3 việc chủ shop, doanh nghiệp nhỏ nên thuê ngoài

Chi phí vận hành cao có thể sớm giết chết các doanh nghiệp nhỏ. Nhưng cũng có rất nhiều các chủ doanh nghiệp cản trở sự phát triển của công ty của mình vì bỏ thời gian để làm hết mọi thứ chỉ để tiết kiệm vài trăm ngàn thay vì thuê ngoài.

Nhiều ông chủ từ chối thuê ngoài dịch vụ vì chi phí tăng thêm, tuy nhiện họ lại không tính toán được giá trị cơ hội mất đi vì họ dành quá nhiều thời gian và năng lượng để làm những việc lẽ ra nên thuê người khác. Họ tiết kiệm tiền nhưng họ cũng không làm ra tiền!

Ví dụ, tôi có tự làm các thiết kế tờ rơi quảng cáo cho công ty, nhưng tôi sẽ tốn thời gian gấp đôi so với thuê 1 nhà thiết kế chuyên nghiệp (chưa kể là kết quả cuối cùng sẽ chỉ tốt bằng 1 nữa so với phiên bản đi thuê :D). Tôi tiết kiệm được 600 ngàn đồng tiền thuê, nhưng lại mất 4 – 8 tiếng đồng hồ, lẽ ra có thể dùng để tìm cách tăng doanh thu cho công ty.

Chúng tôi liệt kê dưới đây các công việc tốn nhiều thời gian mà bạn có thể cân nhắc để thuê ngoài

1. Kế toán – vị trí nên thuê ngoài

Nên thuê ngoài kế toán
Chủ cửa hàng nên thuê kế toán thay vì tự làm

Rõ ràng rồi. Đây không chỉ là công việc tốn thời gian mà còn liên quan đến vấn đề pháp lý. Các công ty kế toán làm công việc này hàng ngày và biết rõ luật và các qui định, giúp bạn tránh khỏi các rắc rối.

Phần mềm quản lý bán hàng SUNO.vn giúp người chủ dễ dàng quản lý mọi mặt cửa hàng, từ kiểm soát hàng tồn đến báo cáo doanh thu… tiết kiệm đáng kể thời gian vận hành.

 2. Thiết kế, đồ hoạ

Thuê ngoài thiết kế đồ họa
Thiết kế, đồ họa nên thuê ngoài

Các việc này bao gồm trang web, logo, mẫu viết thư. Mọi người đều nghĩ họ có thể tự làm công việc thiết kế, và họ có thể, nhưng rất ít người có thể làm tốt. Bạn có thể tìm thấy những chuyên viên thiết kế vô cùng tài năng trên các group thiết kế, design, các diễn đàn như Vietdesigner… những người có thể xử lý tất cả các nhu cầu thiết kế của bạn với chi phí rất thấp.

3. Truyền thông, mạng xã hội

thuê ngoài marketing
thuê ngoài marketing

Bạn có thể chăm sóc trang Facebook và các trang bán hàng của mình, nhưng làm như vậy rất mất thời gian. Có rất nhiều sinh viên học marketing sẵn sàng làm bán thời gian các việc như gởi bài, phản hồi các bình luận, kết bạn… Đừng để sở thích (hay thói quen) kiểm soát trong bạn ngáng đường. Hãy thuê ngoài công việc quan trọng này.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả