Tết 2018: 4 cách dễ dàng để tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ

Dịp cuối năm là “thời điểm vàng” thúc đẩy bán hàng và tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ. Nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao ở hầu hết các mặt hàng, nên đây được xem là cơ hội “hốt bạc” cho các chủ cửa hàng. Làm thế nào để có thể cải tiến cũng như thúc đẩy khách hàng mua sắm ?.

Dưới đây là 5 gợi ý của SUNO để giúp bạn làm điều đó.

Tăng doanh thu cho cửa hàng bán lẻ
Làm thế nào tăng doanh thu dịp cuối năm

1. Đầu tư vào khu vực xung quanh quầy tính tiền

Đa phần các cửa hàng bán lẻ thường bỏ qua khu vực này mà chỉ sắp xếp hàng hóa đầy kệ, thật ra đây là khu vực có thể khiến khách hàng tiếp tục “rút ví” nếu bạn đầu tư đúng cách.

Các sản phẩm đặt tại đây hay trên quầy tính tiền cần phải có kích thước vừa phải, giá cả phải chăng để mọi người có thể dễ dàng đưa chúng vào giỏ hàng của họ.

Ví dụ: Nếu bạn kinh doanh thời trang, thì tại quầy tính tiền bạn có thể trang bị thêm các phụ kiện hoặc sản phẩm trang điểm, vì đây là những món hàng cần thiết mà khách hàng thường bỏ quên.

Các mặt hàng này phải cần phải thu hút, để mọi người không phải chần chừ suy nghĩ về quyết định có mua hàng hay không. Hãy quan sát và so sánh để đưa ra mức giá phù hợp nhất cho những sản phẩm được trưng bày tại đây.

Chú ý cách trưng bày hàng hóa

2. Chú ý đến sắp xếp bố cục cửa hàng

Việc này cũng quan trọng như việc bạn sắp xếp hàng hóa của mình lên kệ như thế nào để có thể thu hút người mua.

Do đó bạn cần xem xét lại cách bố trí, trưng bày hàng hóa sao cho đẹp mắt và dễ dàng xuất hiện trong tầm mắt của khách hàng nhất.

Hãy cân nhắc thêm không gian cho những mặt hàng có lượng lớn trong cửa hàng, thậm chí phải “hi sinh” không gian của những mặt hàng khác, đơn giản vì đáp ứng được nhu cầu của khách hàng là điều quan trọng nhất.

Hãy ưu tiên những mặt hàng bạn muốn bán ở vị trí phía trước và trung tâm, nơi khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

Đừng quên sắp xếp lại cho đẹp mắt, vì khách hàng có thể phá hỏng vị trí trong lúc lựa chọn hàng hóa.

Sắp xếp bố cục hàng hóa đẹp mắt, thu hút

3. Đừng quên những bảng hiệu, banner

Đây thật sự là một điều cần thiết, vì bạn có thể nhắc nhở khách hàng về những chương trình khuyến mãi, ưu đãi hay những mặt hàng có giá hấp dẫn để kích thích khách hàng mua sắm nhiều hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể phát hành những thẻ quà tặng cho khách hàng thân thiết, hay những ưu đãi hấp dẫn kèm quà tặng cho lần mua hàng tiếp theo, để khuyến khích họ quay lại mua hàng vào lần sau nữa.

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng những thông điệp này cần được đầu tư chuyên nghiệp. Vì chẳng ai sẽ chi tiền nhiều hơn với một thông điệp được viết tay cả.

Ngoài ra, hãy dùng những hình ảnh mang ý nghĩa thúc giục, màu sắc nổi bật, hay những thông tin mang tính giới hạn như ” số lượng có hạn”, “chỉ trong hôm nay”,…

Ngoài ra cũng đừng quên khuyến khích khách hàng theo dõi bạn trên những phương tiện truyền thông để có thể cập nhật tất cả các ưu đãi.

Đừng quên những bảng hiệu, banner

4. Đảm bảo rằng nhân viên luôn luôn có mặt khi khách hàng cần

Bất kể bạn kinh doanh online hay bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, nhưng hãy đảm bảo là luôn luôn có người trả lời các câu hỏi, ngay cả khi khách hàng chưa sẵn sàng để đưa ra thắc mắc cho bạn.

Nhân viên bán hàng của bạn cần phải tinh tế, cảnh giác để sẵn sàng hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng, tuyệt đối đừng làm việc riêng trong thời gian cửa hàng bạn có khách.

Khách hàng có quay lại cửa hàng bạn vào lần tiếp theo hay không, 70% phụ thuộc vào dịch vụ khách hàng của bạn có tốt hay không, do đó việc đào tạo nhân viên đúng cách sẽ giúp ích rất nhiều cho hoạt động kinh doanh của cửa hàng.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Khởi nghiệp:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả