4 lý do người dùng từ bỏ website bán hàng của bạn

Giao diện kém thu hút, quá nhiều bước để tiếp cận sản phẩm, tải trang lâu… khiến khách hàng ít hứng thú khi truy cập website bán hàng của bạn. Dưới đây là 4 vấn đề mà người quản trị trang web cần cải thiện để cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

1. Không hỗ trợ cho trải nghiệm di động

Theo một thống kê, 90% người Việt Nam có điện thoại thông minh. Vì vậy chủ shop cần xây dựng trang web có giao diện thân thiện với các thiết bị di động, mang lại trải nghiệm thú vị cho người dùng. Thuật toán xếp hạng website của Google cũng dựa trên sự thân thiện của website đối với các thiết bị di động để đánh giá và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả tìm kiếm.

Để việc thể hiện nội dung trên màn hình di động được tối ưu, có thể viết các nội dung với độ dài phù hợp và dễ đọc, đừng quá dàn trải. Đảm bảo người truy cập chỉ cần sử dụng một ngón tay điều khiển là có thể xem tất cả nội dung, nhanh chóng và đơn giản.

website bán hàng chậm

Bên cạnh đó cũng cần những ý kiến phản hồi sử dụng thực tế từ bạn bè, gia đình và khách hàng. Người quản trị website nên ghi chú lại những điểm được và chưa hoàn thiện để đưa ra giải pháp kịp thời.

2. Yêu cầu tạo tài khoản để hoàn tất quá trình thanh toán

Nhiều người dùng phản ứng tiêu cực khi một trang web đòi hỏi phải tạo một tài khoản khi thanh toán. Khách hàng luôn  muốn sự thuận tiện, tốc độ và hiệu quả cũng như khá nhạy cảm về việc cung cấp thông tin cá nhân trực tuyến. Hơn nữa hiện tại có khá nhiều website bán hàng nên việc yêu cầu tạo tài khoản sẽ tốn thời gian cho khách hàng, thúc đẩy họ chuyển qua những trang web khác thuận tiện hơn.

3. Không có chương trình khuyến mãi

Một trong những thông tin thu hút người dùng là họ muốn biết sẽ nhận được khác biệt gì từ website bán hàng này so với những trang khác là những khoản giảm giá. Vì vậy cần hiển thị tất cả các ưu đãi kèm theo thông tin chi tiết của sản phẩm tại những vị trí dễ nhìn nhất.

Ngoài ra có thể tạo ra một trang thông tin ưu đãi riêng, nơi tập trung các mặt hàng giảm giá, những chương trình khuyến mãi, cách thức nhận voucher…

4. Web chậm

Không gì bực mình hơn khi vào một trang web chậm. Khách hàng sẽ không kiên nhẫn chờ đợi, họ sẽ bỏ đi ngay lập tức. Điều này không chỉ khiến website mất đi lượng khách hiện tại mà cả những khách hàng tiềm năng, ảnh hưởng đến doanh thu và phát triển kinh doanh.

Có nhiều công cụ miễn phí để kiểm tra tốc độ và thời gian tải trang có đạt yêu cầu hay không. Ngoài ra có thể chọn những nhà cung cấp dịch vụ hosting uy tín, đăng ký mạng lưới cung cấp nội dung (CDN) với hệ thống máy chủ mạnh để cải thiện hiệu suất trang web.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả