Luôn nắm được lượng hàng hoá tồn kho

Theo SBA (Tổ chức quản lý doanh nghiệp nhỏ – Mỹ), quản lý hàng hoá tồn kho kém là một trong 4 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến phá sản. Chủ cửa hàng bán lẻ cần biết chính xác trong cửa hàng của mình đang có những mặt hàng nào, vào bất kỳ thời điểm nào. Dưới đây là 3 lý do vì sao:

1. Bắt trộm dễ

Dù không muốn thừa nhận, nhưng việc mất cắp vẫn diễn ra. 10% nhân viên phải chịu trách nhiệm cho phần lớn các vụ mất cắp tại cửa hàng, trong khi đó có đến 75% các vụ trộm cắp của nhân viên không được nhận biết.

Tại mọi thời điểm, bạn cần phải biết chính xác cửa hàng đang tồn kho những gì để có thể nhận ra những thiếu hụt, mất mát trong cửa hàng. Rồi từ đó mới nhận diện được nhân viên gian lận và có chính sách đền bù hợp lý

Luôn nắm được lượng hàng hoá tồn kho2. Có bảo hiểm hàng hoá toàn diện

Những thảm hoạ như cháy nổ, ngập lụt… có thể xảy ra với bất cứ cửa hàng nào, dù có thể bạn đã có các phương án hạn chế. Cho nên khi hoạt động đã đi vào ổn định bạn nên xem xét mua bảo hiểm toàn diện cho hàng hoá của mình. Tuy nhiên, nếu bạn không biết rõ trong cửa hàng có gì, làm sao bạn nhận được bảo hiểm toàn diện cho hàng hoá của mình?

3. Tránh đóng thuế cao

Các chính sách thuế sẽ ngày càng siết chặc hơn, đòi hỏi minh bạch hơn nên các cửa hàng, đặc biệt là cửa hàng hoạt động như một doanh nghiệp sẽ phải lưu ý hơn về các vấn đề thuế.

Hàng hoá chiếm từ 45% đến 90% chi phí doanh nghiệp. Nắm rõ giá trị hàng hoá tồn kho sẽ giúp bạn tránh báo cáo thuế vượt mức, cung cấp cho bạn những tài liệu tin cậy trong trường hợp kiểm toán hay tranh chấp thuế.

Tin tôi đi, một khi xảy ra tranh chấp thuế bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian, sức lực và tốn rất nhiều tiền để thuê các dịch vụ chuyên nghiệp như: kế toán, luật sư. Bạn sẽ không muốn điều này xảy ra đâu.

Phải biết những mặt hàng bán chạy

Bạn đã biết mình có hàng gì trong cửa hàng. Tốt nhưng chưa Tuyệt! Bây giờ điều bạn cần phải quan tâm đó là hàng nào bán chạy hàng nào còn tồn lâu. Bạn không chỉ cần biết hàng nào bán chạy, mà còn phải biết nhãn hiệu nào bán chạy, biết những hàng hoá nào dù trưng bày ở phía sau vẫn bán được, và hàng nào dù đã khuyến mãi mà vẫn không bán được hoặc là hàng hoá nào trước kia bán được nhưng giờ lại không. Bạn cần phân được doanh số bán hàng của mình với các thông số khác nhau

Những thông tin này không phải để đọc cho hay, nó sẽ giúp bạn đưa ra những quyết định kinh doanh sáng suốt. Bạn sẽ biết mình nên đầu tư vào những chiến dịch quảng cáo nào, chương trình khuyến mãi nào, mua hàng từ nhà cung cấp nào…

Việc sử dùng một phần mềm quản lý bán hàng có sẵn chức năng của phần mềm quản lý kho không còn rào lớn do chi phí thấp và dễ sử dụng. Chủ shop có thể tham khảo thêm để áp dụng cho cửa hàng của mình.

Chúc bạn kinh doanh thành công.

Từ khóa:

Bài Trước

Bài Tiếp Theo

Bán hàng online:

Looking for 

Retirement Advice?

FREE

Tải MIỄN PHÍ ebook cẩm nang

quản lý kho, hàng hoá hiệu quả