Phần mềm quản lý kho miễn phí và “cái giá phải trả”

Trong khi “miễn phí” là ưu điểm lớn nhất, phần mềm quản lý kho miễn phí vẫn tồn tại nhiều khuyết điểm “chết người” ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của người dùng. Cùng SUNO.vn điểm qua những “nguy cơ tiềm ẩn” khi sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí nhé.

Giao diện “thân thiện” đến mức khó dùng

Chúng ta sử dụng phần mềm quản lý kho mục đích để đơn giản hóa quá trình quản lý kho hàng. Nhưng bản thân các phần mềm miễn phí nếu đủ tính năng sẽ có giao diện phức tạp, khó sử dụng, bạn phải tốn nhiều thời gian để tự làm quen và tìm hiểu về phần mềm trước khi sử dụng. Hoặc nếu đơn giản thì đơn giản quá mức, thiếu tính năng, thiếu chuyên nghiệp, không giúp ích được cho công việc của bạn.

phần mềm quản lý kho miễn phí kèm virus

Việc sử dụng các phần mềm như thế này chỉ khiến công việc của bạn gặp nhiều phiền toái hơn mà thôi.

Phần mềm miễn phí được “khuyến mãi virus”

Chỉ cần lên Google và gõ “phần mềm quản lý kho miễn phí” bạn sẽ nhận được hàng trăm kết quả từ các nguồn khác nhau. Liệu các nguồn này có thật sự đáng tin?

phần mềm quảng lý kho miễn phí chứa vi-rút

Tải phần mềm từ các nguồn không đáng tin khiến máy tính của bạn dễ dàng nhiễm virus. Đôi khi, bản thân các phần mềm miễn phí đã chứa virus, mã độc, chỉ cần cài đặt là bạn “trúng lớn”. Hàng chục phần mềm “miễn phí khác” hoặc các quảng cáo, các add on bổng dưng xuất hiện trên máy tính của bạn mà bạn không hề hay biết.

Dữ liệu ‘một đi không trở lại”

mất dữ liệu khi dùng phần mềm quảng lý kho miễn phí

Vì là phần mềm offline, mọi dữ liệu sẽ được lưu trữ trên máy tính của bạn. Một khi máy tính của bạn hỏng hóc, mất trộm… bạn sẽ mất dữ liệu. Ngoài ra, các phần mềm miễn phí không hỗ trợ tính năng khôi phục dữ liệu vậy nên một khi đã mất dữ liệu của bạn sẽ không thể khôi phục.

Miễn phí miễn trách nhiệm

Bạn sử dụng phần mềm quản lý kho miễn phí? Và khi gặp vấn đề bạn biết nhờ ai? Xin lỗi bạn phải tự tìm hiểu, tự xử lý thôi. Nhà sản xuất phần mềm sẽ không hổ trợ bất cứ vấn đề nào về phần mềm mà bạn gặp phải. Lý do đơn giản chỉ là “phần mềm miễn phí mà”

Bạn đang “bán thông tin” miễn phí

Không dừng lại ở các vấn đề trên, nhiều phần mềm quản lý kho miễn phí còn có thêm tính năng “ăn cắp thông tin miễn phí”. Mọi dữ liệu của bạn được gửi đi mà bạn không hề hay biết. Nếu bạn sở hữu một cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ thì có thể không có vấn đề gì xảy ra. Nhưng nếu doanh nghiệp của bạn khá lớn, có nhiều đối thủ cạnh tranh thì đừng hỏi vì sao đối thủ có thông tin của bạn nhé.

Tính năng phần mềm hạn chế

Khi mới sử dụng, có thể bạn sẽ hài lòng với tính năng phần mềm. Nhưng về sau, khi nhu cầu của bạn cao hơn, bạn bắt đầu gặp khó khăn. Các phần mềm quản lý kho miễn phí thường giới hạn tính năng, giới hạn dung lượng, giới hạn thời gian sử dụng…

Thử hỏi xem nếu một ngày nào đó bạn nhận thông báo trả tiền để được dùng tiếp phần mềm bạn sẽ cảm thấy thế nào. Không ít người đã rơi vào tình trạng “dỡ khóc dỡ cười” như vậy. Dữ liệu bị khóa không thể truy cập, hoạt động bị gián đoạn, ảnh hưởng rất nhiều đến công việc của bạn.

Đã đến lúc phải trả tiền

Chẳng ai tốt đến mức bỏ ra một số tiền lớn để tạo ra một phần mềm miễn phí cho bạn dùng cả. Họ ít nhất phải nhận được lợi ích tương ứng hoặc có chăng là chiêu trò dụ dỗ của nhà cung cấp phần mềm. Họ mời bạn sử dụng miễn phí cho đến khi bạn “nghiện”, bạn thật sự cần đến phần mềm đó họ sẽ thu tiền “gấp đôi”. Bạn phải trả tiền để tiếp tục sử dụng, hoặc phải trả tiền để mở hết tính năng phần mềm, xóa quảng cáo…

quản lý kho hàng uy tín

Vậy tại sao chúng ta không sử dụng một Phần mềm quản lý kho uy tín hơn, hiệu quả hơn? Chỉ cần bỏ ra một số tiền nhỏ mà bạn tránh được rắc rối cho việc kinh doanh vậy tại sao phải hám lợi mà rước họa vào thân đúng không nào?

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Vận hành cửa hàng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả