Sai lầm của cửa hàng online

Rất nhiều cửa hàng thời trang mọc ra nhưng không phải ai kinh doanh cũng thành công trong lĩnh vực này. Để chuẩn bị cho việc kinh doanh thời trang của mình được thuận lợi, các chủ shop nên tránh những sai lầm chết người trong kinh doanh thời trang sau đây.

Những SAI LẦM khủng khiếp mà những SHOP THỜI TRANG cần phải tránh

Lừa khách hàng bằng chiêu “lật giá cả”

Lật lọng về giá cả là “chiêu thức” mà không ít shop kinh doanh cả online lẫn offline đang áp dụng cho shop thời trang của mình. Những hành động như treo giá cả ngoài cổng hay trên mạng một đường nhưng lại “hét giá” tại shop một nẻo cứ vậy mà diễn ra. Khách hàng thì tới một lần rồi “chạy trốn” luôn. Và shop lại tiếp tục chờ vị khách hàng “may mắn” tiếp theo xoay vào guồng quay đó. Đồng ý là ngay lúc đó shop có thể có được một khách hàng, tuy nhiên kinh doanh kiểu này thì sớm không muộn shop như vậy cũng đóng cửa thôi. Nếu bạn đang mong muốn xây dựng một sự phát triển bền vững cho shop thời trang của mình thì cần tránh xa “chiêu thức” này.

Giá cả thiếu cạnh tranh

Giá cả thiếu cạnh tranhKhi mà những shop thời trang mọc lên như nấm sau mưa và khách hàng thì có nhiều quyền lựa chọn hơn như hiện nay thì giá cả thực sự là một cuộc chơi, một cuộc chiến giữa các shop thời trang với nhau. Bạn sẽ khó mà kinh doanh và phát triển được nếu bạn không có được một cái nhìn chi tiết về đối thủ của bạn, về mức giá mà đối thủ của bạn đang áp dụng cho shop cử họ. Trừ khi bạn nắm được điều này bạn sẽ không bao giờ có được một chiến lược giá cạnh tranh trên thị trường.

Bạn hãy hình dung. Để mua được một sản phẩm thì khách hàng không chỉ đến mỗi cửa hàng của bạn mà khách hàng còn tham khảo giá cả và chất lượng ở một vài shop khác nữa. Một sự so sánh sẽ được lựa chọn để cân nhắc cho việc sản phẩm của bạn có được khách hàng chấp nhận hay không. Một sản phẩm tương tự nhưng giá cao hơn thì bạn hiểu rồi đó.

Nhập nguồn hàng số lượng quá lớn

Một sự thật trong kinh doanh là không phải bạn cứ có vốn mạnh là bạn kinh doanh thành công mà điều quan trọng là bạn có biết phân bổ nguồn lực đó một cách hợp lý hay không. Không ít shop quần áo kể cả những shop có kinh nghiệm vì ham giá rẻ mà nhập hàng với số lượng lớn từ đó tiêu thụ hàng không hết. Áo quần là hàng nhanh cũ, hư hỏng nếu cất trong kho lâu ngày do đó khi hàng hóa không bán được, hàng tồn kho tăng lên thì bạn phải tốn không ít thiệt hại, vòng xoay của vốn bị ngừng trệ.

Ngược lại bạn nên có kế hoạch nhập hàng khoa học, nhập ít thăm dò khách hàng trước nếu bạn chưa thực sự chắc chắn về tiềm năng của thị trường. Ngoài ra để chắc chắn hơn nữa và tạo điều kiện cho khách hàng lựa chọn các mẫu hàng yêu thích thì bạn nên kết hợp với bán theo kiểu order.

Phàn nàn về khách hàng

Với xu hướng phát triển như ngày nay thì việc tạo và dùng một mạng xã hội nào đó là điều hết sức bình thường. Bạn có một tài khoản cá nhân và khách hàng cũng vậy. Một trong những đặc trưng nổi bật nhất của các mạng xã hội là tính lan truyền mà thuật ngữ chuyên ngành người ta hay gọi là viral. Điều này có nghĩa là khi bạn than phiền về một khách hàng nào đó kiểu như “hàng thì không mua mà hỏi nhiều, trả giá nhiều, bực” thì như một điều tất yếu không sớm muộn gì thì nó cũng đến tai khách hàng.

Và như một sự thật hiển nhiên “gậy ông đập lưng ông” khách hàng sẽ dần sa lánh và không có thiện cảm với shop của bạn. Bạn nên nhớ, khách hàng khi mua một sản phẩm nào đó thì ngoài việc họ mong muốn mua được một sản phẩm ưng ý về chất lượng và giá cả thì họ còn muốn nhận được một tâm lý hài lòng nhất khi mua hàng với nhân viên bán hàng. Bạn phải cho họ điều đó chứ không phải phê phán hay nhận xét điều đó.

Lạm dụng Spam

Làm phiền hay spam

Hiện hay rất nhiều shop thời trang lợi dụng những tiện ích sẵn có của mạng xã hội mà làm rất nhiều việc gây phiền toái cho khách hàng. Hằng ngày bạn nhận được những kiểu như “bạn được tag, đề cập trong một post, ảnh…Bạn không những không có cảm tình với những kiểu quảng cáo hay bán hàng như vậy mà ngược lại còn ghét, ẩn hoặc thậm chí là hủy kết bạn với những người đó. Nhiều trường hợp khác là xây dựng những ứng dụng (apps) để post tràn lan lên tường của bạn. Khách hàng coi hành động này là quấy nhiễu. Hãy để khách hàng của bạn có quyền quyết định điều này, họ làm chủ chứ không phải là bạn. Hoặc không, thương hiệu của bạn sẽ bị khách hàng càng ngày càng xa lánh thôi.

Không hiểu tầm quan trọng của website

Nếu bạn xem một website chỉ như một công cụ để bán hàng, tạo ra doanh số thì bạn hãy nhìn nhận lại. Bạn thử hình dung mình là một khách hàng thì bạn muốn gì từ website mà bạn đến thăm. Bạn muốn nhận được những thông tin hữu ích. Có thể ngay lúc đó bạn chưa mua sản phẩm từ website đó tuy nhiên bạn vẫn đến webiste đó hằng ngày chỉ vì website đó cung cấp cho bạn những thông tin liên quan khác mà bạn cần. Cứ như vậy thì việc bạn trở thành một khách hàng của website này trong tương lai là điều quá dễ hiểu. Bạn nên đồng hành với khách hàng theo hình thức này. Những gì bạn cần làm là xây dựng một website không chỉ để bán hàng mà phải bao gồm những tin liên quan tới website mà khách hàng của bạn cần. Bạn nên nhớ, khách hàng luôn luôn mong muốn nhận được nhiều hơn là cho đi.

Xu hướng website bán hàng

Không quảng cáo online

Như đã phân tích ở trên là hiện nay có quá nhiều người lao vào kinh doanh trong lĩnh vực này do đó nếu bạn bỏ qua phương thức nhanh nhất để tiếp cận khách hàng này thì hẳn là bạn đã bỏ qua một giải pháp rất hữu ích dành cho bạn. Với một mức chi phí rất vừa phải thông qua các hình thức như: facebook ads, google adwords, google display networks thì việc thương hiệu của bạn được đưa đến với lượng lớn khách hàng là điều trong tầm tay bạn. Khách hàng nhiều hơn, bán hàng nhiều hơn.

Tại sao lại phải quảng cáo?

Ngoài ra, việc bạn làm “lớn và mạnh” với một công cụ marketing online nào đó cũng là cách để bạn khẳng định “lãnh thổ” riêng của mình trong tâm trí khách hàng. Bạn không nhất thiết phải áp dụng tất cả những công cụ. Bạn chỉ cần làm ít và mạnh là đủ.

Bán phá giá để thu hút khách hàng

Hiện nay có một số shop thời trang, đặc biệt là những shop thời trang mới mở đã dùng dùng chiêu thức này để thu hút sự chú ý của khách hàng. Họ bán giá sản phẩm thấp hơn với tất cả những sản phẩm đồng loại trên thị trường trong một thời gian khá dài và sau đó tăng giá lên dần để lấy lại doanh số và gia tăng lợi nhuận. Tuy nhiên đây không phải là phương pháp hay mà bạn nên áp dụng mà ngược lại chỉ gây phản cảm cho khách hàng. Khách hàng sẽ không chấp nhận hình thức này và di chuyển sang một shop thời trang khác. Bạn sẽ rất mất uy tín bằng hình thức này.

Nguồn:  lamchame.com


Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả