5 ý tưởng viết và tối ưu quảng cáo tạo thành công

Những mẫu quảng cáo bằng văn bản ngắn gọn là một trong những công cụ có thể kích thích doanh số bán hàng trực tuyến. Quảng cáo càng hấp dẫn thì khách hàng tiềm năng sẽ truy cập vào trang web và mua hàng càng nhiều. Dưới đây là năm lời khuyên để sáng tạo ra các mẫu quảng cáo thực sự hiệu quả.

1. Liên kết nội dung quảng cáo với các từ khóa

Ngày nay, nhiều người mong đợi sự nhất quán trong trải nghiệm tìm kiếm nên các liên kết giữa từ khóa và nội dung quảng cáo phải thật liền mạch và trơn tru. Những mẫu quảng cáo có chứa cụm từ mà một người dùng đã tìm kiếm có khả năng mang đến sự cộng hưởng nhiều hơn so với những quảng cáo không có được điều này.

viết đơn giản, thuyết phục là cách hay để quảng cáo thành công

2. Viết đơn giản, thuyết phục

Khi có được những từ khóa sáng tạo, bước tiếp theo là hãy viết những đoạn quảng cáo thật hấp dẫn, hữu ích và hiệu quả.

Đưa ra lời kêu gọi hành động cụ thể với sản phẩm và có liên quan trực tiếp đến những gì người ta mong đợi trên trang web, tốt nhất  là trên trang nội dụng chính.

Đưa ra đặc điểm nổi bật của sản phẩm. Một mẫu quảng cáo đưa ra NHIỀU điểm nổi bật của sản phẩm có thể sẽ KHÔNG thành công. Bạn có một con số giới hạn các ký tự để có thể sáng tạo, hãy làm cho chúng thực sự đáng giá bằng cách tập trung vào một điểm gây ấn tượng với người tiêu dùng nhất.

Những điểm nổi trội có thể gồm: giá, tên sản phẩm, một tính năng vượt trội, và những ưu đãi khác như miễn phí vận chuyển.

Viết hoa tiêu đề có thể giúp quảng cáo nổi bật hơn. Theo số liệu của Google, các quảng cáo với mẫu tiêu đề in hoa và một từ khóa trong phần mở đầu sẽ giúp nâng cao tỷ lệ CTR (Click Through Rates) thêm 62% theo thời gian.

3. quảng cáo dành riêng cho người dùng tìm kiếm trên thiết bị di động

Các tìm kiếm trên các thiết bị di động thường rất khác nhau. Người tiêu dùng có thể đang đi trên đường, có rất ít sự kiên nhẫn, đang tập trung vào nhiệm vụ tại thời điểm đó, hay chẳng hạn đang chuẩn bị kết thúc lịch trình mua hàng. Họ có thể đặc biệt quan tâm đến những thứ như hướng dẫn hoặc giờ mở cửa cửa hàng. Dưới đây là một số phương pháp tiếp cận để bạn có thể xem xét:

Cung cấp mọi thứ trên nền tảng di động:

Hãy thêm ít nhất một quảng cáo trên thiết bị di động cho mỗi nhóm quảng cáo. Bạn sẽ nhận được kết quả tốt hơn nếu người sử dụng di động xem một quảng cáo mà có vẻ liên quan đến nhu cầu của họ, với một số lời kêu gọi hành động cụ thể như “Hãy gọi cho chúng tôi ngay bây giờ”.

Hướng người dùng đến với một trang đích được tối ưu hóa cho các thiết bị di động:

Một trang web được tối ưu hóa cho các thiết bị di động chính là chìa khóa để giữ chân những người dùng di động đang tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ. Càng dễ dàng nếu họ có thể điều hướng trang web trên một màn hình cảm ứng nhỏ thì khả năng họ chuyển hướng sang các trang web khác càng ít.

Viết lời kêu gọi hành động di động:

Nếu doanh nghiệp có trang chủ được tối ưu hóa cho các thiết bị di động, thì hãy thể hiện điều này trong quảng cáo. Sử dụng các cụm từ như “Xem thông tin này trên trang web di động của chúng tôi” hoặc “Hãy mua sắm trên trang web di động của chúng tôi”.

Tập trung vào các lời kêu gọi hành động đặc biệt phù hợp với những ai đang tìm kiếm từ một chiếc điện thoại thông minh, ví dụ như “Tìm các cửa hàng gần đó,” hoặc “Thực hiện mua hàng từ điện thoại của bạn”.

4. Sử dụng các tiện ích quảng cáo mở rộng

Các tiện ích mở rộng quảng cáo cung cấp cho người sử dụng những thông tin thêm về doanh nghiệp và nhiều lý do hơn nữa để họ có thể tham gia tương tác với quảng cáo của bạn. Chúng cũng giúp cho quảng cáo dễ nhìn thấy hơn, cũng đồng nghĩa với việc mang lại nhiều lượt truy cập hơn.

Các tiện ích mở rộng quảng cáo thường tồn tại trong một số dạng cụ thể. Chúng tôi đã chọn ra 3 tiện ích quan trọng nhất cho các doanh nghiệp Việt Nam dưới đây.

Tiện ích liên kết trang phụ:

Là các liên kết trực tiếp đến các phần sâu hơn trong trang web, những phần đang vận hành bên dưới các quảng cáo văn bản. Người tiêu dùng sẽ nhấp chuột thường xuyên hơn khi có một liên kết đúng với những gì họ cần.Các liên kết trang web quảng cáo. Hướng thẳng vào các phần cụ thể trên trang web của bạn.

Tiện ích Gọi điện:

Hãy làm cho người khác dễ dàng tiếp cận bạn hơn. Tiện ích Gọi điện sẽ giúp thêm số điện thoại doanh nghiệp vào quảng cáo. Bạn sẽ có thêm nhiều lượt ghé thăm cho trang web và doanh số cũng tăng lên khi khách hàng có thể gọi ngay tại thời điểm họ vừa tìm thấy bạn.

Tiện ích định vị:

Thêm hướng dẫn chỉ đường đến cửa hàng.

Các tiện ích định vị đưa ra thêm những liên kết hướng dẫn đường đi đến cửa hàng, công ty, và cũng có thể cho người dùng thấy được rằng họ đang ở gần bạn đến thế nào.

5. Kiểm tra và tối ưu hóa nội dung quảng cáo

Điều chỉnh các chiến dịch theo thời gian bằng cách kiểm tra một vài phiên bản của một quảng cáo. Thử nghiệm bằng những cách khác nhau sẽ giúp bạn thu hẹp các từ khóa và biết được những từ ngữ nào thích hợp với khách hàng mục tiêu nhất.

kiểm tra phản hồi trên nội dung quảng cáo thường xuyên để tối ưu

Đặt ưu tiên cho việc thử nghiệm nội dung quảng cáo

Bắt đầu bằng cách kiểm tra những chiến dịch với với các nhóm quảng cáo có chi phí và lượng tiếp cận chiếm % cao nhất để tối đa hóa hiệu quả.

Dừng ngay những quảng cáo:

  • Có chất lượng thấp và nội dung không liên quan với từ khóa
  • Các quảng cáo có lượt truy cập hoặc tỷ lệ chuyển đổi hoạt động kém.

Tạo ra và thử nghiệm nhiều biến thể quảng cáo.

Dưới đây là một số phương pháp thực tế tốt nhất để thử nghiệm quảng cáo:

  • Tạo 3-4 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng cao và 2 biến thể quảng cáo trong nhóm quảng cáo khối lượng thấp hơn.
  • Luôn nhớ rằng ngay cả các quảng cáo hoạt động tốt nhất cũng luôn có thể cải thiện được thêm nữa.

Hãy thử nghiệm một cái gì đó mới mẻ. Ngoài việc tối ưu hóa các quảng cáo chạy tốt nhất, hãy thử nghiệm một phiên bản quảng cáo mới với một tiêu đề mới hoặc một lời chào hàng khác.

Việc thật sự hiểu khách hàng của mình cũng là một lợi điểm cực lớn để viết các nội dung quảng cáo phù hợp.

Chủ shop hoàn toàn có thể biết được khách hàng đã từng mua hàng gì, bao lâu mua một lần, mỗi lần mua bao nhiêu tiền các các thông tin chi tiết khác trên phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn

Theo JAMES MCCLURE
Giám đốc Các thị trường mới nổi khu vực Nam và Đông Nam Á
Google châu Á – Thái Bình Dương
Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Quảng cáo, tiếp thị:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả