Kinh nghiệm kinh doanh đồ nội thất từ tỷ phú Jeff MacDowell

Thành lập từ năm 1866, đến nay, F.W. Webb đã thành công ty gia đình lớn nhất vùng Đông Bắc nước Mỹ với doanh thu cả tỷ đô, đến từ 80 chi nhánh bán sỉ và 40 showroom trên khắp cả nước. Làm sao họ làm được điều đó?

Kinh nghiệm kinh doanh đồ nội thất từ tỷ phú Jeff MacDowell

Đây là những bí quyết, kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng, nội thất mà chính tỷ phú Jeff MacDowell – một trong những lãnh đạo của F.W. Webb đã chia sẽ:

Đừng bao giờ đánh giá khách hàng qua vẻ bề ngoài

Trong cuộc đời kinh doanh của mình, MacDowell đã từng mắc phải một sai lầm khiến chính ông cũng tự thấy xấu hổ.

Khi còn là nhân viên kinh doanh, ông và các đồng nghiệp của mình được dạy rằng cần phải nhìn vào giày dép, túi xách, phương tiện… (nói chung là vẻ bề ngoài) để đánh giá khả năng chi tiêu của khách hàng.

Một lần nọ, có một người phụ nữ mang trang phục khá “kỳ cục” đến xem hàng tại showroom. Qua vẻ bề ngoài, ông lập tức cho rằng cô ta sẽ chẳng mua được thứ gì. Và đi kèm với suy nghĩ đó, thái độ phục vụ của ông cũng trở nên “hời hợt” hơn.

Nhưng cuối cùng, sự thật lại không như những gì ông nghĩ. Người phụ nữ đó hóa ra lại là một chủ doanh nghiệp, một người phụ nữ giàu có và trong ngày hôm đó, cô ta đã chi tiêu đến 30.000 $ cho đơn hàng của mình.

Sau “sự cố” đó, MacDowell đã rút ra bài học cho chính bản thân mình: ” Không nên đánh giá trước, ít nhất cho tới khi có một điều gì rõ ràng khiến bạn phải xem xét lại.”

Trải nghiệm khách hàng là yếu tố chủ chốt

Theo kinh nghiệm kinh doanh đồ gia dụng, nội thất từ MacDowell, tạo được một trải nghiệm khách hàng khác biệt và “hoàn hảo” chính là yếu tố giúp doanh nghiệp vượt qua các đối thủ cạnh tranh và bước lên vị trí dẫn đầu.

“Cả chúng tôi và những đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đều có thể có những kỹ thuật viên được đào tạo kỹ thuật tốt nhất thế giới. Nhưng nếu chúng tôi vượt xa hơn việc đào tạo kỹ thuật và làm cho khách hàng cảm thấy thật tuyệt khi họ bước vào cửa, thì rõ ràng điều đó sẽ tạo nên sự khác biệt hoàn toàn.”MacDowell.

Thật vậy, trong bối cảnh kinh doanh hiện đại, khi những khác biệt về mặt sản phẩm không còn nhiều thì chính trải nghiệm khách hàng, chất lượng phục vụ sẽ là yếu tố quyết định sự lựa chọn của khách hàng.

Truyền miệng là hình thức marketing hiệu quả nhất

Trăm lời quảng cáo không bằng một lời giới thiệu của khách hàng. Dù bạn có nói đến khô nước bọt, chưa chắc khách hàng đã tin. Nhưng nếu một khách hàng đã dùng qua sản phẩm và giới thiệu sản phẩm đó với bạn bè, người thân của họ thì lại khác, tính hiệu quả lúc này sẽ cao hơn rất nhiều. Và đó cũng chính là điều mà “chuyên gia bán toilet” của chúng ta đã chia sẻ.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Câu chuyện thành công:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả