Việt Nam đứng thứ 18 trên tổng số 20 quốc gia có số lượng người dùng Internet nhiều nhất trên thế giới, xếp thứ 8 tại khu vực châu Á và thứ 3 Đông Nam Á – Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng.
1. Người tiêu dùng lên mạng tìm thông tin trước khi quyết định mua hàng
Và 90% khách hàng của bạn sẽ lên google.com để search thông tin về sản phẩm (của bạn). Nên các thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ của bạn, những nhận xét, đánh giá càng rõ ràng, càng tích cực, càng tốt.
2. Nắm bắt thông tin chi tiết về khách hàng tiềm năng
Chỉ cần cài đặt Google analytics trên các trang web chạy chiến dịch online marketing, bạn sẽ có báo cáo tổng hợp chi tiết đến: địa điểm sinh sống, giới tính, độ tuổi, thói quen sử dụng công nghệ (web hay di động), họ thường tìm hiểu thông tin/ mua hàng vào lúc mấy giờ…
3. Biết chính xác khách hàng nào quan tâm tới sản phẩm của bạn và bám theo họ khắp nơi
Khi thực hiện marketing online, khách hàng có thể thấy sản phẩm của bạn hiện ra trong 1 trang web mà họ hay truy cập,
Đó chính là chiêu bài đeo bám khách hàng trong marketing online mà bạn có thể làm đối với khách hàng của bạn. Thay vì phát tờ rơi cho một đống người không có chọn lọc, bạn có thể giới thiệu sản phẩm đến chính xác đến đúng đối tượng nào quan tâm tới nó.
4. Khách hàng của bạn ở đâu cũng mua được hàng
Internet mở ra cơ hội giao dịch trực tuyến tiện lợi nhất, khách hàng của bạn ở đâu cũng có thể đặt hàng trên web, bạn nhận đơn hàng (thông qua web, email, trên điện thoại) và xử lý nhanh chóng
5. Lưu trữ thông tin số lượng lớn
Tất cả các thông tin như số liệu bán hàng (ai, mua gì, lúc nào), khách hàng tiềm năng được lưu trữ trên hệ thống bán hàng. Bạn có thể xem mọi lúc, mọi nơi.
Bán hàng online, kết nối với khách hàng qua mạng xã hội còn giúp bạn chăm sóc khách hàng, xử lý các vấn đề phát sinh sau bán một cách nhanh chóng nhất, tiện lợi nhất.