Chiến lược tăng doanh thu “bùng nổ” cho năm 2018

 Năm 2018 đang đến rất gần. Để đạt được nhiều thành công trong năm mới đòi hỏi các chủ cửa hàng phải đặt ra mục tiêu và có sự chuẩn bị từ sớm. Dưới đây là 5 yếu tố thiết yếu giúp bạn xây dựng chiến lược tăng doanh thu “bùng nổ” trong năm 2018.

6 yếu tố giúp bạn xây dựng chiến lược tăng doanh thu năm 2018 bùng nổ
6 yếu tố giúp bạn xây dựng chiến lược tăng doanh thu năm 2018 bùng nổ

1. Đánh giá lại hoạt động kinh doanh của năm cũ

Mỗi mô hình kinh doanh sẽ có cách tiếp cận khách hàng tiềm năng, bán hàng và tạo ra vòng lặp doanh thu theo những phương pháp khác nhau. Ý tưởng kinh doanh doanh phải đảm bảo phù hợp với thị hiếu thị trường mục tiêu mang lại hiệu quả và lợi nhuận cao nhất. Dưới đây là một vài gợi ý bạn có thể tham khảo khi xây dựng chiến lược tăng doanh thu:

  • Làm mới các sản phẩm cũ thành “phiên bản” mới hấp dẫn và hoàn hảo hơn để thu hút khách hàng, và mở rộng thêm thị trường.
  • Tìm cách tiêu thụ sản phẩm rẻ hơn và hiệu quả hơn như thương mại điện tử, điện thoại hoặc phiếu mua hàng.
  • Mở thêm kênh bán hàng mới như phát thêm mạng lưới phân phối, đối tác bán hàng,…
  • Liên kết với các công ty khác để phát triển thị trường rộng và đa dạng hơn.

2. Xây dựng kế hoạch kinh doanh năm 2018

Bản kế hoạch kinh doanh bao gồm tất cả hoạt động bán hàng và tiếp thị, cách thức phát triển các ý tưởng tiềm năng thành lợi nhuận thực sự cho cửa hàng. Mục đích của việc lập kế hoạch kinh doanh là có thể đồng bộ hóa quy trình vận hàng, công nghệ và con người theo cách thức tối ưu nhất. Mọi hoạt động kinh doanh đều nhằm mục đích chung là đạt được doanh thu cao nhất, giảm thời gian thu hồi vốn và gia tăng lợi nhuận cao hơn cho cửa hàng.

Xây dựng kế hoạch kinh doanh để vạch chiến lược tăng doanh thu hiệu quả hơn
Xây dựng kế hoạch kinh doanh để vạch chiến lược tăng doanh thu hiệu quả hơn

3. Đặt mục tiêu phù hợp cho đội ngũ bán hàng

Trên thực tế, mục tiêu hoạt động giữa bộ phận tiếp thị và bán hàng luôn tồn tại những mâu thuẫn tự nhiên. Đó là sự cân bằng giữa mục tiêu bán hàng ngắn hạn và kế hoạch xây dựng thương hiệu, phát triển mạng lưới khách hàng dài hạn.

Chiến lược tăng doanh thu cho cửa hàng năm 2018 phải đảm bảo cân bằng cả hai nhiệm vụ bán hàng và tiếp thị. Từ đó xây dựng một chiến lược bán hàng rõ ràng có mục tiêu cụ thể, cho phép đo lường và điều chỉnh khi cần thiết.

Một trong những cách hiệu quả nhất nhất bạn có thể áp dụng là xây dựng cam kết dịch vụ (SLA) giữa tiếp thị và bán hàng. Nó xác định nhiệm vụ và định hướng hoạt động cho từng bộ phận.

4. Nhận định lại thương hiệu

Một sản phẩm hoặc thương hiệu yếu kém là gánh nặng lớn trong tiếp thị và cản trở hiệu quả bán hàng. Dưới đây là một số câu hỏi để bạn xác định có cần xây dựng lại thương hiệu của mình hay không:

  • Thương hiệu của bạn có tạo được sự khác biệt không?
  • Thương hiệu của bạn có hấp dẫn, lôi cuốn khách hàng không?
  • Thương hiệu của bạn có mới mẻ trên thị trường và phù hợp với khách hàng mục tiêu không?
  • Sản phẩm của bạn có thực sự mang lại lợi ích cho khách hàng không?
Chiến lược tăng doanh thu cho năm 2018
Chiến lược tăng doanh thu cho năm 2018

5. Chiến thuật tiếp thị dựa trên tâm lý

Nghe có vẻ rất “cao siêu” nhưng bạn hoàn toàn có thể áp dụng chiến thuật tiếp thị dựa trên tâm lý hiệu quả bằng những “thủ thuật” sau đây:

  • Thấu hiểu tâm lý khách hàng trước khi đưa ra mọi ý tưởng kinh doanh. Chiến lược tiếp thị nên mang tính khơi gợi cảm xúc hơn là tập trung vào tiện ích, tính năng sản phẩm.
  • Chấp nhận một hoặc hai khuyết điểm của sản phẩm, khách hàng sẽ có xu hướng tin tưởng hơn vào những tính năng còn lại theo lời giới thiệu của bạn. Ngược lại, khi khẳng định sản phẩm quá hoàn hảo là tốt nhất, khách hàng sẽ cảm thấy nghi ngờ và cho rằng bạn nói quá mọi thứ lên.

6. Tối ưu hóa chiến lược kinh doanh trực tuyến

Bước này nên được thực hiện sau khi bạn đã xây dựng được mô hình kinh doanh hoàn chỉnh, hiệu quả, quy trình vận hành đi vào khuôn khổ mang lại được doanh thu và thương hiệu đã có chỗ đứng trên thị trường. Khi phát triển trang web bạn phải chắc chắn đáp ứng được bốn mục tiêu quan trọng sau:

  • Thu hút được khách hàng tiềm năng.
  • Giáo dục khách hàng sử dụng sản phẩm/ dịch vụ của bạn.
  • Tạo điều kiện để khách hàng có thể liên hệ với đội ngũ bán hàng dễ dàng.
  • Biến khách hàng tiềm năng thành người mua hàng thực sự.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả