5 bí quyết bán hàng đem lại lợi nhuận cao vào dịp Tết

Cuối năm được xem là đợt mua sắm cao điểm, đem lại lợi nhuận nhiều nhất trong tổng doanh thu cả năm của cửa hàng bán lẻ. Nhưng cuối năm cũng là dịp bận rộn nhất khi hàng hóa nhiều vô số kể, lượng khách hàng vượt quá khả năng kiểm soát.

Dưới đây là 5 bí quyết bán hàng đem lại lợi nhuận cao vào dịp Tết mà các cửa hàng bán lẻ có thể áp dụng.

Bán hàng dịp cuối năm
Làm thế nào để tăng doanh số bán hàng dịp Tết

1. Nâng cấp phần cứng, phần mềm của cửa hàng

Hãy chắc chắn là bạn đã chuẩn bị thật tốt diện mạo mới cho cửa hàng mình vào dịp cuối năm. Đây là thời điểm lý tưởng cho những ý tưởng trang trí cửa hàng đặc sắc.

Bên cạnh đó việc nhìn nhận và đánh giá tổng quan lại hệ thống vận hành trong cửa hàng cũng là điều cần thiết. Có thể thời gian qua bạn vẫn đang thử nghiệm, vậy thì hiện tại sẽ là thời điểm lý tưởng để đánh giá chúng. Liệu nó đã giúp bạn trong việc cải thiện và chuyển đổi doanh thu chưa? Đã cải thiện trải nghiệm khách hàng chưa? Có thật sự phù hợp với mặt hàng bạn đang kinh doanh, có đáp ứng được nhu cầu người dùng và làm hài lòng nhân viên cửa hàng bạn?

Bằng cách trả lời những câu hỏi trên, sẽ giúp bạn có những đánh giá khách quan về chặng đường đã qua tại cửa hàng mình.

Từ đó, hãy nghĩ đến việc khắc phục những mặt hạn chế và cân nhắc đến việc nâng cấp và sử dụng phần mềm phù hợp hơn với nhu cầu kinh doanh của cửa hàng.

nâng cấp phần mềm cho cửa hàng
Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với cửa hàng

Phần mềm quản lý bán hàng SIÊU ĐƠN GIẢN SUNO.vn giúp người chủ quản lý mọi mặt của cửa hàng: từ tính tiền bán hàng, quản lý tồn kho hàng hóa, quản lý thu chi tiền bạc, chăm sóc khách hàng đến phân tích kết quả kinh doanh dễ dàng. SIÊU ĐƠN GIẢN, rất dễ sử dụng kể cả với người không rành máy tính.

2. Kết nối khách hàng qua các thông tin cá nhân

Thị trường bán lẻ luôn trong trạng thái cạnh tranh gay gắt, đòi hỏi các chủ cửa hàng phải nỗ lực hơn rất nhiều để có thể thu hút khách hàng.

Và nếu bạn đang cân nhắc đến việc làm thế nào để cải thiện tình hình kinh doanh cho cửa hàng cũng như thu hút thêm khách hàng mới, thì việc kết nối với khách hàng là cách tốt nhất để giúp họ biết đến, thích và tin tưởng cửa hàng bạn.

Những chuyên giá bản lẻ đã từng khuyên là nên thiết lập các chiến dịch chăm sóc khách hàng một cách bài bản, đây là cách để họ quay trở lại cửa hàng bạn vào lần sau.

Việc biết khách hàng của mình là ai, họ đang mua sắm gì, sẽ giúp bạn lựa chọn được cách tiếp cận và tiếp thị phù hợp.

Đừng bao giờ quên những cử chỉ chu đáo đối với khách hàng thân thiết của cửa hàng. Hãy làm mới bằng cách gửi những thông điệp viết tay thay vì email hay tin nhắn.

Xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Xây dựng mối quan hệ thân thiết với khách hàng

3. Mở rộng các kênh bán hàng

Hãy chắc chắn là bạn đã mở rộng kinh doanh cho cửa hàng mình trên tất cả các kênh bán hàng phổ biến và phù hợp, để bảo đảm rằng khách hàng có thể mua được sản phẩm của bạn dù họ đang sử dụng thiết bị gì đi nữa.

Các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay phải kể đến đó là Facebook, zalo hay instagram. Đây được xem là những kênh bán hàng uy tín và được người dùng tin tưởng nhất.

Tùy vào tính chất sản phẩm, quy mô cửa hàng bạn có thể cân nhắc sử dụng kênh bán hàng phù hợp.

Mở rộng kênh bán hàng
Xây dựng chiến lược bán hàng đa kênh

4. Yêu cầu nhân viên của bạn giao tiếp một cách tích cực

Một điều mà bất kì nhà bán lẻ nào cũng phải công nhận đó là, để có thể hoàn thành một giao dịch, bên cạnh sản phẩm thì còn phụ thuộc rất nhiều vào nhân viên bán hàng của cửa hàng.

Do đó mà việc dành thời gian để xây dựng và đào tạo cho nhân viên mình những kỹ năng, thái độ, cách giao tiếp đúng đắn với khách hàng là điều vô cùng cần thiết.

Hãy không ngừng khuyến khích, khích lệ nhân viên bạn làm tốt hơn. Bạn có thể đưa ra những phần thưởng xứng đáng đối với những nhân viên ưu tú.

Yêu cầu nhân viên của bạn giao tiếp một cách tích cực
Giao tiếp với khách hàng

5. Kiểm kê tồn kho định kì

Nếu bạn không thể kiểm soát tốt tồn kho của cửa hàng, thì sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến hiệu quả kinh doanh.

Việc thường xuyên kiểm kê, lên kế hoạch giải quyết hàng tồn kho sớm sẽ giúp cửa hàng bạn không phải loay hoay với số lượng hàng hóa quá tải dịp cuối năm.

Hãy thống kê hàng hóa một cách khoa học và chắc chắn rằng, số lượng hàng hóa không hề vượt quá mức kiểm soát của bạn.

Có thể tổ chức các chương trình giảm giá, thanh lý tồn kho cuối năm như một cách tri ân khách hàng cũ, thu hút khách hàng mới, hơn thế còn giúp giải quyết lượng hàng hóa tồn kho đáng kể cho cửa hàng.

Xem thêm: 

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả