8 đồ dùng cần thiết khi mở quán cafe

Có thể nói kinh doanh quán cà phê là mô hình không bao giờ “lỗi” mốt. Đặc biệt là ở các thành phố lớn số lượng quán cafe mọc lên nhiều như nấm nhưng hầu hết các quán đều “ăn nên làm ra”. Dưới đây là những đồ dùng cần thiết khi mở quán cafe giúp bạn có sự chuẩn bị chu đáo nhất để khởi nghiệp kinh doanh cafe.

8-do-dung-can-thiet-khi-mo-quan-cafe
Danh sách 8 đồ dùng cần thiết khi mở quán cafe

1. Máy pha cà phê

Mặc dù ở Việt Nam lượng khách hàng sử dụng cafe máy chưa nhiều. Nhưng đây vẫn là thiết bị quan trọng, món đồ dùng cần thiết khi mở quán cafe. Nó tạo nên sự chuyên nghiệp, thu hút khách hàng về lâu về dài. Trong thời gian đầu nhu cầu khách hàng còn thấp, bạn chỉ cần đầu tư một chiếc máy là đủ.

Trên thị trường hiện nay có 4 loại máy pha cà phê chính là máy dùng cho gia đình, máy bán tự động, tự động và siêu tự động. Giá thành, công suất, và chất lượng của từng loại máy có sự chênh lệch. Tùy vào nhu cầu sử dụng để có sự lựa chọn hợp lý hơn.

2. Máy xay cà phê hạt

Tương tự như máy pha cà phê, máy xay cà phê hạt cũng là một thiết bị không thể thiếu. Bột cà phê có độ mịn đồng đều mới có thể cho ly cà phê trọn vị, thơm ngon. Khi sử dung máy xay cà phê bạn chỉ được sử dụng hạt cà phê nguyên chất, không sử dụng hạt cà phê có tẩm bơ, caramel vì có thể khiến lưỡi xay bị kẹt, dễ hư hỏng hơn.

Mở quán cafe cần mua những dụng cụ gì?
Mở quán cafe cần mua những dụng cụ gì?

3. Máy xay sinh tố

Trong menu ngoài các loại cà phê thì nước ép, sinh tố cũng là loại nước uống không thể thiếu. Vì thế, bạn cần phải đầu tư một chiếc máy xay chuyên dụng cho quán. Hiện nay có rất nhiều loại máy xay khác nhau. Nhưng vì nhu cầu sử dụng của quán cafe khá lớn, máy phải hoạt động liên tục trong thời gian dài. Do đó, bạn nên chọn những loai máy chuyên dụng thay vì mua các loại máy xay dùng ở gia đình. Chúng sẽ nhanh bị hư hỏng nếu xay ở cường độ lớn.

4. Bình xịt kem

Phần lớn các quán cafe, đặc biệt là quán take away đều cần sử dụng bình xịt kem tươi. Bình xịt được sử dụng để trang trí kem tươi lên cafe, đồ uống đá xay trở nên ngon và hấp dẫn hơn.

Bình xịt kem là dụng cụ không thể thiếu trong các cafe take away
Bình xịt kem là dụng cụ không thể thiếu trong các cafe take away

5. Tủ bánh

Nếu có ý định kinh doanh thêm các món ăn nhẹ như bánh mì, bánh ngọt,… thì bạn cần đầu tư thêm một chiếc tủ bánh. Kích thước không cần quá lớn vì tủ bánh thường được bố trí ở khu vực quầy thanh toán. Bạn chỉ cần chọn chiếc tủ có kích thước vừa phải miễn là đủ để trưng bày lượng bánh sẽ bán mỗi ngày.

6. Tủ lạnh

Chắc chắn rồi, quán cafe cần có ít nhất một chiếc tủ lạnh để bảo quản các loại nguyên liệu như sữa, trái cây, kem, soda,… Tủ lạnh âm là lựa chọn khá tốt để tiết kiệm diện tích quán. Tuy nhiên vấn đề quan trọng bạn cần nhớ là thể tích của tủ phải thích hợp chứa được tất cả nguyên liệu cần thiết. Nếu bạn có ý định thêm các món kem vào thực đơn thì trang bị thêm một chiếc tủ đông là rất cần thiết.

Khi mở quán cafe bạn phải có sự chuẩn bị chu đáo từ trước vì có rất nhiều dụng cụ, thiết bị cần mua
Khi mở quán cafe bạn phải có sự chuẩn bị chu đáo từ trước vì có rất nhiều dụng cụ, thiết bị cần mua

7. Nội thất

Những nội thất cơ bản có ở quán cà phê là bàn ghế, ghế tựa, sofa,… và một số đồ trang trí khác. Khi chọn nội thất phải đảm bảo chúng phù hợp với “style” của quán, và mang lại sự thoải mái, dễ chịu cho khách hàng.

8. Máy in hóa đơn

Sử dụng máy in hóa đơn và phần mềm quản lý quán cà phê, bạn có thể nhập hóa đơn trực tiếp trên máy tính thay vì phải ghi chép bằng tay dễ xảy ra sai sót, nhầm lẫn.

Phần mềm hỗ trợ đầy đủ các nghiệp vụ tại quán như tách – ghép – đổi bàn, tách – ghép hóa đơn, ngồi chung bàn, mua mang về,… mang lại chất lượng dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

Trên đây là 8 đồ dùng cần thiết khi mở quán cafe các bạn không thể bỏ qua. Hy vọng với những gợi ý này các chủ quán cafe sẽ có sự chuẩn bị chỉn chu nhất cho cửa hàng của mình.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả