Tối ưu hóa thanh toán bằng QR Code

Việc bán hàng thời gian gần đây càng ngày càng hiện đại hơn với dịch vụ thanh toán bằng QR Code, giúp quá trình tiêu thụ sản phẩm và tính toán chi phí, lợi nhuận được tối ưu hóa hơn.

QR Code – Tiến bộ công nghệ trong thanh toán

Với hình dạng là một hình vuông trắng chứa hàng loạt cấu trúc màu đen xen kẽ, là một sự tổ hợp những module màu đen đã được mã hóa có thể lưu giữ bất kỳ dữ liệu nào từ tên tuổi, thương hiệu, địa chỉ, đường link, hình ảnh, thông tin, chi tiết về sản phẩm, quảng bá cho sản phẩm.

Là một sản phẩm công nghệ tiến bộ được dùng để hỗ trợ cho thanh toán với một thao tác quét mã bằng camera di động, giúp thanh toán cho nhiều hàng hóa, dịch vụ, từ vé máy bay đến tiền điện nước mà không cần dùng đến Internet, nên hình thức thanh toán này nhanh chóng phổ biến với mọi người. Tiêu biểu có thể kể đến việc áp dụng tính năng thanh toán này tại các ngân hàng: BIDV, Vietcombank, VietinBank, Agribank, TPBank, VPBank, Maritime Bank, SCB, SHB… với hơn 8 triệu khách hàng.

QR Code – Tối ưu hóa quy trình thanh toán

Phương thức sử dụng cách thanh toán bằng QR Code được đánh giá đơn giản, gọn nhẹ, dễ sử dụng, thân thiện và an toàn cho khách hàng so với các hình thức thanh toán thông thường.

  • Tính năng QR Pay được tích hợp sẵn trên ứng dụng di động của các ngân hàng, giúp khách hàng loại bỏ được các bước như tải thêm ứng dụng về điện thoại, liên kết tài khoản ngân hàng…. Người dùng chỉ việc dùng camera điện thoại quét mã QR để thực hiện nhanh các giao dịch chuyển khoản, thanh toán hóa đơn, mua hàng.
  • Khách hàng chỉ cần chọn tính năng QR Pay, sau đó quét mã VNPAY – QR tại các điểm chấp nhận thanh toán. Vài giây sau khách hàng đã thanh toán thành công tại các nhà hàng, siêu thị, cửa hàng, taxi, các website thương mại điện tử… hay trên bất cứ sản phẩm nào có mã QR mà không cần sử dụng tiền mặt, thẻ, không lo lộ thông tin thẻ tại các điểm thanh toán.
  • Chấp nhận thanh toán trên toàn quốc, phủ khắp các lĩnh vực từ ăn uống, mua sắm, di chuyển, thanh toán cước… Trong đó có rất nhiều thương hiệu lớn cũng đã triển khai thanh toán qua mã QR nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng hiện đại.
  • Bảo mật thông tin tài khoản khách hàng bằng hệ thống sử dụng 2 lớp bảo mật bao gồm một lớp mật khẩu khi đăng nhập ứng dụng di động của ngân hàng và một lần nhập mã OTP khi xác nhận giao dịch.

Với những ưu điểm vượt trội trên, QR Code thực sự là giải pháp giúp người bán hàng giảm áp lực, mọi vấn đề về số lượng, chi phí, lợi nhuận đều được đánh giá một cách chính xác nhất, hơn nữa còn tiết kiệm thời gian cũng như nhân sự và kinh phí.

Lợi ích khi thanh toán bằng QR Code

Đối với cá nhân:

Kết hợp nhiều ưu điểm của phương thức thanh toán hiện đại, không dùng tiền mặt, chỉ sử dụng duy nhất thiết bị di động cùng với tính bảo mật an toàn cao, thời gian qua, thanh toán QR Pay rất được lòng những người dùng trẻ nhờ sự nhanh gọn và tiện dụng.

QR Pay ra đời trong bối cảnh hội tụ của sự phát triển công nghệ cũng như thay đổi lối sống, hướng đến sự hiệu quả, đơn giản, phong cách, thay đổi trong tư duy mua sắm và thanh toán của con người trong kỷ nguyên số.

Đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ:

Không chỉ mang tới nhiều thuận tiện cho người dùng, quét mã QR còn phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn tối ưu hình thức thanh toán trong mô hình kinh doanh. Doanh nghiệp không tốn nhiều chi phí đầu tư cho cơ sở hạ tầng ban đầu, dễ dàng triển khai đại trà, nhanh chóng với chi phí thấp và ứng dụng rất đa dạng trong đời sống như thanh toán tại quầy, thanh toán trên hóa đơn, thanh toán trên website, Facebook, catalogue, tờ rơi, biển quảng cáo.

Thanh toán QR Code giúp phạm vi sử dụng rộng rãi, đa dạng hơn

Các sản phẩm, dịch vụ chấp nhận thanh toán bằng QR ngày càng nhiều, từ mua vé xem phim, trả tiền điện nước, mua sắm quần áo mỹ phẩm, đồ gia dụng… Thậm chí, mới đây nhiều hàng hãng không như Vietnam Airlines, Vietjet và Jetstar cũng công bố chấp nhận thanh toán bằng QR Code và nhanh chóng được hưởng ứng tích cực.

Cách thức thanh toán nhanh chóng, khuyến mãi hấp dẫn

Nhiều chương trình khuyến mãi dành cho người dùng thanh toán bằng QR Pay liên tục ra đời. Sôi nổi nhất trong số đó là các chương trình ưu đãi mua vé máy bay.

Ví dụ: Hãng Vietjet Air khuyến mãi từ ngày 24/10 đến hết ngày 16/11 cho  khách hàng mua vé trên website www.vietjetair.com và thanh toán bằng QR Pay sẽ có cơ hội được giảm ngay 500.000 đồng.

Chính những lợi ích mà QR Code mang lại cho khách hàng cá nhân cũng như khách hàng doanh nghiệp mà việc thanh toán bằng QR Code trở nên phổ biến và tiện dụng hơn. Đồng thời giúp việc quản lý bán hàng dễ dàng và chính xác hơn. Cùng theo dõi SUNO.VN để nắm thêm nhiều thông tin hữu ích về các phần mềm, công cụ hỗ trợ kinh doanh, bán hàng hiệu quả nhé!

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả