Hướng dẫn chi tiết cách bán mỹ phẩm online hiệu quả

Làm đẹp đã trở thành nhu cầu không thể thiếu trong cuộc sống hiện đại không chỉ với phụ nữ mà còn với cả nam giới. Kinh doanh hàng mỹ phẩm nói chung và kinh doanh mỹ phẩm online nói riêng có thể mở ra nhiều cơ hội cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp. Trong bài viết hôm nay, SUNO.vn sẽ hướng dẫn chi tiết “cách bán mỹ phẩm online hiệu quả” cho những ai có đam mê với ngành nghề này.

Lựa chọn khách hàng và thị trường mục tiêu

cách bán mỹ phẩm online hiệu quả
Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả – Chọn đúng khách hàng mục tiêu

Trước khi bắt đầu kinh doanh, hãy lựa chọn cho mình một phân khúc khác hàng để “phục vụ”. Bạn sẽ bán sản phẩm cho ai? Độ tuổi ra sao? Sinh sống ở đâu? Thu nhập thế nào? Có “vấn đề” gì về “sắc đẹp”?… Sau khi khoanh vùng được đối tượng khách hàng, bạn bắt đầu lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp với đối tượng khách hàng đó để kinh doanh.

Ví dụ: Bạn sẽ bán kem trị mụn cho giới trẻ, hay bạn sẽ bán đồ trang điểm cho giới trung niên, hay bạn sẽ bán sản phẩm dưỡng trắng da cho mọi lứa tuổi, bạn sẽ bán sản phẩm cao cấp hay bình dân…

Muốn bán mỹ phẩm online hiệu quả, bạn nên đánh vào thị trường ngách thay vì kinh doanh các mặt hàng quá phổ biến, ở đâu cũng tìm được. Kinh doanh sản phẩm giống người khác có thể khiến bạn khó cạnh tranh hơn.

Tìm kiếm nguồn hàng

Mỹ phẩm là mặt hàng khá nhạy cảm, có thể ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng. Bởi vậy bạn cần phải tìm kiếm cho mình một nguồn hàng không những ổn định mà còn phải uy tín, chất lượng. Tránh nhập hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Lựa chọn kênh bán hàng

cách bán mỹ phẩm online - Có rất nhiều kênh để bán mỹ phẩm online
Cách bán mỹ phẩm online hiệu quả – Liên kết trang web với mạng xã hội

Có rất nhiều cách bán mỹ phẩm online. Bạn có thể bán trên trang web riêng, mạng xã hội hoặc trên các sàn thương mại điện tử. Theo ý kiến của SUNO, bạn nên kết hợp nhiều kênh khác nhau để có thể tiếp cận khách hàng tốt nhất.

Các kênh bán mỹ phẩm hiệu quả thường là facebook, zalo, instagram. Bạn có thể kết hợp sử dụng cả ba kênh này để bán hàng. Nếu có điều kiện bạn có thể xây dựng thêm một trang web bán hàng để khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm khi cần.

Lưu ý: Cách bán mỹ phẩm online đơn giản nhất là kết bạn càng nhiều càng tốt. Friend list càng nhiều, khả năng sản phẩm tiếp cận khách hàng càng cao.

Đăng tải nội dung

Không như các mặt hàng khác, mặt hàng mỹ phẩm có bán được hay không đa phần phụ thuộc vào cảm xúc của khách hàng. Bạn phải làm sao để khách hàng thấy sản phẩm của bạn đặc biệt, muốn sử dụng sản phẩm, và đặc biệt là thấy yên tâm khi sử dụng sản phẩm.

Kinh doanh mỹ phẩm online - cách bán mỹ phẩm online
Sử dụng hình ảnh thực của khách hàng để quảng cáo là cách bán mỹ phẩm online hiệu quả

Chính vì vậy ngoài việc đăng tải hình ảnh và thông tin sản phẩm, bạn nên đăng thêm các review “tốt” của khách về sản phẩm, đăng tải hình ảnh trước và sau gì dùng sản phẩm để tăng sự tin tưởng của khách hàng.

Tiếp cận khách hàng

Ngoài việc “bung tiền” để quảng cáo, live stream trên facebook cũng là một cách bán mỹ phẩm online hiệu quả để bạn tiếp cận khách hàng và bán hàng. Mặt khác cách này có ưu điểm lớn là hoàn toàn free.

Lúc đầu, hãy lân la các group bán hàng có nhiều thành viên để đăng tin quảng cáo. Mục đích là để mọi người biết đến trang bán hàng của bạn.

Cách bán hàng online - Livestream là cách bán mỹ phẩm online hiệu quả, không tốn tiền
Cách bán mỹ phẩm online – livestream để tiếp cận khách hàng

Sau đó bạn có thể tự mình live stream để trực tiếp giới thiệu sản phẩm cho khách, hướng dẫn sử dụng, trả lời các câu hỏi của khách, dạy trang điểm… và chốt đơn hàng.

Hãy lưu ý rằng, ngoài những quảng cáo được tài trợ, live stream hiện đang là cách tiếp cận khách hàng tốt nhất trên facebook, sau đó đến video, hình ảnh rồi mới đến các post dạng văn bản thuần túy.

Bán hàng

Bạn đã tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng? Vậy thì còn chần chừ gì nữa, nhanh chóng chốt đơn hàng ngay thôi nào.

Lưu ý: Khi bán hàng online, giao hàng nhanh là yếu tố cực kỳ cần thiết, bạn phải đảm bảo đơn hàng đến tay khách đúng hẹn, nếu có lý do khiến bạn không thể gửi hàng kịp thì hãy báo cho khách. Đừng để khách hàng phải đợi lâu.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng facebook:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả