Nói “không” với khách hàng?

“Khách hàng là thượng đế” hầu như từ lâu là tiêu chí được mọi cửa hàng tuân theo. Nhưng các vị “thượng đế” này không phải lúc nào cũng đúng. Liệu bạn sẽ ứng xử thế nào khi khách hàng yêu cầu vô lý? Rất nhiều cửa hàng có tâm lý ngại nói “không” với khách hàng, nhưng đó liệu có phải cách tốt nhất để vừa giữ được khách, vừa tốt cho vấn đề kinh doanh của bạn thật sự?

khach-hang1

Thử cùng Suno.vn tham khảo một vài tình huống “khó nhai” mà bạn nói KHÔNG sẽ tốt hơn nhé!

1. Khách hàng muốn thứ bạn không có?

Nếu đó là một mặt hàng bạn có thể bổ sung để làm đa dạng hóa sản phẩm đang kinh doanh thi bạn có thể hẹn lại khách, còn nếu đó là thứ không liên quan chút nào đến thị trường mà bạn hướng tới, bạn có thể nói không với khách hàng.

2. Khi khách hàng yêu cầu một điều không thiết yếu?

Một tính năng nào đó của sản phẩm có thể khách hàng cho là cần thiết, nhưng bạn mới chính là người nắm rõ sản phẩm và quyết định có cần bổ sung thêm tính năng ấy vào sản phầm của mình hay không. Ai cũng muốn thêm những gì họ thích thì nó sẽ trở thành cái gì?

3. Khi khách hàng trả giá?

Đừng chỉ vì những lời phàn nàn về giá của một vài khách hàng mà bạn quyết định trả giá để giữ khách. Việc bạn cần làm là tham khảo lại giá thành chung của thị trường rồi mới đưa ra quyết định có nên điều chỉnh cho phù hợp.

1440032353_noi-khongjpg

Thay vì cố gắng làm vừa lòng mọi khách hàng một cách mù quán, bạn có thể nhẹ nhàng ghi nhận lại các yêu cầu (dù là vô lý) của khách hàng. Điều đó thể hiện cho khách hàng thấy bạn rất tôn trọng họ, và cũng là cơ hội để bạn có thể nhìn nhận và suy nghĩ kĩ hơn về các đề nghị ấy đối với công việc kinh doanh của mình.

Và khi suy nghĩ về việc thay đổi theo hướng khách hàng đề nghị, hãy chắc rằng điều đó thật sự mang lại lợi ích cho cả khách hàng lẫn công việc kinh doanh của bạn.

Bạn còn gặp những khó khăn hay điều gì thắc mắc quanh việc kinh doanh của mình? Hãy tham gia giao lưu, chia sẻ với Suno.vn tại đây nhé!

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả