6 nguyên tắc bất biến để quảng cáo hiệu quả

Theo Small Business Administration, các chủ doanh nghiệp, cửa hàng nên trích ra 5% doanh thu để đầu tư vào quảng cáo. Tuy nhiên, để quảng cáo hiệu quả hãy tuân thủ 6 nguyên tắc cơ bản dưới đây.

Nguyên tắc để quảng cáo hiệu quả
6 Nguyên tắc bất biến để quảng cáo hiệu quả

1. Chỉ sử dụng một thông điệp duy nhất

Để đạt tỉ lệ phản hồi cao, các quảng cáo của bạn chỉ nên tập trung vào 1 thông điệp duy nhất. Thông điệp đó phải được truyền tải đến khách hàng một cách nhanh nhất, trong vòng 3 giây hoặc thấp hơn. Bởi khách hàng không có thời gian để xem một quảng cáo “vòng vo”

Ví dụ: “Tide, trắng đột phá” – Một thông điệp ngắn gọn, dễ hiểu nhưng cũng không kém phần hấp dẫn

2. Đáng tin cậy

Rất nhiều người cho rằng quảng cáo là phải “nói quá”, phải phóng đại khả năng của sản phẩm. Tuy nhiên, đó là quan niệm sai lầm.

Để quảng cáo hiệu quả thì quảng cáo đó phải là sự thật, phải đáng tin. Những nội dung quảng cáo sai sự thật chỉ làm bạn tốn chi phí vô ích mà thôi.

3. Thử nghiệm

Chỉ có những “đại gia” mới vung tiền vào quảng cáo mà không tính toán, không đo lường. Chúng ta chỉ là những doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ cho nên không thể lãng phí như vậy.

Muốn có được một chiến dịch quảng cáo hiệu quả, trước hết chúng ta phải thử nghiệm. Thử nghiệm lần lượt từng kiểu nội dung, tiêu đề, trình bày, địa điểm hiển thị… từ đó tìm ra phương pháp quảng cáo hiệu quả nhất cho cửa hàng, doanh nghiệp của mình

4. Thông tin liên lạc rõ ràng

Broucher, biển hiệu, hộp, bao bì, card visit, tin quảng cáo, tờ rơi… nên có đầy đủ thông tin liên lạc của doanh nghiệp, cửa hàng (email, số điện thoại, địa chỉ, website…). Mục đích là để khách hàng tiện liên lạc khi cần thiết.

Đây là yêu cầu khá cơ bản nhưng không ít công ty, doanh nghiệp, cửa hàng lại bỏ sót.

5. Nhắm đúng mục tiêu

Một quảng cáo hiệu quả thường chỉ nhắm vào một thị trường duy nhất thay vì chạy trên diện rộng.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh quần áo trẻ em, bạn chỉ nên tập trung quảng cáo cho các ông bố, bà mẹ thay vì quảng cáo cho tất cả mọi đối tượng.

6. Tạo sự tò mò

Bản thân một tin quảng cáo không tự bán sản phẩm. Bạn đăng một video hấp dẫn về sản phẩm. Khán giả xem, tò mò và liên lạc với bạn để biết thêm chi tiết về sản phẩm. Sau đó, bạn sẽ là người chốt đơn hàng và mang doanh thu về cho cửa hàng.

Hãy tạo những quảng cáo sao cho người xem cảm thấy thú vị và muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm. Như vậy quảng cáo của bạn mới đạt hiệu quả cao.

Quảng cáo cho cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ, không phải là công việc một sớm một chiều. Bạn cần phải có kế hoạch cụ thể, phải thử nghiệm, theo dõi và thường xuyên cải thiện để có kết quả tốt nhất.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả