Dân kinh doanh thường mua gì lấy may đầu năm?

Những ngày đầu năm mới, chúng ta đều hy vọng mọi việc đều may mắn, thuận lợi để cả năm được suông sẻ, như ý. Theo dân gian, việc chọn mua gì lấy may đầu năm vô cùng quan trọng vì nó ảnh hưởng đến sự thịnh vượng, thành công trong năm mới. Dưới đây là 5 món đồ được tin rằng sẽ mang lại nhiều điều tốt lành trong những ngày đầu năm.

Dân kinh doanh thường mua gì lấy may đầu năm?
Dân kinh doanh thường mua gì lấy may đầu năm?

1. Mua muối

Đầu năm người Việt hay mua muối. Người Việt quan niệm mua muối sẽ mang lại may mắn làm ăn thuận buồm xuôi gió. Mua muối đầu năm còn có ý nghĩa cầu mong sự đậm đà trong gia đình, tình cảm gắn bó keo sơn giữa các thành viên trong gia đình. Người bán sẽ đong một bát đầy có ngọn chứ không gạt ngang.

Theo quan niệm dân niệm dân gian, khi kết thúc các buổi cúng tế, người ta thường tung muối ra ngoài đường để xua đuổi xui xẻo, hưởng bình an trong năm mới.

2. Mua lửa

Theo quan niệm dân gian, ngọn lửa tượng trưng cho sự may mắn, ấm áp và tài lộc không bao giờ dập tắt. Do đó, nhiều người kinh doanh thường mua diêm, bật lửa hoặc tặng bật lửa cho đối tác để lấy may đầu năm.

Nhiều người còn tin rằng ngọn lửa sẽ mang lại điềm lành cho gia đình trong năm mới. Vì vậy, các gia đình còn chủ động mua gas trong ngày đầu năm với hy vọng một năm mới có nhiều điều may mắn.

3. Mua vật phong thủy

Người Á Đông tin rằng các vật phong thủy sẽ mang lại nhiều may mắn, tiền tài cho người sở hữu. Mua vật phong thủy để treo trong nhà hoặc mang theo bên người trở thành một phong tục quen thuộc trong những ngày đầu năm.

Những vật phong thủy được ưa chuộng nhất phải kể đến như tỳ hưu, kỳ lân, cá chép, tượng Phật. Trước khi mua bạn cần xem xét kỹ các yếu tố phong thủy như tuổi, mệnh, hướng nhà, địa thế của bản thân để chọn được vật phù hợp nhất.

Đầu năm mua gì để có nhiều may mắn?
Đầu năm mua gì để có nhiều may mắn?

4. Mua vàng

Người Việt tin rằng, ngày mùng 10 tháng Giêng Âm Lịch là ngày vía Thần Tài nên nhiều người mua vàng để cầu tài lộc đầu năm. Phong tục này vẫn được duy trì cho đến ngày nay. Theo đó, ngày mùng 10 đầu năm mọi người đều cố gắng đi mua một chút vàng để cầu tài lộc, tiền bạc rủng rỉnh, làm ăn phát đát suốt năm mới.

5. Đầu năm xin chữ

Xin chữ đầu năm mang ý nghĩa về việc cầu học hành, thi cử đỗ đạt và thành công trong sự nghiệp. Đây là một việc làm mang nhiều ý nghĩa văn hóa. Theo các nhà nghiên cứu, xin chữ đầu năm mang ý nghĩa tốt đẹp là người dùng chữ biết chân quý giá trị của chữ, như xin cái may mắn, phúc đức mang về.

Hy vọng với những gợi ý mua gì lấy may đầu năm trên đây sẽ giúp các bạn có một năm mới may mắn, hanh thông, nhiều tài lộc.

Xem thêm:

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Xu hướng:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả