn của Sms Marketing. Ngoài ra bạn cũng không cần mạng internet để đọc một tin nhắn điện thoại cho nên khả năng tiếp cận khách hàng của Sms Marketing là rất cao. Bạn có thể gửi tin nhắn quảng cáo đến bất cứ ai ở bất cứ đâu miễn là bạn có số điện thoại của người đó và cả 2 đều nằm trong vùng phủ sóng.

Khả năng tương tác cao

Với Sms Marketing, khách hàng có thể liên lạc với bạn một cách dễ dàng bằng cách nhắn tin hoặc gọi điện trực tiếp thông qua số điện thoại bạn sử dụng để quảng cáo.

Nhược điểm của Sms Marketing

sms marketing bị xem là tin nhắn rác

 

Dù có khá nhiều ưu điểm, tuy nhiên Sms Marketing vẫn còn có nhiều nhược điểm khiến người dùng phải lo ngại.

Giới hạn số lượng ký tự

Mỗi tin nhắn sms đều có nội dung khá ngắn, 160 ký tự cho tin nhắn không dấu và 80 ký tự cho tin nhắn có dấu. Điều này rất bất lợi cho người sử dụng. Bạn phải đắn đo, viết đi viết lại sao cho vừa đủ ký tự mà lại không được thiếu nội dung. Nếu thừa ký tự, hệ thống sẽ tự động tách thành 2 tin nhắn để gửi đi và thông điệp của bạn sẽ bị gián đoạn.

Thiếu tính sáng tạo

Với Sms Marketing, bạn chỉ có thể gửi được những tin nhắn văn bản thuần túy chứ không thể thỏa sức sáng tạo như Email Marketing. Không hình ảnh, không âm thanh lại bị giới hạn ký tự cho nên tin nhắn của bạn trông sẽ rất nhàm chán.

Dễ gây phản cảm

Khi bạn nhận được tin nhắn của nhà mạng Viettel hay Mobi bạn có mở ra đọc hay không? Nếu câu trả lời là không thì bạn đã xem những tin nhắn đó như những tin nhắn “rác” rồi đấy. Với Sms Marketing cũng vậy, không phải lúc nào khách hàng cũng sẵn sàng đọc tin nhắn của bạn cả. Thậm chí nếu bạn nhắn tin với tần xuất cao có thể khách hàng của bạn còn bực mình và “cạch mặt” bạn ngay lập tức. Điều này cũng là điểm bất lợi lớn nhất đối với người sử dụng.

Dù bạn sử dụng hình thức marketing nào thì bản thân đó vẫn luôn tồn tại những ưu và khuyết điểm. Quan trọng là chúng ta cần phải phối hợp sử dụng các hình thức quảng cáo sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả tốt nhất cho cửa hàng.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả