Với các chủ cửa hàng thì Facebook luôn là kênh quảng cáo tiếp thị đứng đầu trong các mạng xã hội hiện nay, dù Zalo và Instagarm đang tham gia vào cuộc chạy đua rất quyết liệt nhưng vị thế của Facebook cho đến nay vẫn chưa hề suy giảm chút nào.
Vì sao Facebook luôn “hot” như vậy dù những đàn em sinh sau đẻ muộn luôn có hàng loạt thứ nhằm thu hút người dùng? Facebook luôn liên tục cho ra đời các cập nhật về giao diện người dùng, cách hiển thị bảng tin cũng như các tính năng mới hay ho. Mới đây nhất là các biểu tượng mới trên nút “like” của mình.
Bắt đầu từ hôm nay (24/2), Facebook không còn giới hạn duy nhất nút Like ở thanh biểu tượng cảm xúc. Mạng xã hội lớn nhất thế giới bắt đầu phát hành tính năng “Reactions” đến người dùng trên toàn thế giới. Để sử dụng các biểu tượng cảm xúc mới, người dùng chỉ việc nhấn vào nút thumb-up quen thuộc. Khi đó, ngoài biểu tượng “Like” quen thuộc, người dùng có thể truy cập thêm các biểu tượng “Love”, “Haha”, “Wow”, “Sad” và “Angry”.
Theo những người trong cuộc, đây là một trong những nâng cấp lớn nhất trong lịch sử mạng xã hội Facebook. Reactions được xem là cách bày tỏ cảm xúc “thanh lịch và vui vẻ”, giải quyết về mặt tinh thần cho những người muốn sử dụng nút Dislike nhưng vẫn giữ được tính thân thiện và kết nối của mạng xã hội.
Theo Facebook, người dùng có thể sử dụng các biểu tượng trong Reactions với cả những bài đăng dạng quảng cáo. “Điều này thực sự có giá trị với các nhà quảng cáo bởi họ sẽ nắm bắt cụ thể hơn về cách người dùng tiếp cận thông tin và phản hồi nói”, Tom Alison – Giám đốc phụ trách giao diện News Feed của Facebook cho hay. Tuy nhiên, hãng cảnh báo nếu người dùng không hài lòng với đoạn quảng cáo nào, tốt nhất bạn nên chọn cách che nó đi thay vì chọn biểu tượng “angry”.
Reactions đã có mặt trên giao diện của người dùng tại một số nước và sẽ phổ cập ra toàn thế giới trong vài ngày tới. Tại tất cả các nước, biểu tượng cảm xúc này đều giống nhau.